S-400 Nga bán cho TQ có thể bắn đến Hà Nội, Seoul, New Delhi?

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

S-400 Nga bán cho TQ có thể bắn đến Hà Nội, Seoul, New Delhi?

Trang Defense News tại Mỹ ngày 18/4/2015 có bài viết đánh giá rằng nếu Trung Quốc có trong tay tên lửa phòng không S400 sẽ tăng cường thực lực trên không cho Trung Quốc trước các nước láng giềng.

21/04/2015 12:00 PM
247

   - Ảnh 1

S-400 do Nga chế tạo

Theo Defense News, truyền thông Nga đã bóng gió cho biết, Nga và Trung Quốc đã đạt được thỏa thuận về mua sắm hệ thống phòng không S-400, điều này sẽ tăng cường rất lớn năng lực kiểm soát trên không ở khu vực biên giới như mong đợi của PLA.

Hệ thống tên lửa S-400 có tầm bắn đạt 400 km này sẽ giúp cho Trung Quốc có năng lực tấn công bất cứ mục tiêu trên không nào ở đảo Đài Loan, ngoài ra, chúng còn có thể bắn trúng các mục tiêu trên không ở New Delhi, Calcutta, Hà Nội và Seoul – các thành phố thủ đô, lớn của Ấn Độ, Việt Nam và Hàn Quốc

Khu vực nhận dạng phòng không do Trung Quốc mới đơn phương thiết lập ra ở biển Hoàng Hải và biển Hoa Đông (AIDZ) cũng sẽ nằm trong tầm với nếu Bắc Kinh có S-400. Hệ thống tên lửa đặc biệt này còn giúp cho Trung Quốc có thể tấn công bất cứ mục tiêu trên không nào trong lãnh thổ Bắc Triều Tiên.

   - Ảnh 2

Trung Quốc cũng đã có tên lửa S-300 mua từ Nga từ trước

Theo Vasilii Cashin, chuyên gia đến từ Trung tâm phân tích chiến lược và công nghệ Nga cho rằng, S-400 có thể giúp cho Trung Quốc mở rộng khu vực phòng không tới khu vực nhóm đảo Senkaku do Nhật Bản kiểm soát.

Quan hệ căng thẳng giữa Trung Quốc và Nhật Bản nhiều năm qua luôn leo thang do Trung Quốc luôn đưa ra yêu sách chủ quyền đối với nhóm đảo này. Đến nay, thăng thẳng tại khu vực vẫn đang tiềm ẩn rất nhiều bất ổn.

Hoà Bình

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý