Runner IronMan Hoàng Lê Giang: “Giới hạn chỉ là nguỵ biện"

sakura1 sakura1 @sakura1

Runner IronMan Hoàng Lê Giang: “Giới hạn chỉ là nguỵ biện"

Đội hình tham dự IronMan 2016 của Number 1 Team sẽ có sự góp mặt của tay chinh phục độ cao thứ thiệt Hoàng Lê Giang.

04/05/2016 09:18 PM
11

(ĐSPL) - Đội hình tham dự IronMan 2016 của Number 1 Team sẽ có sự góp mặt của tay chinh phục độ cao thứ thiệt Hoàng Lê Giang. Tham gia ở hạng mục chạy bộ 21km, Giang đặt ra mục tiêu vượt qua những giới hạn của bản thân bằng niềm tin “không gì là không thể”.

Hãy làm đi và nỗ lực hết mình

Hoàng Lê Giang được cộng đồng mạng biết đến với những tấm hình chụp nhiều đỉnh núi kỳ vĩ và giàu sức hấp dẫn trên thế giới. Và không chỉ “check-in”, Giang là một chàng trai ưa mạo hiểm và tay chinh phục độ cao thứ thiệt. Anh đã từng vượt qua cả chục ngọn núi, đỉnh đèo với độ cao trên 4.000m, trong những điều kiện vô cùng khắc nghiệt.

Đằng sau ánh hòa quang đó, ít ai biết được chàng trai này từng có tiền sử bệnh hen suyễn và bác sĩ khuyến cáo không nên chơi thể thao. Song, Giang luôn tâm niệm “Đừng chỉ nghĩ tới những khó khăn, bất lợi của bản thân, hãy làm đi, cố gắng nỗ lực hết mình thì không gì là không thể thực hiện”. Anh nhận ra rằng, “mọi giới hạn chỉ là định kiến, và là sự ngụy biện của nỗi sợ hãi”.

Runner IronMan Hoàng Lê Giang: “Giới hạn chỉ là nguỵ biện của sợ hãi” - Ảnh 1Phóng to

Lê Giang miệt mài tập luyện cùng HLV Paul Normand bất kể cái nắng gay gắt lên tới gần 40 độ tại TP.HCM.

Giang bắt đầu niềm đam mê với leo núi từ năm 2011, lúc đó thử sức với độ cao hơn 4.000 m. Anh kể rằng đó cũng là lần đầu tiên anh bị “say” độ cao, không khí quá loãng và anh gặp triệu chứng chóng mặt, nhức đầu. Nhưng với quyết tâm cộng thêm một chút liều lĩnh của tuổi trẻ, Giang vẫn tiếp tục theo đuổi hành trình. Cơ thể dần thích nghi, cuối cùng anh cũng vượt qua được những thử thách đầu tiên trong đời.

Chia sẻ về kinh nghiệm leo núi của mình, vận động viên 28 tuổi cho biết, việc leo núi thành công hay không phần lớn cũng thuộc về tâm lý. Với Giang, leo núi là bộ môn không bị áp lực thời gian nhưng lại khiến người ta đặt ra những giới hạn để chiến thắng bản thân mình, nếu nghĩ không làm được thì sẽ rất khó để hoàn thành nó.

Runner IronMan Hoàng Lê Giang: “Giới hạn chỉ là nguỵ biện của sợ hãi” - Ảnh 2Phóng to

Nỗ lực hết mình trong phòng tập để sẵn sàng cho các thách thức tại IronMan 2016.

Điều này cũng giống như khi anh đi trên sông băng, cảm giác nếu thụt chân xuống băng, nước chảy tràn vào giày thì cảm giác sẽ lạnh rùng rợn. Nhưng Giang bảo, đã thử và thấy, nước tràn vào giày, lạnh thì lạnh thật nhưng cũng không khủng khiếp như mình nghĩ, quan trọng là chiến thắng được tâm lý và đừng bỏ cuộc.

Ngay cả chuyện chạy bộ luyện tập giữa trưa nắng gay gắt, nhiều người sẽ nghĩ rằng “trời ơi, nắng như điên mà chạy gì, chắc chết”, nhưng với Giang, khi bắt tay vào luyện tập sẽ thấy mọi thứ kinh khủng đến thế.

Đem tinh thần không gì là không thể tới IronMan

Ở thời điểm hiện tại, Giang đang tập trung luyện tập cao độ cho “cuộc chiến” chạy bộ với hàng nghìn “IronMan” trong cuộc thi IronMan 70.3 Vietnam 2016 sắp tới. Giang cho biết, nếu vượt được 21 km chạy bộ tại IronMan 70.3, anh có thể sẽ tiếp tục tham gia một cuộc thi khác, kết hợp 3 môn gồm chạy bộ, đạp xe và bơi lội để tự thử thách bản thân.

Runner IronMan Hoàng Lê Giang: “Giới hạn chỉ là nguỵ biện của sợ hãi” - Ảnh 3Phóng to

Giây phút thư giãn hiếm hoi của Lê Giang sau giờ tập luyện.

Trong cuộc thi lần này, Giang tham gia chạy bộ với quãng đường 21 km. Giang cho biết chạy bộ không phải sở trường của anh, cũng như anh chưa từng tham gia một giải đấu nào với quãng đường dài như vậy, dù có lần đã chạy hơn 10km và về đích bằng cách… đi bộ vì quá mệt. Nhưng Giang vẫn đăng ký tham gia cuộc thi vì muốn thử thách bản thân, mọi người làm được, mình cũng làm được.

12h trưa, dưới cái nắng ngót nghét 40 độ của những ngày nóng đỉnh điểm tại TP.HCM, Hoàng Lê Giang và huấn luyện viên Paul Normand (HLV của Number 1 Team tại IronMan 70.3 2016 vẫn kiên trì tập luyện chạy bộ với đường chạy ban đầu khoảng 4km. Anh tin tưởng sẽ vượt qua được cuộc thi này, dù cơ thể có một số giới hạn nhưng quan trọng hơn, ý chí sẽ quyết định tất cả.

Number 1 Team là đội VĐV Việt Nam lộ diện đầu tiên sẽ thi đấu trong cuộc thi IronMan 70.3 Việt Nam 2016 sẽ diễn ra vào 8/5 tới tại Đà Nẵng. Đội gồm 3 thành viên là Ngô Quang Thảo (bơi lội 1,9km), Hoàng Lê Giang (chạy bộ 21km) và Hoa Nguyễn (đạp xe 90km . Với tinh thần “Không gì là không thể” ba vận động viên cùng với hai huấn luyện Thanh Vũ và Paul Normand hứa hẹn sẽ là một Team nổi bật, truyền cảm hứng đến những người trẻ đam mê chinh phục. Nước tăng lực Number 1 là nhà tài trợ của cuộc thi năm nay.

Thắng Trần

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý