Rúng động bé gái 10 tuổi bị cha dượng cưỡng hiếp đến có thai

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Rúng động bé gái 10 tuổi bị cha dượng cưỡng hiếp đến có thai

Các bác sĩ phát hiện bé gái 10 tuổi mang bầu sau khi em nhập viện ở thành phố Asuncion ngày 21/4 vì đau bụng. Hiện giờ, cái thai đã được 22 tuần tuổi.

06/05/2015 07:15 AM
12,930

 

Tin tức trên CNN cho biết, tổ chức Ân xá Quốc tế đang gây sức ép yêu cầu chính phủ Paraguay cho phép bé gái mang bầu sau khi bị cha dượng cưỡng hiếp này được phá thai.

Được bi��t, luật pháp Paraguay cấm phá thai chỉ trừ trường hợp cái thai nguy hiểm đến tính mạng của người mẹ. Theo thông tin từ Bộ Y tế Paraguay, không có dấu hiệu nào cho thấy, sức khỏe của bé gái gặp nguy hiểm.

Tuy nhiên, gia đình của bé gái đã đề nghị phá thai cho con và Tổ chức Ân xá quốc tế ủng hộ quyết định của họ vì cho rằng, mang thai trong độ tuổi này có thể gây ra các biến chứng về sức khỏe. Tổ chức AI cũng cho rằng, luật pháp đã quá hạn chế khi không tính đến trường hợp nạn nhân bị cưỡng hiếp.

“Những ảnh hưởng về thể chất và tâm lý khi bắt cô bé tiếp tục giữ cái thai không mong muốn này giống như bị tra tấn. Các nhà chức trách Paraguay không thể ngồi yên chứng kiến nạn nhân bị hiếp dâm phải chịu đựng thêm nỗi đau khổ và tra tấn như vậy”, Guadalupe Marengo, một quan chức đến từ AI, phát biểu.

   - Ảnh 1

Ảnh minh họa.

Được biết, các bác sĩ đã phát hiện bé gái mang thai sau khi em nhập viện ở thành phố Asuncion hôm 21/1 vì đau bụng. Sau đó, các nhà chức trách đã mở cuộc điều tra hình sự.

Monalisa Munoz, công tố viên chịu trách nhiệm điều tra vụ việc, phát biểu trên truyền hình Paraguay, nhà chức trách cho rằng, cô bé đã bị cha dượng cưỡng hiếp đến có thai.

Ngay sau đó, lệnh bắt người cha dượng được đưa ra. Không chỉ vậy, theo AI, mẹ của nạn nhân cũng bị bắt giữ vì có liên quan đến vụ việc.

Tổ chức Ân xá Quốc tế cho biết, mẹ của nạn nhân đã đề nghị cho con gái cô được phá thai, nhưng Bộ trưởng Y tế Paraguay Antonio Barrios quả quyết, cái thai sẽ được giữ lại.

“Không có dấu hiệu nào cho thấy sức khỏe của thai phụ (bé gái) gặp nguy hiểm. Do vậy, dù từ bất cứ qua điểm nào, chúng tôi cũng không đồng ý với việc phá thai”, ông Antonio nói.

Barrios cho biết thêm, bé gái được chuyển từ bệnh viện nhi tới Bệnh viện Chữ thập đỏ của thành phố Asuncion và sẽ được ở một nơi an toàn với sự giám sát cẩn thận trước khi “vượt cạn”.

“Sau đó, Bộ Tư pháp Paraguay sẽ xác định ai là người chăm sóc hai mẹ con sau sinh", ông Barrios nói.

Trong khi đó, AI lập luận rằng, bé gái nên được cho phép phá thai, bởi việc mang thai có thể gây nguy hiểm tới sức khỏe cô bé do em mang thai khi còn nhỏ tuổi và cơ thể chưa phát triển đầy đủ.

Một báo cáo năm 2013 của Liên Hợp Quốc cho biết, mỗi năm, 2 triệu bé gái dưới 14 tuổi sinh con ở các nước đang phát triển. Nhiều người trong số họ mắc phải các vấn đề về sức khỏe kinh niên sau sinh. Ước tính, 70.000 trẻ vị thành niên tử vong mỗi năm do các biến chứng sức khỏe từ việc mang thai hoặc sinh con.

Thiên Bình

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý