Rùng mình chọc que tự phá thai

ez ez @ez

Rùng mình chọc que tự phá thai

Nhiều thiếu nữ dại dột dùng các phương pháp khủng khiếp như tự chọc que, chọc tuốc nơ vít, bơm nước thuốc vào tử cung để phá thai của mình.

01/05/2013 09:43 AM
23,116

 

 

Phá thai bằng cách chọc que vào vùng kín

Tình trạng phá thai bằng que diễn ra chủ yếu ở vùng sâu, vùng xa vùng núi Hòa Bình, Nghệ An... và ở mỗi vùng, mỗi nơi đều có sự khác biệt. Có nơi phá thai chỉ bằng câu niệm chú và một đoạn que dâu buộc chỉ đưa vào cơ thể của người phụ nữ. Có nơi thì sử dụng que bằng gỗ xốp, mềm, nhọn, dài cỡ 10 cm, rộng chừng 1 cm, luồn vào tử cung người mang thai, gây đau đớn.

Đã có rất nhiều ca tử vong rất thương tâm hoặc tai biến nghiêm trọng vì các kiểu phá thai dân gian, như chị Vi Thị Xiên ở Quế Phong, Nghệ An, chết sau khi đi phá thai bằng que tại nhà một bà lang cùng xã.

 

Bơm thuốc và nước vào tử cung để phá thai

Một trường hợp tự phá thai bằng phương pháp quái dị khác là trường hợp chị Lô Thị Thêm (44 tuổi, trú tại bản Đọn Phạt, xã Cắm Muộn, Quế Phong, Nghệ An). Chị Thêm chết sau khi đưa ống vào tử cung và bơm thuốc xông thai.

Đây là phương pháp dùng một ống nhựa dài, sử dụng chất bôi trơn để luồn vào tử cung của thai phụ, sau đó bơm thuốc xông thai để phá. Cách phá thai này cũng rất nguy hiểm, mất vệ sinh và có nguy cơ tử vong cao.

 

Tự phá thai bằng tuốc nơ vít

Ngày 27/7/2012 chị V.T.Q (29 tuổi, quê Nam Định, trú tại huyện Bố Trạch, Quảng Bình) nhập viện trong tình trạng niêm mạc nhợt nhạt, trụy mạch, máu chảy nhiều ở vùng kín, da xanh, người lơ mơ.

Bác sĩ thăm khám cho thấy bệnh nhân bị thủng tử cung trong khi đang mang thai. Các bác sĩ đã phẫu thuật cấp cứu, cắt bỏ một nửa tử cung và truyền 6 đơn vị máu để cứu sống bệnh nhân.

 

, Sức khỏe đời sống, Tu pha thai, nao pha thai, cac phuong phap pha thai, tu pha thai bang thuoc, suc khoe sinh san, suc khoe, bao

Chị Hoa đang được điều trị tại bệnh viện sau hành động dại dột.

 

Người nhà cho hay chị Q. đã có chồng và 2 đứa con, mang thai được khoảng 3 tháng. Vì hoàn cảnh khó khăn, làm ăn xa nhà nên chị nghĩ quẩn rồi dùng tuốc-nơ-vít đâm vào vùng kín để tự phá thai.

 

Nằm trong vũng máu, hôn mê vì tự phá thai bằng thuốc

Em Phạm Thu Hoài (Hà Nội) đang học phổ thông song đã có "quan hệ nam nữ" và mang thai ngoài ý muốn. Sợ gia đình biết chuyện, Hoài tự mua thuốc phá thai để uống. Khi gia đình phát hiện thì H. đã hôn mê trong vũng máu trên giường.

Thực tế vẫn có những bệnh nhân sau khi phá thai bằng thuốc phải nhập viện trong tình trạng hôn mê, máu chảy lênh láng từ ngoài cửa phòng cấp cứu, thậm chí nhiều trường hợp tử vong do mất quá nhiều máu. Nguyên nhân là do bệnh nhân tự ý điều trị trong khi biện pháp này phải được thực hiện bởi bác sĩ chuyên khoa, sản phụ phải được khám và loại trừ các bệnh toàn thân, các chống chỉ định...

 

Dùng rau ngót, rau dăm phá thai

Do sự thiếu hiểu biết và tin rằng uống thật nhiều nước rau ngót, nước rau răm và ngải cứu thì sẽ sảy thải nhiều bạn gái dùng phương pháp này để bỏ đi thai nhi của mình.

 

Rùng mình chọc que, bơm nước... tự phá thai

Nhiều trường hợp dùng rau ngót và ngải cứu giã sống hoặc xay lấy nước rồi uống, hay ăn thật nhiều rau răm để bỏ thai nhưng thai không ra mà gây băng huyết, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của người phụ nữ và rất dễ mất hoàn toàn khả năng làm mẹ sau này.

Đơn cử như trường hợp P., cô gái 18 tuổi, cô gái này từng phá thai bằng cách uống nước rau ngót. Theo lời P thì sau khi uống nhiều cốc nước rau ngót đặc cô bị đau bụng dữ dội và tiêu chảy. Nghĩ rằng như thế là đã bỏ được cái thai, 2 tháng sau P vẫn không có kinh, khi đó mới biết cái thai đã được 12 tuần tuổi.

 

Thay lời kết

Phá bỏ thai dù được thực hiện tại bệnh viện dưới sự thao tác của bác sĩ chuyên khoa cũng rất nguy hiểm và có nhiều biến chứng với phụ nữ. Việc nhiều người chọn những cách nguy hiểm như chọc que, chọc tuốc nơ vít, bơm nước hay uống các loại lá phá thai là rất nguy hiểm. Có thể phá bỏ làm chết được thai nhi nhưng nguy cơ gây tử vong cho người mẹ hoặc những biến chứng lâu dài, nguy cơ vô sinh vĩnh viễn.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý