Run rẩy cầu xin mẹ chồng tha tội... KHÔNG ĐÁNH RĂNG cho cá

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Run rẩy cầu xin mẹ chồng tha tội... KHÔNG ĐÁNH RĂNG cho cá

Tôi vừa cho con cá vào nồi thì mẹ chồng chạy bổ tới: “Con này bẩn quá thể. Sao làm cá mà không lấy bàn chải đánh răng cho nó? Thế này ai dám ăn hả?”

06/05/2016 06:49 AM
684

Chào mọi người, đây là lần đầu tiên tôi dám trải lòng mình ra với những người xa lạ bởi, cuộc sống hiện tại của tôi đang ở trong tình trạng “sống dở chết dở” với người mẹ chồng “quái chiêu” của mình.

Tôi thực sự không muốn “vạch áo cho người xem lưng” đâu, nhưng vì sự thể diễn ra quá khủng khiếp nên tôi phải nói ra cho nhẹ bớt nỗi lòng.

Tôi mới lấy chồng được gần 1 tuần. Chồng hơn tôi 2 tuổi, là một người đàn ông hiền lành, chuẩn mực và tài giỏi. Anh ấy có là quá hoàn hảo đến mức mẹ chồng tôi thần tượng hóa con trai mình, gặp ai bà cũng khen con nức nở. Đến cả ông con rể về nhà chơi, bà còn buông luôn một câu trước mọi người rằng: “Chẳng có đứa nào bằng thằng con trai của tôi cả”.

  Run rẩy cầu xin mẹ chồng tha tội... KHÔNG ĐÁNH RĂNG cho cá - Ảnh 1

Đến bây giờ khi nghĩ lại tôi vẫn thấy run sợ khi bị mẹ chồng mắng té tát trước nhiều người như vậy. Ảnh minh họa.

Thậm chí, khi tôi chưa làm dâu lần nào mà đang ngồi xem phim uống nước nói chuyện, mẹ chồng tôi nhìn anh cười nói: “Con mẹ đẹp trai quá. Còn đẹp hơn mấy thằng diễn viên Hàn ấy chứ”. Tôi nghe mà sặc nước phải chạy ra ngoài luôn...

Chính vì “mê” con trai đến mức độ đó mà yêu cầu với con dâu của mẹ chồng tôi cũng vô cùng khắt khe. Mới đầu về ra mắt, mẹ chồng nhìn tôi một lượt từ đầu xuống chân rồi từ chân lên đầu, nhìn xong bà phán luôn một câu: “Nhìn được, đẻ tốt”.

Trời ơi, tôi không thể tin được, thời đại bây giờ mà còn những người mẹ chồng xem con dâu ở nước đẻ tốt. Tôi tái mặt đi, nhưng chưa dừng ở đó, bà bắt đầu thử tài nấu ăn của tôi. May mắn là từ nhỏ tôi đã được mẹ huấn luyện cho nấu ăn tử tế, tôi lại có niềm đam mê với nấu nướng nên hầu món nào cũng được bà duyệt.

Vậy là tôi chính thức được qua lại với anh ấy sau một cuộc điều tra nguồn gốc, gia thế từ người mẹ chồng khó tính này. Tôi và anh ấy đi làm ở Hà Nội, cuối tuần anh ấy mới đưa tôi về nhà chơi. Thế nhưng ngày nào bà cũng gọi điện cho anh hỏi xem tôi có ở đó không, nó có nấu ăn cho không rồi còn bảo cứ bầu trước đi cho chắc ăn rồi hẵng cưới. Tôi nghe mà đến sợ.

Đến cuối tháng 4 năm nay, chúng tôi chính thức làm đám cưới. Nhà chồng tôi ở cách trung tâm Hà Nội 14 km thế nhưng mọi quan niệm sống của người dân vẫn như làng quê. Cưới xong anh em họ hàng để nguyên 4 chậu bát đũa chất đầy cho dâu mới “thể hiện”.

Tôi mệt quá vào phòng ngủ thì liền bị mẹ chồng gọi ra “rửa bát ngay không người ta đánh giá đấy con”. Nhà có máy giặt nhưng mẹ chồng tôi bắt giặt đồ bằng tay vì “máy giặt chỉ dùng vào ngày lễ tết thôi, nó cũng như người, hoạt động nhiều nhanh hỏng...” Mà quần áo thì cả nhà gồm 7 người già trẻ, lớn bé dồn lại chứ chẳng phải riêng đồ tôi. Tất cả đều chờ dâu mới “thể hiện” hết.

Quái chiêu hơn, mẹ chồng tôi còn không cho giặt vào ban ngày mà phải làm ban đêm, để đỡ hàng xóm đi vào gặp lại mang tiếng “hành con dâu”. Còn giặt cái khăn cái áo lau bàn thì bà cứ chạy ra ngoài kênh gần nhà, chờ lúc trời sáng nhất, đông người qua lại nhất bà làm để người ta nhìn vào rồi bảo: “Nhà này có dâu rồi mà mẹ chồng vẫn phải lau dọn thế này à?”

Chưa hết, tưởng khoản nấu ăn đã qua được phần xét duyệt của mẹ chồng, ai ngờ hôm 30/4 vừa rồi, tôi được phen đỏ mặt tía tai trước mấy người bạn chồng vì bị quát xơi xơi.

Nguyên do là vì tôi mua cá về chỉ xát muối, rửa bên ngoài và phần bụng chứ không làm sạch miệng cá. Đến bây giờ nghĩ lại tôi vẫn còn thấy rung mình.

Lúc đó, khi vừa cho con cá vào nồi, mẹ chồng tôi chạy bổ đến quát lớn: “Con này lười, làm cá mà không lấy bàn chải đánh răng cho cá thì ăn thế nào được. Mày có biết cá nó ăn gì vào mới lớn không? Phân trâu phân bò, bùn thối cả đấy. Răng nó toàn vi khuẩn, mày định để thế nấu cho cả nhà đau bụng à con?”

  Run rẩy cầu xin mẹ chồng tha tội... KHÔNG ĐÁNH RĂNG cho cá - Ảnh 2

Trời ơi, mẹ chồng bắt tôi phải lấy bàn chải đánh răng cho cá trước khi nấu. Ảnh minh họa.

Trời ơi, nghe mẹ chồng quát mà tay chân tôi run lẩy bẩy suýt làm rơi nồi xuống nhà chỉ nói được vài câu xin lỗi. Cả nhà chạy bổ xuống, chồng tôi bào chữa cho tôi vài câu rồi bảo tôi cứ làm theo ý bà cho đỡ mất không khí gia đình. Vậy là tôi phải chạy đi lấy bàn chải đánh răng của mình đi đánh răng cho cá thật mọi người à.

Đúng là trần đời này, lần đầu tiên tôi biết đến việc đánh răng cho cá trước khi nấu đấy. Không biết mọi người như nào chứ từ nhỏ tới lớn, được mẹ dạy hay đi ăn ở nhà người ta, cũng giàu sang, sạch sẽ, kỹ tính lắm, chưa bao giờ tôi thấy nhà ai đánh răng cho cá cả.

Sau ngày 1/5, tôi thúc giục chồng thu dọn đồ đi chơi để trốn khỏi người mẹ chồng ghê gớm của mình, chứ nếu còn ở lại ngày nào tôi còn ê mặt ngày đó. Không biết mọi người như thế nào chứ đến bây giờ tôi vẫn thấy sợ mẹ chồng mình.

Nhung Trang (Hà Nội)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý