Sai lầm cơ bản và nghiêm trọng khi giải say rượu cần loại bỏ

remember1 remember1 @remember1

Sai lầm cơ bản và nghiêm trọng khi giải say rượu cần loại bỏ

(Sức khỏe) Nếu bạn lỡ quá chén thì hãy áp dụng những phương pháp giải rượu hữu ích nhất để nhanh chóng thoát khỏi cơn say rượu nhé!

24/08/2014 03:01 PM
11,625

Uống rượu say gây ra nhiều tác hại cho sức khỏe, đặc biệt nếu bạn không biết cách giải rượu không những không giảm nhưng cơn đau đầu mà còn gây hại thêm cho hệ thần kinh của mình.

Nếu bạn không học được cách lắng nghe những cơn đau sau khi say của mình thì tất cả những gì bạn có thể làm chỉ là cố gắng kiểm soát những thiệt hại bạn phải nhận thôi. Thật không may, những việc bạn làm để cố giảm đau, bớt khó chịu thông thường lại là mấy đĩa đồ rán béo ngậy, 10 ly cà phê đen, hoặc thậm chí thêm nhiều rượu hơn. Hãy cứu giúp mình ra khỏi cái phương pháp ấy đi. Đừng làm thế nữa.

sức khỏe, phụ nữ, đàn ông, uống rượu, giải rượu, say rượu, uống thuốc

Sai lầm cơ bản và nghiêm trọng khi giải say rượu.

Sáu biện pháp chữa trị sự khó chịu sau những cơn say này sẽ không bao giờ hiệu quả như bạn muốn:

Bữa ăn sáng đầy dầu mỡ

Ý tưởng: Nạp vào người xúc xích, trứng, và khoai tây rán sẽ giúp hấp thụ những gì rượu để lại.

Sự thật: Việc uống rượu là đã xong rồi khi bạn thức dậy và thực phẩm có dầu mỡ có thể sẽ chỉ làm bạn ợ chua nhiều hơn. Uống rượu làm xáo trộn đường ruột. Bất cứ điều gì làm giảm bớt cảm giác trống rỗng như ăn uống làm bạn cảm thấy tốt hơn, và cung cấp thêm năng lượng để chống lại sự mệt mỏi đó. Hầu hết buồn nôn là do dạ dày trống rỗng, vì vậy khi bạn thấy đói, hãy ăn một cái gì đó. Ăn các thực ăn có các chất dinh dưỡng nhiều hơn sẽ tốt hơn, do đó ít nhất hãy lựa chọn trứng và nước ép trái cây .

Cà phê

Ý tưởng: Bạn nghĩ rằng nếu bạn ăn cái gì vào sẽ làm bạn buồn nôn hơn, nhưng, khó chịu sau khi say hay không cà phê vẫn là liều thuốc kỳ diệu để lấy lại năng lượng.

Sự thật: Đầu óc u mê, chẳng suy xét rõ ràng mọi thứ được như bình thường từ một cơn nôn nao, một đám sương mù đầy trong não làm giảm khả năng phân tích làm việc của bạn. Một chút cà phê sẽ cải thiện sự tỉnh táo, đặc biệt là nếu bạn phải làm việc. Nhưng cà phê cũng là một chất lợi tiểu, và một cơn nôn nao khó chịu sau khi say làm bạn mất nước, hãy uống một vài ly nước trước khi bạn uống một cốc cà phê, ông nói. Và cà phê không thể là một món ăn thêm trong bữa sáng của bạn. Nạp cafe vào một cái dạ dày trống rỗng có nghĩa là cafein có thể ảnh hưởng đến bạn nhiều hơn và gây kích thích lên cái bụng vốn đang khó chịu của bạn.

Nằm trên giường cả ngày

Ý tưởng: Nếu bạn đang quá buồn nôn và nhạy cảm với ánh sáng , trốn trong phòng  sẽ làm giảm các triệu chứng trong khi thời gian giúp cơ thể bạn tuôn ra các chất độc.

Sự thật: Xem TV trong khi đang hối hận vì đã quá nuông chiều bản thân mình chẳng giúp gì cho bạn bằng việc đi ngủ đâu. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng người say rượu đi ngủ khoảng chừng muộn hơn 2 giờ những người tỉnh táo vào đêm đó. Mệt mỏi, nhức đầu, khó chịu, đây là tất cả các triệu chứng của những cơn nôn nao sau khi say, nhưng cũng là của sự mất ngủ. Thay vì mất cả ngày, cố gắng ngủ thêm 2 giờ để bù lại thời gian ngủ có thể bạn đã bỏ lỡ đêm qua . Sau đó, thức dậy và đi lại để đánh thức cơ thể của bạn, và bạn sẽ cảm thấy vô cùng tốt hơn.

Tập thể dục

Ý tưởng: chạy vào buổi sáng sẽ giúp bạn loại bỏ lượng rượu còn lại trong người thông qua việc đổ mồ hôi.

Sự thật: Bạn không loại bỏ rượu thông qua việc đổ mồ hôi đâu, bởi vì thủ phạm thật sự đã ra khỏi cơ thể bạn rồi. Tuy nhiên, tập thể dục làm tăng tỷ lệ trao đổi chất cơ bản (BMR) một cách tự nhiên – điều này sẽ giúp bạn loại bỏ các độc tố. Ngoài ethanol, rượu chứa hóa chất khác gây ra một số triệu chứng khó chịu.

Thuốc giảm đau

sức khỏe, phụ nữ, đàn ông, uống rượu, giải rượu, say rượu, uống thuốc

Các enzyme này có thể tương tác một cách nguy hiểm với các loại thuốc giảm đau.

Ý tưởng: Ném vào miệng thuốc giảm đau trước khi đi ngủ có thể giúp giảm cơn đau đầu của ngày mai.

Sự thật: Chúng ta đều biết sự kết hợp rượu và thuốc, các loại thuốc giảm đau sẽ rất nguy hiểm với bạn vì cơ thể của bạn đã phải tiêu hóa lượng rượu. Rượu kíc hoạt những enzyme đặc biệt trong cơ thể trong thời gian dài. Các enzyme này có thể tương tác một cách nguy hiểm với các loại thuốc giảm đau, vì vậy  nếu bạn thuốc giảm đau như Aspirin sẽ tạo ra một cơn khó chịu sau khi say vì các thành phần của thuốc sẽ tác động lên bạn theo một khác so với bình thường.

Liệu pháp thực sự

Hãy phòng tránh

Cách duy nhất để tránh khó chịu cả ngày? Đêm hôm trước bạn phải uống chậm lại. Không uống nhiều hơn 1 loại rượu trong một giờ, và lựa chọn một loại đồ uống không cồn ở giữa để giúp bạn tránh mất nước. 

Cà chua

Uống rượu say bị nôn không chỉ gây mệt mỏi mà còn làm cho cơ thể mất đi một lượng lớn các nguyên tố cali, canxi, natri... Cách giải ngộ độc rượu đơn giản, dễ làm nhất là uống một cốc nước ép cà chua chín. Trong cà chua có nhiều nguyên tố nói trên sẽ kịp thời bổ sung cho cơ thể.

 Chanh tươi

1 quả chanh tươi, vắt nước cho uống hoặc thái mỏng ăn cả quả càng tốt.

Bưởi

Ăn bưởi hoặc uống nước bưởi ép cũng có tác dụng làm tỉnh rượu và giải ngộ độc rượu.

Bột sắn dây

Pha một cốc bột sắn dây có vắt chanh để uống, một lúc sau sẽ tỉnh táo trở lại. Sắn dây cũng giúp cho gan tham gia đào thải độc tố.

Gừng tươi

Thái một củ gừng tươi khoảng 60 gram thành từng lát mỏng, sau đó đem sắc nước uống. Vị gừng nóng (có tác dụng chống say rượu, vì gừng làm cho các mạch máu lưu thông tốt hơn, từ đó hóa giải nhanh chất cồn trong cơ thể. Có thể cho thêm vào nước gừng nóng một thìa nhỏ mật ong để có thể hấp thụ nhanh và giúp giải say rượu.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý