Rùa 'siêu dị' ở miền Tây được trả giá hàng trăm triệu đồng

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Rùa 'siêu dị' ở miền Tây được trả giá hàng trăm triệu đồng

Con rùa có hình thù siêu dị của anh Võ Minh Tuấn (Tiền Giang) được trả giá hàng trăm triệu đồng.

01/11/2014 07:31 PM
1,626

Sáng 1/11, anh Võ Minh Tuấn (34 tuổi, xã Thạnh Phú, huyện Châu Thành, Tiền Giang) cho biết, cả tuần nay ngày nào cũng nhận được điện thoại của người lạ hỏi mua con rùa quý mà anh đang nuôi. Xác định đây là con rùa may mắn, vừa nuôi làm cảnh vừa để bảo tồn loài động vật vốn có nguồn gốc hoang dã nên anh Tuấn từ chối bán.

 - Ảnh 1

Con rùa "siêu dị" của anh Võ Minh Tuấn.

“Trước đây, khi tôi còn kinh doanh, nhiều người đã tỏ ý muốn mua lại con rùa lạ này với giá 200 triệu đồng nhưng tôi không bán. Có người còn điện thoại trả giá 300 triệu đồng. Theo quan niệm của tôi thì rùa là linh vật mang lại sự may mắn và trường thọ cho gia chủ. Vì vậy, dù có được giá cao bao nhiêu tôi vẫn giữ lại chú rùa phong thủy của mình”, anh Tuấn cho biết.

Anh Tuấn cho biết đã mua lại con rùa này từ ông Sáu Tùng, một người cùng ấp với giá 7 triệu đồng và nuôi nó từ năm 2008 đến nay. Thời gian qua, con rùa có hình thù "siêu dị" của anh đã thu hút nhiều người hiếu kỳ đến xem.

 - Ảnh 2

Mai rùa nhô cao, tứ chi to rất to.

Theo anh Tuấn, rùa ăn rau quả, nhiều nhất là chuối, rau muống, rau lang với các loại rau quả trong vườn nhà. Thỉnh thoảng, rùa được anh Tuấn cho ăn thịt bò, tép để tăng sức đề kháng.

Nếu như loài rùa thường có mai cứng và chiếm phần lớn trọng lượng cơ thể thì con rùa này có phần mai rất bé so với phần cơ, xương. Phần mai của nó nhô cao và tròn như cái mũ nồi. Trong khi đó, phần yếm bên dưới cũng rất bé và có màu vàng. Do đó, dù có nỗ lực, con rùa cũng không thể rụt cổ vào trong mai một cách hoàn toàn như những con rùa bình thường.

Mai Nguyên (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý