Rúng động thảm án gia đình: Giây phút rồ dại của người vợ

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Rúng động thảm án gia đình: Giây phút rồ dại của người vợ

Do người chồng thường xuyên say xỉn hay đánh chửi vợ con. Tức nước vỡ bờ, trong cơn nóng giận người vợ đã ra tay sát hại chồng rồi điềm nhiên gọi điện thông báo cho người thân, ngụy tạo những lời khai giả mạo.

29/09/2014 02:30 PM
15,774

Giết chồng rồi gọi điện... thông báo

Chiều 22/9, trao đổi với PV, Thượng tá Hoàng Chí Dũng – Phó trưởng Công an huyện Phù Cừ cho hay: “Đó là một vụ thảm án gia đình. Hung thủ đã ngụy tạo lời khai hòng đánh lạc hướng điều tra nhưng cuối cùng cũng phải cúi đầu nhận tội”.

Theo đó, khoảng 23h45 đêm 19/9, Công an huyện Phù Cừ nhận được tin báo, tại phòng trọ số 189 đường K2, thôn Cao Xá, thị trấn Trần Cao, huyện Phù Cừ, Hưng Yên có người chết bất thường. Lập tức, công an huyện đã xuống phong tỏa hiện trường và khám nghiệm tử thi.

Tại hiện trường, nạn nhân nằm chết trên giường, mặc quần áo ở nhà và trên cổ có nhiều vết trầy xước. Vợ và con nạn nhân tỏ ra hốt hoảng khi thấy lực lượng chức năng xuất hiện. Người xấu số được xác định là anh Phan Văn Kh. (SN 1982, trú tại thôn Cát Dương, xã Tống Phan, huyện Phù Cừ). Nguyên nhân cái chết của anh Kh. được xác định là do bị siết cổ. Khai thác bước đầu, vợ anh Kh. là An Thị Thêu (SN 1985) phủ nhận sự liên đới của mình về cái chết của chồng.


Căn phòng trọ nơi Thêu đã nhẫn tâm ra tay sát hại chồng.

Rà soát các mối quan hệ của nạn nhân Kh. cùng việc lấy lời khai của những người liên quan, Công an huyện Phù Cừ triệu tập Thêu lên trụ sở để làm rõ. Ban đầu, Thêu hoàn toàn phủ nhận sự liên quan của mình. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến khoảng 6h sáng 20/9, Thêu đã cúi đầu thừa nhận toàn bộ hành vi tội ác.

Theo lời Thêu khai, khoảng nửa đêm 19/9, anh Kh. đi uống rượu về đến cửa phòng trọ, rồi nạt nộ vợ con om sòm. Sẵn bực tức trong người, do nhiều lần chồng cứ đi uống rượu mà không lo làm ăn, trong lúc giằng co, Thêu đã dùng tay bóp mạnh cổ chồng rồi lấy dây sạc điện thoại đang để sẵn trên giường siết cổ anh Kh. đến chết.

Đáng chú ý, sau khi xuống tay tàn độc với chồng, Thêu vẫn bình thản gọi điện... thông báo cho mẹ chồng. Trong điện thoại Thêu, nói ngắn gọn: “Nhà con đang sửa nhà thì bị tai nạn chết rồi. ông bà lên ngay để lo chuyện hậu sự”.


Đối tượng An Thị Thêu tại cơ quan công an.

Cuộc hôn nhân đau buồn

Theo tìm hiểu của PV, anh Kh. và Thêu lấy nhau đã hơn 10 năm và có với nhau hai mặt con. Thêu quê gốc ở Hải Dương, sau khi lấy anh Kh. thì theo về ở trú tại thôn Cát Dương, xã Tống Phan, huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên.

Cuộc sống ruộng vườn vốn đã khó khăn, nhiều năm nay, anh Kh. lại bập sâu vào rượu nên gia đình lại càng thêm eo hẹp. Đầu năm 2014, hai vợ chồng để lại con trai nhỏ cho bà nội trông nom, mang theo cậu con trai lớn (học lớp 3) lên thị trấn Trần Cao, thuê 1 căn phòng nhỏ để vừa bán hàng nước giải khát và vừa rửa xe. Vốn đã có kinh nghiệm rửa xe từ thời còn làm thuê, làm mướn trên Hà Nội nên việc kinh doanh của hai vợ chồng Thêu cũng khá hanh thông, cuộc sống cũng đỡ phần cơ cực. Tuy nhiên, điều này lại càng khiến anh Kh. chìm đắm trong men rượu, mỗi lần say anh lại về nhà hành hạ vợ con. Uống nhiều rượu, người anh Kh. quắt lại như tàu lá chuối khô, đến trước thời điểm tử vong chỉ còn hơn 40kg.

Bên cạnh đó, mặc dù mới chuyển về chỗ ở mới được vài tháng, nhưng hầu như cả phố đều đã nhàm tai, quen mắt với những trận cãi vã, đánh lộn của cặp vợ chồng này.

Theo lời chị Hoàng Thị Thoa, một người sống cận kề phòng trọ vợ chồng Thêu thì ngay buổi chiều trước khi xảy ra án mạng, nhiều người trong dãy phố đã thấy 2 vợ chồng nhà anh Kh. đánh chửi nhau. Chính vì thế, lúc nghe tiếng kêu gào vào nửa đêm, cũng chẳng mấy người để ý, họ chỉ biết khi thấy có công an đến hiện trường.

“Có hôm rảnh rỗi tôi ngồi tâm sự với Thêu, tôi nghe cô ấy than rằng, nhiều năm nay, cô ấy thèm nghe thấy chồng xưng hô anh em mà không được bởi hễ cứ mở miệng là anh Kh. mày tao. Thêu còn bảo, nhiều lúc tủi thân muốn chết đi cho xong nhưng vì thương hai đứa con còn nhỏ nên lại cố sống...”, chị Thoa cho biết. Anh Kh. tuy hay rượu nhưng bản chất cũng hiền lành, hay giúp đỡ mọi người. Còn Thêu mau mồm mau miệng, tháo vát. Bình thường chị Thêu cũng rất hiền lành nhưng không ngờ trong phút nóng giận đã để xảy ra chuyện lớn.

Tiếp phóng viên tại nhà riêng, khuôn mặt bà Hoàng Thị H. (SN 1953, mẹ đẻ anh Kh.) vẫn chưa hết bàng hoàng cho biết: “Tôi nhận được điện thoại của Thêu nói là Kh. bị tai nạn lúc dọn nhà và chết rồi. Sau đó, tôi nhận được tin dữ là con tôi bị người ta giết”.

Theo lời bà H., mặc dù Thêu đã bị bắt đi, nhưng trong thâm tâm, bà không thể tin con dâu bà lại là kẻ giết người. “Hai vợ chồng nó hay cãi vã, nhưng không có mâu thuẫn gì lớn. Nhiều người dân trong xóm đều nói chúng nó hiền lành, tính tình tốt bụng. Giờ đây con trai thì đã chết còn con dâu thì bị công an bắt đi, không biết hai đứa nhỏ sẽ sống ra sao”, bà H. than khóc.

Chỉ tay về hai đứa bé đang thơ thẩn chơi ở góc sân, giọng bà H. càng nghẹn đi, tâm sự: “Đứa lớn thì đã 10 tuổi mà như đứa trẻ lên 3, bố mất bảo nó đeo khăn tang còn xấu hổ rồi chạy đi. Con người ta thì khôn ngoan đằng này nó lại như thế, từ hôm bố chết, mẹ bị công an bắt giữ mà nó vẫn không biết gì vì tưởng mẹ đi làm. Còn cháu nhỏ chỉ mới 6 tuổi càng không biết gì”.

Theo lời bà H., con dâu bà có là kẻ giết người thì bà cũng mong cơ quan chức năng vì thương hoàn cảnh hai cháu côi cút mà áp dụng mức án hợp tình hợp lý, để Thêu còn trở về chăm sóc các con.

Ngụy tạo lời khai

Theo Công an huyện Phù Cừ, Thêu đã dựng ra một câu chuyện hết sức phi lý. Cụ thể, ngay khi cơ quan công an tiếp cận hiện trường, lấy lời khai thì Thêu cho biết: Vào lúc 12h đêm hôm đó chị ta thấy có người gọi cửa, khi mở cửa ra thì thấy chồng mình nằm bất động giữa sân nhà. Sợ chồng bị làm sao, chị và con trai khiêng vào nhà thì thấy chồng đã chết, trên người có nhiều vết trầy xước. Sau đó, Thêu đã gọi điện cho người thân tới ứng cứu.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý