Rớt nước mắt bé gái liếm da mẹ đã chết vì Ebola để tìm sữa

mesu mesu @mesu

Rớt nước mắt bé gái liếm da mẹ đã chết vì Ebola để tìm sữa

(Xã hội) Cảnh tượng đứa trẻ 6 tháng tuổi liếm da người mẹ qua đời vì Ebola để tìm sữa khiến nhiều người không cầm được nước mắt.

23/09/2014 04:08 PM
3,787

Kiyee, một thành viên của đội chôn cất người chết vì Ebolo đã chứng kiến câu chuyện vô cùng xúc động ở các nước Tây Phi: "Khi tôi vừa mở cửa ngôi nhà, đập vào mắt là cảnh tượng đứa trẻ 6 tháng tuổi đang liếm da của người mẹ để tìm sữa. Đứa nhỏ nằm trên bụng mẹ - người phụ nữ đã chết vì Ebola. Đứa bé quá đói nên bản năng tìm cái ăn của nó trỗi dậy. Chứng kiến cảnh tượng này, chúng tôi không cầm được nước mắt", Kiyee nghẹn ngào nhớ lại.

Mô tả ảnh.

Bé gái liếm da mẹ đã chết vì Ebola để tìm sữa. Ảnh minh họa.

Một trường hợp khác là cậu bé Moses Kallie, tai họa ập xuống đầu đứa trẻ khi 13 thành viên trong gia đình Kallie chết vì virus Ebola, bao gồm cả cha mẹ của em. Ngôi làng mà Kallie sống nằm ở Kakata, Liberia - tâm điểm của đại dịch Ebola - nên các nỗ lực ngăn chặn virus lây lan không phát huy hiệu quả.

Tính đến hôm 22/9 số người chết vì Ebola đã tăng lên 2.803 người ở 5 quốc gia có dịch bao gồm Sierra Leone, Liberia, Guinea, Nigeria và Senegal.

Tại một phòng khám mới mở, xác người chết vì Ebola nằm dọc bức tường bao quanh ngôi nhà. Xe cứu thương chất đầy bệnh nhân Ebola nhưng phòng khám không đủ giường bệnh để điều trị cho họ.

Trong khi đó, virus khiến các đội chôn cất thi thể quá tải. Họ phải làm việc 12 giờ/ngày, 6 ngày/tuần nhưng vẫn không kịp an táng những người chết vì Ebola. Bên cạnh đó, không ít nhân viên y tế tại các nước Tây Phi thiệt mạng vì virus Ebola khi tiếp xúc với bệnh nhân.

WHO kêu gọi các quốc gia cung cấp đồ bảo hộ cần thiết để đảm bảo an toàn tính mạng cho những người trực tiếp chống lại virus chết người này.

Đại dịch Ebola: Bé gái bị nhốt cùng thi thể mẹ cho đến chết
Nhiễm virus Ebola, một bé gái 12 tuổi đã bị dân làng nhốt trong ngôi nhà bịt kín cùng thi thể mẹ hơn một tuần cho tới chết.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý