Rúng động những vụ 'cuồng yêu' kinh hoàng

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Rúng động những vụ 'cuồng yêu' kinh hoàng

Chỉ một phút lụy tình mà những cuộc tình kết thúc trong bi kịch, người bỏ mạng, kẻ vào tù thậm chí là phải nhận bản án cao nhất: tử hình…

05/05/2015 09:03 PM
470

Gần đây, dư luận liên tiếp chứng kiến hàng loạt vụ án mạng đau lòng xảy ra. Nguyên nhân được xác định bắt đầu từ mâu thuẫn tình ái, mà nạn nhân là những cô gái đáng thương. Khi tình vỗ cánh bay, khi người trong mộng nói lời ly biệt bởi vô vàn những lý do trong cuộc sống thì kẻ cuồng yêu lại chọn giải pháp tiêu cực đến kinh hoàng, ấy là gây tội ác. Đã có rất nhiều vụ án hãi hùng xung quanh chuyện tình cảm nam nữ này…

Cột chặt cửa để… thiêu sống người yêu

Mấy ngày nay, người dân sống trong con hẻm nhỏ số 763 đường Kha Vạn Cân, cạnh trụ sở UBND, Công an phường Linh Tây, quận Thủ Đức, TP.HCMvẫn còn ám ảnh, khiếp sợ về vụ án phóng hỏa cố ý giết người không thành mà nghi can là Nguyễn Văn Thành (31 tuổi, ngụ phường Trường Thọ, quận Thủ Đức), kẻ vừa bị Công an quận Thủ Đức bắt giữ.

   - Ảnh 1

Căn nhà trọ nơi xảy ra vụ việc.

Sự việc xảy vào những ngày cuối tháng 4 vừa qua, ngay khi tiếp nhận thông tin vụ án nghiêm trọng, ban chỉ huy Công an quận Thủ Đức đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ đến khám nghiệm hiện trường, ghi lời khai của những người có liên quan.

Chị Lâm Thị Mỹ Thu (31 tuổi, quê tỉnh Bạc Liêu) cho biết, trước đó chị có quan hệ tình cảm với Nguyễn Văn Thành. Tuy nhiên, do thường xuyên bị Thành đánh đập (Công an quận 9 đã 2 lần xử lý đối với Thành) nên chị Thu cương quyết chia tay và trốn về nhà trọ ở cùng mẹ con người bạn là chị Lê Thị Mỹ Nga (31 tuổi) ở địa chỉ nói trên.

Tuy nhiên, Thành vẫn tìm ra nơi ở của chị Thu và đêm xảy ra vụ việc, giữa Thu và Thành đã xảy ra mâu thuẫn khá gay gắt. Sau khi Thành về, chị Thu đóng cửa lên gác ngủ cùng mẹ con chị Nga. Khi đang thiu thiu ngủ thì bất ngờ mẹ con chị Nga thấy mùi xăng bốc lên nồng nặc. Vùng dậy, họ đã rụng rời khi phát hiện lửa bùng cháy từ dòng xăng chảy bên ngoài vào nhà rồi nhanh chóng lan rộng.

“Căn nhà mẹ con tôi ở có một gác lửng và rộng chỉ vài chục mét vuông. Khi xảy ra cháy, chúng tôi đều đang ngủ trên gác trong khi phía dưới chứa nhiều đồ đạc, bếp gas, 2 xe máy… Khi nhà bị đốt, tôi hốt hoảng ôm con cùng bạn tháo chạy nhưng tung cửa thì bị dây kẽm siết chặt bên ngoài nên phải kêu cứu thảm thiết. Rất may đã được mọi người cứu kịp”, chị Nga vẫn còn run sợ kể.

Điều đáng nói là dù căn nhà trọ cạnh bên không mâu thuẫn gì nhưng hung thủ vẫn dùng dây kẽm cột chặt cửa bên ngoài mà theo nhận định, đối tượng này quyết giết cho bằng được người tình và mẹ con chị Nga nên không cho hàng xóm phát hiện chạy đến cứu.

Sát hại người trong mộng sau khi đưa lời cưỡng ép

Trước đó, ngày 28/8/2014, Công an quận 6, TP. HCM đã bắt Huỳnh Thanh Hiền (19 tuổi, quê ở Vĩnh Long) - kẻ đâm chết chị Thạch Thị Huối (21 tuổi, trú tại hẻm số 231 đường Bình Tiên, phường 8, quận 6, TP. HCM). Chị Huối bị đâm chết khi đang cùng chồng sắp cưới đi về nhà. Xung quanh vụ việc, nhiều người dân sống cạnh khu vực nhà nạn nhân hiểu chuyện khẳng định, đây là hồi kết bi kịch của một kẻ cuồng tình trót yêu đơn phương.

Được biết, đối tượng Hiền có tình cảm với chị Huối khi hai người cùng làm chung ở một nhà hàng. Dù chị Huối nhiều lần từ chối, Hiền vẫn “trồng cây si”. Hắn hy vọng sự trẻ trung của mình sẽ làm Huối rung động, từ bỏ người yêu hơn chị đến gần 20 tuổi. Gặp phải sự phản ứng quyết liệt của Huối, kẻ si mê này vẫn không chịu buông tha cô gái.

Có lần, một số người gần nhà nạn nhân sinh sống chứng kiến cảnh Huối đáp trả rất chướng tai khi bị Hiền quấy rối. Khi biết người trong mộng chuẩn bị đám cưới, tần suất xuất hiện của hung thủ ở khu vực này càng nhiều hơn. Sự lì lợm của Hiền khiến thiếu nữ mệt mỏi, nhưng không dám làm lớn chuyện vì sợ bị mọi người không biết chuyện sẽ gièm pha. Thời gian gần đó, sự tấn công của Hiền càng ngày càng khiến cuộc sống của Huối bị ảnh hưởng.

Do đã đính hôn và chuẩn bị làm đám cưới, chị Huối quyết tâm “nói một lần cho rõ” với kẻ cuồng tình. Theo lời một người bạn kể lại, vài ngày trước hôm xảy ra vụ án, Huối đã hẹn Hiền ra quán cà phê. Tại đây, cô gái sau khi nhã nhặn cảm ơn tình cảm Hiền dành cho mình đã thông báo chuyện mình sắp cưới.

Khi nghe thông tin "sét đánh” từ miệng "người yêu", Hiền đã phản ứng dữ dội. Hắn không những không chấp nhận mà còn đe dọa sẽ làm mọi cách để Huối phải đến với "tình yêu đích thực". Lúc ấy, chị Huối dù rất sợ hãi nhưng cũng không biết Hiền sẽ làm gì. Ở chiều ngược lại, Hiền sau khi trở về từ cuộc hẹn giống như kẻ vừa rơi vào bi kịch tột cùng.

Nhiều ngày suy nghĩ, hắn thầm trách chị Huối không đáp lại công sức theo đuổi và tình cảm của mình. Rồi từ yêu hóa hận, Hiền âm thầm lên kế hoạch tàn ác. Ngày 26/8, hắn đứng dưới cơn mưa tầm tã từ chiều tới đêm thì gặp Huối đi làm về cùng chồng sắp cưới và vụ án mạng sau đó xảy ra.

Theo một nguồn tin từ Công an TP. HCM, sau khi được di lý từ Vĩnh Long về, Hiền đã khai nhận tội ác. Nguyên nhân dẫn đến hành động giết người, hắn khai nhận do bị từ chối tình cảm nên cảm thấy rất ấm ức. Sau nhiều lần thuyết phục nạn nhân bất thành, tối 26/8, hắn mang dao đến “nói chuyện” lần cuối. Trước khi hành động, hắn buông lời ép buộc “yêu hay không, cho nói lại lần nữa”. Tuy nhiên, khi thấy chị Huối vẫn giữ nguyên chính kiến nên tên này vung dao đoạt mạng với ý nghĩ không ăn được thì đạp đổ.

Không cùng yêu thì cùng chết

Khoảng 24h đêm 13/2/2014, cả khu KTX sinh viên (phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) được một phen hoảng loạn khi một nữ sinh viên bị đâm nhiều nhát vào ngực. Hung thủ, cũng là người yêu của nữ sinh viên này, ngay sau khi gây án cũng nhảy từ lầu 9 xuống đất tự sát.

Nạn nhân là nữ sinh viên Huỳnh Ngọc Như Ánh (SN 1993, trú xã Tam Dân, huyện Phú Ninh, Quảng Nam, là sinh viên năm thứ 3 Trường ĐH Kinh tế - ĐH Đà Nẵng). Hung thủ chính là người cùng quê, cũng một thời là người yêu Ánh - Huỳnh Quang Thức (SN 1993, trú xã Tam Vinh, huyện Phú Ninh, Quảng Nam, sinh viên học cùng trường đại học với Ánh, tạm trú phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng).

Trước đó, một số bạn cùng ký túc xá thấy Ánh cãi cọ to tiếng với Thức. Nghĩ là tình nhân giận hờn thông thường nên chỉ khuyên can rồi ai về phòng nấy. Nhưng đến khoảng 24h cùng ngày, bất ngờ sau tiếng Ánh la khóc thất thanh, các nữ sinh viên cùng tầng chạy đến thì phát hiện cô đang nằm bất động trên vũng máu, với nhiều vết đâm sâu trên ngực ngay trước cửa ra vào. Lúc này, Thức cũng hoảng loạn tay cầm dao bỏ chạy trốn lên tầng 9 của khu KTX, mặc dù được một số bạn sinh viên khuyên ngăn và báo khẩn cấp sự việc với Ban quản lý KTX nhưng Thức đã lao mình từ tầng 9 xuống đất tự tử.

Theo một số bạn cùng trường cho biết, Thức và Ánh là người cùng quê, lại học cùng trường nên đồng cảm và yêu nhau. Tuy nhiên thời gian gần đó, chuyện tình của cặp đôi này có nhiều mâu thuẫn, xích mích. Sau khi vụ việc xảy ra, hai gia đình Ánh và Thức không ai trách ai vì cả hai đều đã không còn, tuy nhiên nỗi đau mất con thì không thể nguôi ngoai.

Hầu hết những kẻ giết người đều biện minh cho hành động của mình là vì quá yêu. Tuy nhiên, nếu những thanh niên này bình tĩnh để nhìn nhận sự việc, tình yêu phải đến từ hai phía và không có chỗ cho sự ích kỷ, hèn nhát thì những vụ thảm án đau lòng đã không xảy ra. Mọi hành động tiêu cực để ép người khác phải yêu mình đều gây nên hậu quả đau xót không đáng có.

Văn Linh

Video tham khảo:

Bàng hoàng clip: Truy bắt kẻ phóng hỏa đốt nhà người yêu ở TP.HCM

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý