Rủ nhau đi cướp lấy tiền tiêu xài

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Rủ nhau đi cướp lấy tiền tiêu xài

(Công lý) Do thiếu tiền tiêu xài, Phạm Thanh Tây (SN 1996, trú tổ 30, P.Xuân Hà, Q.Thanh Khê, Đà Nẵng) và Dương Công Đạt (SN 1993, tổ 62, P.Xuân Hà, Q.Thanh Khê, TP Đà Nẵng) đã rủ nhau đi cướp giật.

06/07/2015 03:29 PM
167

Ngày 4-7, TAND Q.Sơn Trà, TP Đà Nẵng mở phiên tòa lưu động xét xử và tuyên phạt bị cáo Đạt 42 tháng tù và bị cáo Tây 48 tháng tù về tội “Cướp giật tài sản”, tội phạm được quy định tại Điểm a, Khoản 2 Điều 136 BLHS.

Chỉ vì suy nghĩ nông cạn Tây và Đạt phải trả giá

Ngày 16-5-2015, thấy khó chịu trong người vì hết tiền nên Tây lang thang trên mạng Internet tìm kiếm người mua bán điện thoại để lợi dụng sơ hở chiếm đoạt tài sản. Khoảng 18 giờ ngày 17-5-2015, sau khi đã hẹn được với anh Trần Vũ Chí Thiện (SN 1994, Thôn 10, Tiên Lãnh, Tiên Phước, Quảng Nam) đến quán cà-phê ABC trên đường Ngô Quyền để mua bán điện thoại, Tây rủ Đạt đi uống cà-phê tại một quán ở gần bến xe Đà Nẵng để bàn bạc.

Tại đây, Tây nói với Đạt là do cần tiền tiêu xài nên đã hẹn được một người tên Thiện bán điện thoại và hẹn nhau tại quán cà-phê ABC để trao đổi mua bán. Tây bàn với Đạt, khi tới đó sẽ lợi dụng lúc anh Thiện sơ hở thì giật lấy chiếc điện thoại bỏ chạy. Nghe kế hoạch của Tây “lọt” tai nên Đạt gật đầu đồng ý.

Tới nơi, hai kẻ phân công nhau, Tây vào trong giao dịch với anh Thiện, còn Đạt đứng ngoài xe đợi sẵn, đồng thời kiêm luôn trách nhiệm thăm dò thời cơ thuận lợi thì nhắn tin cho Tây.

Khi đang ngồi giao dịch, nhận được tin nhắn, Tây giật phắt chiếc điện thoại Iphone 5s của anh Thiện rồi nhảy lên xe Đạt  phóng đi. Anh Thiện truy hô và đuổi theo, Đạt chở Tây bỏ chạy trên đường Ngô Quyền được khoảng 100m thì va chạm giao thông làm chiếc điện thoại Iphone 5s mà Tây và Đạt vừa chiếm đoạt của anh Thiện xuống đường làm vỡ màn hình. Lúc này Tây và Đạt bỏ xe chạy bộ thì bị anh Thiện cùng lực lượng tuần tra CA phường An Hải Bắc bắt giữ.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý