Rủ nhau đi cướp để 'giải trí'

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Rủ nhau đi cướp để 'giải trí'

Khi buồn, cả hai đối tượng đã bày trò đi cướp giật tài sản của học sinh để vừa có tiền xài, vừa ... giải trí.

13/12/2014 09:58 PM
723

Hồ Hoàng H (SN 1996, ngụ Bình Dương) và Nguyễn Việt T (SN 1999, ngụ Thủ Đức, TP.HCM) sớm nghỉ học và lêu lổng. Khi buồn, cả hai đã bày trò đi cướp giật tài sản học sinh để vừa có tiền xài, vừa giải trí. Thú vui không giống ai này đã phải trả giá bằng một bản án tù nghiêm khắc.

 - Ảnh 1

Tang vật của một vụ cướp giật được cơ quan chức năng thu giữ.

Lý giải về hành động của mình, hai bị cáo cho rằng do tuổi trẻ bồng bột, háo thắng nên làm bậy. HĐXX nhận định hành vi của các bị cáo là manh động, coi thường pháp luật; mặc dù các bị cáo còn nhỏ tuổi nhưng đã liên tiếp thực hiện hàng loạt vụ cướp giật tài sản gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự ở địa phương. HĐXX đã tuyên phạt Hồ Hoàng H 16 tháng tù, Nguyễn Việt T 15 tháng tù giam về hành vi cướp giật tài sản.

Nội dung vụ án như sau: Không tiền xài, hai đối tượng này đèo nhau trên xe máy đi tìm học sinh tan trường thì ra tay cướp giật tài sản. Phát hiện em Linh D. chạy xe đạp cùng chiều, H. ép xe, T. ngồi sau chồm qua giật túi xách của L., rồi chạy về quán cà phê ở phường An Bình, TX.Dĩ An lục lấy được 300.000 đồng và 1 máy tính hiệu Casino. Sau đó chúng mang túi xách vứt bên đường.

Sau khi đã xài hết tiền, tối hôm đó chúng lại canh me học sinh đi học thêm về thì ra tay cướp giật. Khoảng 20 giờ tối, chúng bám theo em Cẩm T. giật túi xách rồi chạy về quán cà phê lục tìm tài sản nhưng không có gì giá trị, chúng bực mình vứt túi xách trong quán rồi lên đường tiếp tục hành động. Lần này nạn nhân là một cô gái vừa chạy xe vừa nghe điện thoại. Sau khi đã giật được chiếc điện thoại, chúng chạy về hướng phường Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An thì bịlực lượng công an địa phương tuần tra phát hiện khả nghi nên bắt giữ cùng tang vật.

Sau khi bị bắt, qua điều tra, H. và T. thừa nhận trước đó đã thực hiện hàng loạt vụ cướp giật tài sản trên địa bàn TX.Dĩ An, Thủ Đức. Hai đối tượng này thừa nhận trước đó chúng cùng một gã đồng bọn tên C thực hiện 5 vụ cướp giật túi xách của học sinh. Thường ngày, canh vào giờ tan trường, các đối tượng này rảo xe máy trước cổng trường tìm “con mồi”.

Phát hiện học sinh nào để túi xách trước giỏ xe thì bám theo. Khi thời cơ thích hợp chúng ép xe giật túi xách. Vì các đối tượng này ra tay quá nhanh nên bịhại không kịp phản ứng. Tại cơ quan điều tra, H. và T. thừa nhận do cần tiền chơi game nên đi cướp giật. Ngoài ra hai đối tượng này còn cho biết động cơ đi cướp giật cũng là vì khoái cái cảm giác nhìn nạn nhân bị chiếm đoạt tài sản mà bất lực nhìn theo, nên chúng chỉ “ăn hàng” của những học sinh, công nhân chạy xe đạp. Hậu quả của việc khoái “cảm giác lạ” là cả hai phải đối mặt với những tháng ngày tù tội.

Theo báo Bình Dương

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý