Sách dạy kỹ năng ‘đào vàng trên mạng’ ra mắt

msstit msstit @msstit

Sách dạy kỹ năng ‘đào vàng trên mạng’ ra mắt

Tác giả trẻ Lương Khánh Toàn vừa cho ra mắt cuốn sách hướng dẫn người dùng mạng kỹ năng thu thập, chắt lọc thông tin hữu ích để biến Inteet trở thành một “mỏ vàng” thực sự về kiến thức.

28/04/2014 04:00 PM
975

Cuốn sách có tên gọi “Nắm thông tin trong tay với InoReader” của Lương Khánh Toàn được phát hành dưới dạng sách điện tử tại địa chỉ http://thongtin.huuich.vn và hoàn toàn miễn phí cho người đọc Việt Nam. Sau 1 giờ đưa lên mạng, cuốn sách đã có hơn 5.000 lượt tải và đón nhận những phản hồi tích cực từ cộng đồng.

Cuốn sách được chia ra làm 2 phần từ Cơ bản đến Nâng cao với tổng cộng 11 bài học nhỏ được viết theo dạng cầm tay chỉ việc với mong muốn bất cứ ai dù sử dụng Internet lần đầu cũng có thể hiểu và làm theo được.

 - Ảnh 1

Cuốn sách “Nắm thế giới thông tin trong tay với InoReader”.

“Nắm thế giới thông tin trong tay với InoReader” của Lương Khánh Toàn có tác dụng như một cuốn cẩm nang giúp người đọc tiếp cận Internet theo hướng khai thác tối đa kiến thức, và những thông tin hữu ích và mạng lưới này mang lại; tránh việc bị “ngộp thở” trong bể thông tin quá lớn bằng việc ứng dụng phần mềm lọc tin InoReader.

Xét về góc độ kiến thức, cuốn sách chỉ hữu dụng với đối tượng người đọc bình dân chưa quen sử dụng các dịch vụ mạng và không hay “vọc” phần mềm. Tuy nhiên, sự đón nhận của người đọc còn đến từ việc đồng cảm với tâm huyết của tác giả. Vì Lương Khánh Toàn không chỉ viết sách và chia sẻ miễn phí cho cộng đồng, anh còn “cẩn thận” bỏ thời gian Việt hóa toàn bộ 1962 chuỗi câu và 8587 từ khóa của dịch vụ InoReader này để giúp người dùng có thể dễ dàng tiếp cận.

 - Ảnh 2

Tác giả cuốn sách Lương Khánh Toàn.

“Cuốn sách rất hữu ích với những hướng dẫn chi tiết và tỉ mỉ”, “Một người chưa từng biết gì về đọc tin qua RSS đọc xong ebook cũng có thể làm theo được” hay “Kỳ công và tâm huyết”... là những lời nhận xét chân thành của đọc giả mà chính bản thân Toàn cũng cảm thấy bất ngờ. Trên website chính của sản phẩm InoReader, Lương Khánh Toàn cũng được ghi nhận ở mục Cộng tác viên dịch thuật vì thành tích chuyển ngữ của mình.

Tác giả này tâm sự, càng tham gia sâu vào việc dịch thuật, anh càng “hiểu rõ hơn những tính năng tuyệt vời của InoReader mà trước đây chưa từng dùng đến”. Chính vì vậy, Toàn muốn thông qua cuốn ebook của mình để chia sẻ lại tất cả những gì anh biết với mong muốn có nhiều người hơn nữa có thể “nắm bắt thế giới thông tin trong tầm tay một cách dễ dàng hơn”.

Lương Khánh Toàn được người dụng Internet ví như một con ong thợ khi cần mẫn chia sẻ các kiến thức hữu ích cho cộng đồng mạng bằng việc Việt hóa phần mềm học và chơi cờ vua LucasChess và phần mềm xem video trên Camera hành trình Registrator Viewer. Anh đồng thời là “cha đẻ” của sản phẩm Biển cảnh báo hạ đèn pha dành cho ô tô và xe máy từng được xuất hiện trên chương trình Nhà sáng chế số 19 năm 2013 của Đài truyền hình Việt Nam VTV.

PV

Xem thêm video clip 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý