Rùng mình con đường thể dục nhiều kim tiêm nghi nhiễm HIV

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Rùng mình con đường thể dục nhiều kim tiêm nghi nhiễm HIV

Theo một số thông tin mà chúng tôi tiếp nhận được thì tại Thị trấn Thường Tín huyện Thường TínHà Nội, có rất nhiều người đi bộ tập thể dục tại một con đường đang cảm thấy rùng mình khi có quá nhiều kim tiêm của các con nghiện vứt vương vãi trên đường.Phóng viên chúng tôi đã có cuộc tìm hiểu....

17/09/2014 06:34 AM
2,633

Đó là con đường nhánh rẽ trái đi qua trạm biến áp điện Huyện Thường Tín-Hà Nội. Con đường này mới được hoàn thành cách đây không lâu và chạy qua cánh đồng thưa thớt dân cư và đang có rất nhiều người chọn làm nơi đi bộ hoặc chạy thể dục vào mỗi buổi sáng sớm hoặc buổi chiều. Tuy nhiên, do sự vắng vẻ nên các con nghiện ở gần khu vực này thường xuyên lấy con đường này làm nơi hút chích.

Rùng mình khi thấy nhiều kim tiêm nghi nhiễm HIV

Khi đi tìm hiểu tại khu vực được phản ánh chúng tôi không khỏi bàng hoàng khi thấy có quá nhiều kim tiêm đã được các con nghiện tiêm chích bỏ lại. Cũ có, mới có, thậm chí có những chiếc mới được sử dụng máu của con nghiện vẫn còn màu đỏ trong kim tiêm. Thật là điều đáng sợ,đáng sợ hơn nữa là rất nhiều chiếc được bỏ ngay trên lòng đường rất nguy hiểm cho người đi bộ và thể dục trên con đường này.

 - Ảnh 1

Hàng ngày có rất nhiều người đi bộ thể dục tại đây.

Đã có một số người không may bị các kim tiêm này đâm phải khi đi bộ và qua lại trên đoạn đường này. Bác Nguyễn Xuân Đức-chợ châu-Thường Tín cho biết: "cách đây vài tháng trong khi đi thể dục tôi có không may dẫm phải một cái kim tiêm trên con đường này. Tuy rất hoảng sợ cố gắng giữ bình tĩnh để xác định chiếc kim tiêm đã được sử dụng lâu chưa vì cũng có đọc báo nhiều nên cũng biết là con vi rút HIV sống được trong môi trường bình thường như thế nào. Rất may là nó đã được sử dụng lâu rồi. Tôi cũng nặn hết máu độc từ chỗ bị kim tiêm đâm vào,sau đó nhanh chóng về nhà dùng xà phòng rửa thật sạch và sức dầu nóng. Cũng được một phen hoảng hồn đấy chú ạ." bác Đức chia sẻ.

 - Ảnh 2

Nhiều người đi bộ bằng chân không rất nguy hiểm nếu gặp kim tiêm nghi nhiễm HIV.

Tuổi già lấy đi bộ làm thú vui để giữ gìn sức khỏe,tránh các bệnh tim mạch. Thấy con đường này cũng ít người đi lại và nằm trên cánh đồng rộng không khí trong lành nên mấy ông bà già rủ nhau đi bộ nói chuyện tuổi già cho nó vui ấy mà ra đây thì thấy cái cảnh này nhiều ông bà không đi thể dục nữa vì sợ. Không biết bọn trẻ bây giờ suy nghĩ thế nào mà cứ đâm đầu vào cái thuốc độc ấy. Khổ mình,khổ gia đình, khổ xã hội quá. Bác Long than thở với chúng tôi.

 - Ảnh 3

Kim tiêm vứt vương vãi trên lòng đường.

Tiếp tục ghi nhận thông tin, thu thập hình ảnh tại đây chúng tôi không khỏi quan ngại về hiện tượng này. Tại đây vào mỗi buổi chiều cũng có đến cả trăm người đi bộ thể dục nên cũng không ai giám chắc điều gì.

Khi hỏi thêm về việc có ai đã từng là nạn nhân của những chiếc kim tiêm nghi nhiễm HIV mà các con nghiện bỏ vương vãi trên đường kia không thì bạn Hồng-sinh viên trường Cao Đằng Truyền Hình - Thường Tín cho biết: "Em có đứa bạn trong một lần đi thể dục ở đây vô tình bị kim tiêm đâm phải. Tuy hiểu biết về cách lây nhiễm nhưng không khỏi lo lắng. Khi bị kim đâm phải bạn em suy sụp cả tuần vì lo lắng, sợ hãi người gầy sọp hẳn đi.

Bạn ý còn gọi điện lên nhiều tổng đài tư vấn mà vẫn không yên tâm. Chúng em phải động viên mãi bạn ý mới hết sợ anh ạ. Em cũng bảo bạn là để ăn chắc thì 6 tháng sau hãy đến cơ sở y tế xét nghiệm lại cho chính xác. Nếu mà nhiễm thật thì thật là điều kinh khủng. Chả nhẽ tuổi xuân lại khép lại sớm thế?"..

 - Ảnh 4

Kim tiêm chích mới dùng vẫn còn dính máu đỏ.

Một câu hỏi cũng khiến chúng tôi phải nghẹn ngào. Sự việc đã diễn ra trong rất nhiều tháng qua vậy mà chưa có phương pháp hay cách giải quyết của cơ quan chức năng.

 

 

Xem thêm video">video: Nguy hiểm từ những cây cầu ở vùng rốn lũ.

Sợ mãi thành quen,tự mình nhắc mình

Sự việc đã diễn ra với thời gian dài và cũng không khỏi gây bức xúc cho nhiều người dân nhưng họ vẫn phải nhắm mắt làm ngơ, tự mình nhắc mình khi qua lại ở đây.

Khi được hỏi cảm nghĩ về những chiếc kim tiêm nghi nhiễm HIV của các con nghiện bỏ lại vương vãi khắp nơi trên con đường này thì mọi người đều có cảm giác sợ hãi. Nhưng rồi đều tặc lưỡi cho qua vì làm gì còn chỗ nào rộng rãi hơn chỗ này để có thể đáp ứng được sở thích thể dục thể thao,vận động nữa.

 - Ảnh 5

Đi dép dù vẫn biết là nguy hiểm.

"Đi thì cứ đi thôi, thấy thì né nó ra, ai thấy nó vương vãi ngoài đường thì nhặt vứt gọn vào mép đường cho người sau đi khỏi dẫm phải. Còn ai xui xẻo dẫm vào thì phải thì đành chịu thôi. Tôi cũng đã thấy nhiều người đi ở đây một vài lần nhưng rồi không thấy họ quay trở lại. có lẽ cũng vì nhiều lý do nhưng cũng chắc một điều là họ cũng có cảm giác sợ hãi khi nhìn thấy cảnh này". Bác Đức nói với chúng tôi.

"Chắc phải bắt hết chúng nó thôi chú ạ. Mà cái thuốc độc ấy đã dây vào làm sao mà bỏ được. Tôi cũng chứng kiến nhiều rồi, nhiều người đi đi,về về trại mãi mà vẫn không bỏ được đâu. Hi vọng chúng nó có chết thì cũng có ý thức chết một mình thôi. Đừng chích hút xong mà bỏ bừa bãi, liên lụy tới nhiều người thì khổ." Bác Long bức xúc nói.

Lời người đi trước quả là không sai khi kinh nhiệm sống đã tích lũy quá nhiều. Bạn trẻ nên suy nghĩ và hành động có ý thức hơn.

 - Ảnh 6

Ngổn ngang kim tiêm bên đường.

Bạn Phương- Phố ga Thường Tín nói: "Cũng chẳng chờ mong được điều gì nhưng hi vọng thị trấn được xanh-sạch-đẹp để mọi người được hưởng cuộc sống hạnh phúc thôi".

Hiện trạng này đang xảy ra và sẽ còn tiếp tục, người qua lại, thể dục thể thao tại đây sẽ phải cẩn thận hơn vì không thể chắc chắn được những chiếc kim tiêm kia có mang mầm bệnh HIV hay không. Câu hỏi còn bỏ ngỏ.

Hoàng Linh 

Xem thêm video clip : Nỗi lòng của người cha ruột bé Kim Ngân

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý