Rước độc tố vào người vì thói quen ăn dưa chuột sai cách

mesu mesu @mesu

Rước độc tố vào người vì thói quen ăn dưa chuột sai cách

Dưa chuột là loại quả được nhiều người ưa thích vì có vị thơm ngon giòn, tuy nhiên nếu ăn sai cách, dưa chuột có thể gây hại cho sức khỏe của bạn.

30/09/2016 08:21 AM
1,912

Dưa chuột có tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe và làm đẹp. Trong dưa chuột chiếm đến 90% là nước, đồng thời dưa chuột chứa hầu hết các vitamin, khoáng chất tự nhiên cần thiết cho cơ thể. Với hàm lượng vitamin và khoáng chất đó, dưa chuột sẽ cực tốt để giảm cân, giải độc, ổn định huyết áp, giúp tiêu hóa tốt và đặc biệt tốt khi sử dụng làm đẹp da. Vì vậy ăn dưa chuột mỗi ngày sẽ là phương pháp tốt, hiệu quả và đơn giản nhất để cung cấp dưỡng chất cho cơ thể.

Dù có nhiều tác dụng cho sức khỏe như vậy nhưng nếu ăn sai cách, dưa chuột có thể gây hại. Dưới đây là một số sai lầm khi ăn dưa chuột:

Ăn cùng lạc

Ăn dưa chuột cùng với lạc rất dễ gây tiêu chảy, đặc biệt là món nộm dưa chuột trộn lạc. Đây là món ăn lạnh nhiều gia đình làm cho đỡ ngán nhưng thực tế có thể gây hại sức khỏe.

Ăn lúc đói

Ăn dưa chuột lúc đói sẽ khiến cơn đói càng trở nên nghiêm trọng hơn, thậm chí sẽ làm cho bạn đau bụng vì đói.

Ngoài ra, những người bị đau dạ dày không nên ăn dưa chuột khi đói vì sẽ khiến cơn đau trầm trọng hơn.

Ăn dưa chuột cùng với cần tay hoặc ớt chuông

Enzym có trong dưa chuột sẽ phá hủy hàm lượng vitamin C vốn là loại vitamin đặc trưng của 2 loại thực phẩm này.

Tuy không gây nguy hiểm gì về mặt dinh dưỡng nhưng sự kết hợp này sẽ khiến cho bạn bị thiếu hụt nguồn vitamin cần cho cơ thể.

Ăn dưa chuột cùng các loại nấm

Mặc dù sự kết hợp này giúp bạn giảm cân, giảm béo phì nhưng không nên ăn nhiều bởi nó sẽ gây ra những tác dụng ngược.

Một số lợi ích của dưa chuột

- Chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe:

Trong quả dưa chuột có chứa rất nhiều các loại vitamin, khoáng chất tự nhiên mà cơ thể con người cần nạp hàng ngày bao gồm vitamin C, chất xơ, vitamin B1, vitamin B2, vitamin V3, vitamin B5, vitamin B6, folic acid, vitamin C, canxi, sắt, magie, phốt pho, kali, kẽm,…

Chính vì vậy, việc ăn dưa chuột chính là cách cung cấp dưỡng chất cho cơ thể, đặc biệt là các nguồn vitamin và khoáng chất tự nhiên phong phú mà không phải loại thực phẩm nào cũng có được.

- Có khả năng phòng ngừa ung thư:

Trong dưa chuột có chứa 1 số chất như lariciresinol, pinoresinol và secoisolariciresinol – 3 lignan có tác dụng ngừa ung thư rất tốt, đặc biệt là ung thư vú, buồng trứng, tử cung và tuyến tiền liệt.

Việc ăn dưa chuột hàng ngày chính là cách để ngăn ngừa ung thư hiệu quả.

- Giúp ổn định huyết áp:

Dưa chuột có nhiều magie, kali và chất xơ là những chất giúp ổn định huyết áp trong cả 2 trường hợp huyết áp cao hay thấp. Nếu bạn có vấn đề về huyết áp, chỉ cần uống 1 ly nước ép dưa chuột tươi nguyên chất mỗi ngày, dần dần sẽ giúp huyết áp ổn định hơn.

- Tốt cho sức khỏe răng miệng:

Dưa chuột có hàm lượng nước, chất xơ rất dồi dào, đồng thời lại chứa chất phytochemcial có khả năng giết chết các vi khuẩn gây hôi miệng.

Vì thế việc ăn dưa chuột sẽ giúp bảo vệ và nâng cao sức khỏe răng miệng đem lại hiệu quả bất ngờ mà có thể bạn chưa từng biết.

- Tốt cho hệ tiêu hóa:

Với 90% thành phần là nước, đồng thời rất giàu chất xơ nên dưa chuột có thể giúp cải thiện chứng táo bón, ợ chua, ợ nóng, đầy hơi, khó tiêu, đau dạ dày rất hiệu quả.

Nếu bạn bị những chứng bệnh này, hãy thử phương pháp chữa bệnh tự nhiên với dưa chuột, hiệu quả mang lại sẽ được kiểm chứng trong 1 thời gian ngắn chỉ 2 - 3 ngày.

Hùng Lâm (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý