Sài Gòn sắp khai trương phố bán hàng rong

mesu mesu @mesu

Sài Gòn sắp khai trương phố bán hàng rong

Dự kiến, cuối tháng 8, phố bán hàng rong sẽ chính thức được khai trương thí điểm.

21/08/2017 10:20 AM
345

Dự kiến, cuối tháng 8, phố bán hàng rong sẽ chính thức được khai trương thí điểm tại Quận 1, TP HCM.

Ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND quận 1, TP.HCM cho biết, vừa phê duyệt thiết kế hai phố hàng rong đầu tiên trên địa bàn quận. Theo ông Hải, do có nhiều ý kiến về việc thực hiện phố hàng rong nên đề án chậm triển khai so với kế hoạch, báo Dân Việt đăng tải.

Sài Gòn sắp khai trương phố bán hàng rong - Ảnh 1Phóng to

Phối cảnh phố hàng rong hợp pháp trên đường Nguyễn Văn Chiêm.

Đây là dự án được đề xuất vào tháng 3 và được UBND TP HCM phê duyệt thí điểm. Phố hàng rong tại đường Nguyễn Văn Chiêm dài 40 m, dành cho 20 hộ kinh doanh từ 6 đến 9h và 11-13h. Tại công viên Bách Tùng Diệp dài 30 m, bố trí cho 15 hộ với thời gian kinh doanh từ 6 đến 9h.

Sài Gòn sắp khai trương phố bán hàng rong - Ảnh 2Phóng to

VnExpress cho biết, Quận 1 sẽ không thu phí, đồng thời tổ chức tập huấn an toàn vệ sinh thực phẩm, tập huấn kỹ năng buôn bán, phân loại rác tại nguồn cho các hộ kinh doanh. Các hộ chủ yếu bán thực phẩm, khuyến khích đồ ăn được sơ chế tại nhà. Ngoài ra, quận đang rà soát các tuyến đường khác có chiều rộng vỉa hè trên 3 m để bố trí khu kinh doanh trên cho người nghèo.

Bàn ghế sẽ được đơn vị tài trợ trang bị theo mẫu thống nhất đảm bảo mỹ quan, để tập trung một khu vực cho khách dùng chung nhằm khai thác tối đa diện tích. UBND TP HCM cho rằng nếu thí điểm tốt sẽ nhân rộng mô hình.

 

Sài Gòn sắp khai trương phố bán hàng rong - Ảnh 3Phóng to

Sài Gòn sắp khai trương phố bán hàng rong - Ảnh 4Phóng to

Sài Gòn sắp khai trương phố bán hàng rong - Ảnh 5Phóng to

Thời gian tuyến phố hàng rong hoạt động từ 6-9 giờ và từ 11-13 giờ hằng ngày. Vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm trên phố hàng rong sẽ được kiểm soát rất kỹ. Ảnh: Dân Việt.

(Tổng hợp)
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý