Rùng mình với hủ tục cho kiến cắn để chứng tỏ… đàn ông

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Rùng mình với hủ tục cho kiến cắn để chứng tỏ… đàn ông

Để chứng minh đã trở thành một người đàn ông thực sự, những trai làng sẽ tự nguyện cho kiến đạn – một loài kiến cắn đau nhất thế giới cắn 20 lần.

19/12/2014 10:37 PM
619

Những trai làng thuộc bộ tộc Satere Mawe nằm ở khu vực rừng Amazon,Brazil với dân số khoảng hơn 10.000 người. Khi đến tuổi trưởng thành, những thành viên trong bộ tộc phải cho tay vào găng để kiến đạn đốt khoảng 20 lần.


Hình ảnh những trai làng trong ngày lễ trưởng thành

Được biết, kiến đạn là một loài kiến cắn đau nhất thế giới. Khi bị đốt, người sẽ có cảm giác đau nhức, khó chịu như bị đạn bắn. Nhưng để chứng tỏ đàn ông, người bị đốt không được khóc.

Trước khi tổ chức buổi lễ trưởng thành, người trong bộ tộc Satere Mawe bắt những con kiến đạn mập mạp, to khỏe có sức cắn mạnh nhốt lại. Trong buổi lễ, các trai làng cho tay vào bao chứa nhiều kiến đạn để cho bọn nó cắn. Nếu thành vên có thể vượt qua được những cú cắn của kiến đạn trongvòng 10 phút sẽ được bộ tộc công nhận là người trưởng thành.

Khi các trai làng đang cố vượt qua thử thách, người trong tộc sẽ tổ chức ca hát, nhảy múa xung quanh như một cách giúp họ quên đi cái đau, nỗi sợ hãi.

Buổi lễ kết thúc, các trai làng sẽ phải chịu nỗi đau đớn do kiến đạn cắn trong nhiều ngày. Thế nhưng, nghi lễ để trở thành người đàn ông thì chưa kết thúc. Họ sẽ phải đối diện với 20 lần bị kiến đạn đốt để trở thành một người đàn ông thật sự.


Những con kiến đạn cắn đau nhất thế giới


Vẻ mặt đau đớn của bé trai trong ngày làm lễ trưởng thành

Nếu trong số lần còn lại mà người đàn ông không chịu đựng được thì sẽ không được công nhận là người đàn ông. Do đó, sẽ không có quyền được lập gia đình riêng.

Một thành viên trong tộc kể về việc bị kiến đốt, giọng ứa nghẹn: “Khi bị kiến đốt sẽ không đau bằng lúc cho tay ra khỏi bao. Lúc này, những nọc độc của kiến sẽ chạy vào thân thể khiến đau tức, nhức nhối. Nhưng để chứng tỏ làm người đàn ông, một trụ cột trong gia đình thì bắt buộc phải vượt qua thử thách này…”.


Người trong tộc ca hát, nhảy múa cổ vũ cho những chàng trai

Nếu không vượt qua được lễ trưởng thành, những chàng trai trong bộ tộc Satere Mawe sẽ đối diện với những thử thách ghê sợ khác. Ngoài ra, họ sẽ không được các cô gái trong tộc để mắt tới, mà suốt đời phải sống trong nhà với mẹ một cách nhục nhã.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý