Rùng mình cảnh người đàn ông ngụp mặt trong ống cống đặc quánh

sakura1 sakura1 @sakura1

Rùng mình cảnh người đàn ông ngụp mặt trong ống cống đặc quánh

Bạn cho rằng công việc mà mình đang làm quả là rất tồi tệ? Thế nhưng so với những người công nhân này, bạn sẽ cảm thấy mình đang ở thiên đường.

14/05/2017 03:06 PM
449

Bạn cho rằng công việc mà mình đang làm quả là rất tồi tệ? Thế nhưng so với những người công nhân này, bạn sẽ cảm thấy mình đang ở thiên đường.

Những người công nhân nạo vét cống ngầm ở Bangladesh đang làm công việc được coi là một trong những nghề nghiệp nguy hiểm ít được mong muốn nhất trên thế giới.

Rùng mình cảnh người đàn ông ngụp mặt trong ống cống đặc quánh - Ảnh 1

Rùng mình cảnh người đàn ông ngụp mặt trong ống cống đặc quánh - Ảnh 2

Người đàn ông là nhân viên của Tổng công ty vệ sinh thành phố Dhaka, đã phải ngụp lặn trong vũng nước cống đặc quánh hôi thối, ô nhiễm mà không có bất kỳ thiết bị an toàn thích hợp nào chỉ để kiếm được đồng lương chưa tới 300 bảng Anh (hơn 8 triệu đồng) mỗi tháng

Anh ta thường xuyên phải đi làm đầm mình trong những cống ngầm sâu hun hút với sự trợ giúp của một cây gậy dài và không có mặt nạ để bảo vệ khỏi khí hơi độc từ cống nước thải bốc ra.

Rùng mình cảnh người đàn ông ngụp mặt trong ống cống đặc quánh - Ảnh 3

Dùng tay trần vét bùn thông cống, những nhân viên cần mẫn này hầu như không bao giờ hết việc làm do tình trạng hệ thống cống ngầm thường xuyên tắc nghẽn tại thủ đô sôi động của Bangladesh này.

Mặc cho số lượng gia tăng đáng báo động về số công nhân vét cống bị chết hàng năm, những người lao động không được cung cấp đầy đủ tang thiết bị bảo hộ này vẫn thường xuyên làm việc chung với bùn cống bẩn.

Rùng mình cảnh người đàn ông ngụp mặt trong ống cống đặc quánh - Ảnh 4

Cởi trần đến thắt lưng, ngâm mình trong đống bùn nhơ nhớp ô uế, hình ảnh những người lao động này gợi mọi người nhớ tới cậu bé nhảy xuống cống trong bộ phim Triệu phú ổ chuột nổi tiếng.

Ngày ngày, những người đàn ông phải dùng chính đôi tay mình, đánh đổi sức khỏe và tính mạng, để hoàn thành công việc bạc bẽo nhất này, đảm bảo sinh hoạt của 14 triệu người dân ở Dhaka, thủ đô của Bangladesh.

Rùng mình cảnh người đàn ông ngụp mặt trong ống cống đặc quánh - Ảnh 5

Theo thecoverage

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý