Rút dao đâm chết bạn nhậu vì bị ép uống

mesu mesu @mesu

Rút dao đâm chết bạn nhậu vì bị ép uống

Bị ép uống rượu rồi bị đánh, thanh niên 17 tuổi kể lại cho 2 người bạn nghe. Rủ nhau đi đánh người, thiếu niên 15 tuổi và thanh niên 22 tuổi đã gây ra án mạng.

19/12/2014 09:33 AM
545

Theo tin tức trên Tri Thức trực tuyến, ngày 18/12, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (Công an tỉnh Quảng Nam) đã di lý Đinh Văn Triệu (22 tuổi, ở Quảng Ngãi) và A Viết (15 tuổi, ở Kon Tum) về cơ quan điều tra để làm rõ hành vi Giết người.

 - Ảnh 1

A Viết và Đinh Văn Triệu - Ảnh: Báo Người Lao Động

Theo hồ sơ vụ án, chiều ngày 14/12, Đinh Văn Triệu, A Viết, A Ch (17 tuổi, trú thôn 9, xã Đăk Nên, huyện Kong Plong, tỉnh Kon Tum) và một số thanh niên khác đến thôn 4B (xã Trà Vinh, huyện Nam Trà My, Quảng Nam) để cùng tham gia lễ “ăn lúa kho” (giã lúa giống còn thừa sau khi tỉa lúa và mang đi nấu ăn cho bằng hết - PV).

Theo phong tục địa phương, họ đến từng nhà trong thôn để chúc tụng, ăn cơm và uống rượu cần. Trong lúc chơi ở nhà một người dân, A Viết lấy một con dao Thái Lan đưa cho Triệu cất và dặn nếu có chuyện thì dùng con dao này làm vũ khí.

Uống rượu từ sáng đến khoảng 21h cùng ngày, cả nhóm đi vào nhà vợ chồng ông Th chơi, riêng Triệu thì nằm ngủ tại nhà A T (anh ruột A Viết). Tại nhà của ông Th, số thanh niên này cùng trai làng hát hò, nhảy múa. Ch ở nhà bếp uống rượu cùng với Nguyễn Thanh Q (19 tuổi, thôn 4A, Trà Vinh, Nam Trà My) và hai người đàn ông khác.

Đến khoảng 22h cùng ngày, Ch không uống rượu nữa nhưng Q nài ép Ch uống. Ch từ chối thì bị Q lấy một cây gậy bằng cổ tay đánh vào phần lưng. Ch đứng dậy đi lên nhà trên và mách lại với A Viết để rủ Triệu lên đánh Q.

Lúc này tại nhà anh T, Triệu đang ngủ nhưng vẫn giữ con dao A Viết đưa. Nghe A Viết kể Ch bị Q đánh, Triệu bật dậy cùng hai bạn mình đi tìm Q trả thù. Lúc này, A Viết kiếm thêm một con dao khác đưa cho Triệu làm hung khí nhưng Triệu không lấy, bảo “tao đã có con dao mày đưa lúc sáng rồi”.

Sau khi cả ba vào nhà một lúc thì hai người đàn ông kia ra về. Khi nhóm của Q ra khỏi nhà được khoảng 30 mét thì Triệu lao đến dùng dao đã thủ sẵn đâm một nhát vào vùng đùi phải và vùng ngực của Q khiến Q gục chết tại chỗ. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, nạn nhân bị một vết thương ở vùng ngực dẫn đến tử vong.

Sau khi đâm Q xong, Triệu và Viết trốn chạy về xã Đắk Nên. Biết không thể nào trốn thoát, đến sáng ngày 15/12, Triệu và Viết đến Công an xã Đắk Nên đầu thú. Hiện vụ việc đang được Phòng PC45 tiếp tục điều tra làm rõ.

Bị thương đi cấp cứu, vẫn bị sát hại ngay tại bệnh viện.

Gia Huy (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý