Rượu bia và những con số đáng sợ

mesu mesu @mesu

Rượu bia và những con số đáng sợ

8% số vụ tai nạn giao thông đường bộ liên quan đến rượu bia, theo thống kê của Cục CSGT. Trong khi đó, Bộ Y tế cho biết tỷ lệ nam giới tử vong do tai nạn giao thông có liên quan rượu bia ở nước ta là hơn 36%.

24/07/2014 12:05 PM
888

Trao đổi với phóng viên, đại diện Bộ Y tế cho biết, Viện Pháp y Quốc gia vừa công bố xét nghiệm 500 nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông thì 34% nạn nhân trong máu có nồng độ cồn.

Báo cáo về chất có cồn và sức khỏe của WHO trong năm 2014, cho thấy trong tổng số hơn 3,3 triệu ca tử vong có liên quan đến chất có cồn trên toàn cầu thì 15% số tử vong đó là do tai nạn giao thông (TNGT) có liên quan tới chất có cồn.

Rượu bia quá mức đang hủy hoại sức khỏe con người.

Số liệu công bố từ tháng 5/2014 của WHO cũng cho thấy tại Việt Nam, 71,7% nam giới tử vong do xơ gan có liên quan đến rượu bia và 36,2% nam giới tử vong do TNGT có liên quan đến rượu bia. Những nghiên cứu chỉ ra 36% người lái xe máy có nồng độ cồn trong máu vượt ngưỡng cho phép (50mg/100ml máu) và 66,8% lái xe ô tô vi phạm quy định về nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện (0mg/100ml máu).

Cũng theo đại diện Bộ Y tế các bệnh lý do rượu đang có xu hướng gia tăng ở nước ta. Thống kê của Bệnh viện Tâm thần Hà Nội cho thấy, số bệnh nhân loạn thần do rượu điều trị nội trú tăng từ 5% năm 2000 lên 13% hiện nay.

Một vụ TNGT ở TP.HCM  do nạn nhân điều khiển phương tiện giao thông khi đã sử dụng rượu bia

Điều tra cộng đồng mới đây cho thấy, tỷ lệ nghiện rượu là 3,23%; lạm dụng rượu là 11,27% dân số trên 15 tuổi. Trên 60% người loạn thần và nghiện rượu bắt đầu uống rượu trước tuổi 20. Nguy hiểm nhất là các bệnh lý nội khoa như gan chiếm hơn 33%, bệnh lý tim mạch đường tiêu hóa, tim mạch…đều gia tăng ở những đối tượng nghiện rượu.

Trong khi đó, khoảng hơn 55% người nghiện rượu mắc hội chứng run tay và khoảng 4% bị tai biến mạch máu não. 

Theo Tienphong.vn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý