Sai lầm có thể gây chết trẻ khi cho uống thuốc

miss1 miss1 @miss1

Sai lầm có thể gây chết trẻ khi cho uống thuốc

(Làm Mẹ) Đối với trẻ em, liều dùng một số loại thuốc dựa vào trọng lượng cơ thể trẻ. Vì vậy, không bao giờ được đoán trọng lượng để dùng thuốc hoặc ước liều của người lớn...

26/09/2014 09:37 AM
6,814

Để tránh tình trạng cho trẻ uống quá ít hoặc quá liều thuốc, cha mẹ và người chăm sóc trẻ cần lưu ý:

Sức khỏe, nuôi con, làm mẹ, trẻ thơ, gia đình

Sai lầm có thể gây chết trẻ khi cho uống thuốc.

Đọc ký hướng dẫn và dùng chính xác loại thuốc

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng thuốc và thực hiện đúng theo hướng dẫn trên nhãn thuốc. Biết được các thành phần hoạt chất có trong sản phẩm. Các thành phần này thường được ghi ở phần trên cùng của nhãn thuốc. Vì nhiều loại thuốc dùng để điều trị các triệu chứng khác nhau nhưng lại có cùng một hoạt chất. 

Cho uống đúng thuốc, liều lượng phù hợp với từng lứa tuổi

Ở trẻ sơ sinh, trẻ em và người lớn, liều lượng và hướng dẫn cũng khác nhau. Không bao giờ sử dụng thuốc nhiều hơn chỉ dẫn, trừ khi có ý kiến của bác sĩ.

Biết chính xác trọng lượng của con, em mình 

Đối với trẻ em, liều dùng một số loại thuốc dựa vào trọng lượng cơ thể trẻ. Vì vậy, không bao giờ được đoán trọng lượng để dùng thuốc hoặc ước liều của người lớn rồi chia ra cho trẻ em. Trường hợp với những thuốc nếu liều không được liệt kê cho trọng lượng của trẻ, hãy gọi cho bác sĩ.

Tư thế cho trẻ uống thuốc

Đối với trẻ còn nhỏ thì cho trẻ nằm hơi dốc, đầu cao hơn và hơi nghiêng sang một bên hoặc có thể bế trẻ ở tư thế ngồi, tránh sặc thuốc. Dùng ngón tay cái của bàn tay đang ôm trẻ ấn vào cằm để mở miệng trẻ, bàn tay kia dùng muỗng để đổ thuốc vào.

Đối với trẻ lớn hơn thì trẻ có thể ngồi hoặc đứng để uống thuốc, cho đầu hơi nghiêng ra sau.

Không pha thuốc vào sữa, thức ăn

Không nên trộn thuốc vào sữa hay thức ăn của trẻ, vì mùi vị của thức ăn sẽ lẫn với mùi của thuốc làm trẻ biếng ăn có phản ứng sợ ăn, không dám ăn, mặc dù đó có thể là món mà trước đây trẻ rất thích.

Đối với trẻ lớn hơn và đã nhận thức được tốt hơn thì trẻ sẽ nghĩ mình bị bố mẹ lừa dối, từ đó trẻ sẽ mất niềm tin vào bố mẹ.

Mặt khác, nếu pha thuốc với sữa, chẳng hạn với sữa bò thì kali và sắt trong sữa bò khi gặp thuốc sẽ phản ứng tạo ra một số chất ổn định hoặc khó tan, gây cản trở cho sự hấp thu thuốc của đường ruột và dạ dày.

Nhiệt độ cơ thể thấp - dấu hiệu chứng tỏ bạn vô sinh
Một trong những triệu chứng vô sinh là thân nhiệt hạ thấp. Thân nhiệt thấp hoặc tăng cao bất thường đều đáng lo.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý