Sai lầm của cô dâu khi chọn váy cưới

guocmockute guocmockute @guocmockute

Sai lầm của cô dâu khi chọn váy cưới

Cô dâu khi chọn váy cưới dù có cẩn thận đến đâu đi chăng nữa vẫn không tránh khỏi mắc phải những sai lầm đáng tiếc. Dưới đây là những sai lầm của cô dâu khi chọn váy cưới.

26/01/2015 11:42 AM
7,272

1. Quá tiết kiệm

Tiết kiệm không phải là sai. Tuy nhiên một đời người mới có một ngày cưới trọng đại nhất. Không ai hi vọng mình sẽ phải qua sông nhiều lần, thế nên hãy cố gắng đầu tư nhiều hơn cho chiếc váy cưới, để bạn trở nên lộng lẫy nhất trong ngày cưới.

Đừng vì quá tiết kiệm mà quên đi thị hiếu, đừng vì tiết kiệm mà bó buộc mình mặc chiếc váy cưới xấu xí, rẻ tiền, hay cố gắng chạy theo những gói cưới giảm giá. Nếu bạn không biết làm đẹp cho bản thân trong ngày cưới thì những ngày sau này bạn sẽ chẳng thể có cơ hội làm đẹp lần thứ hai.

Đừng vì quá tiết kiệm mà quên đi thị hiếu, đừng vì tiết kiệm mà bó buộc mình mặc chiếc váy cưới xấu xí (Ảnh minh họa)

Đừng vì quá tiết kiệm mà quên đi thị hiếu, đừng vì tiết kiệm mà bó buộc mình mặc chiếc váy cưới xấu xí (Ảnh minh họa)

2. Tiền bạc không rõ ràng

Luôn xác định rõ ràng khoản tiền bạn sẽ dành ra để thuê hay may váy cưới bởi điều này là vô cùng cần thiết. Váy cưới dĩ nhiên rất quan trọng nhưng không phải vì thế mà bạn có thể bất chấp hết tất cả để mang về một bộ váy mắc gấp 3 lần ngân sách cho phép chỉ vì bạn đã lỡ “yêu” nó mất rồi. Tốt nhất là luôn bắt đầu với những bộ váy có giá bằng với số tiền cao nhất bạn có thể trả và tiếp tục với những bộ váy có giá trị giảm dần.

3. Có quá ít thời gian cho việc chọn váy

6 tháng là khoảng thời gian phù hợp để bạn bắt đầu hành trình mang tên Chọn váy cưới. Bao gồm khoảng thời gian tìm kiếm kiểu dáng phù hợp, đặt may hay đặt thuê và cuối cùng là chỉnh sửa và hoàn tất để bộ váy hoàn toàn vừa với bạn. Đừng để đến những phút cuối cùng mới cuống cuồng tìm kiếm hay tất tả thay chiếc khóa kéo bị hư, rất có thể bạn sẽ ngập chìm trong căng thẳng và không có gì để mặc trong đám cưới.

Nhiều cô dâu mắc sai lầm trong việc lựa chọn thời gian chọn váy cưới (Ảnh minh họa)

Nhiều cô dâu mắc sai lầm trong việc lựa chọn thời gian chọn váy cưới (Ảnh minh họa)

4. Quan niệm váy càng đắt mặc càng đẹp

Rất nhiều cô dâu có quan niệm sai lầm khi nghĩ rằng váy cưới càng đắt càng đẹp, chỉ cần bỏ ra một số tiền thật lớn tất yếu sẽ đẹp lộng lẫy trong ngày cưới. Nhưng điều này không hoàn toàn đúng. Cô dâu muốn xinh đẹp phải lựa chọn được một chiếc váy cưới hợp với dáng người, phong cách và tuổi tác.

Váy đẹp chưa chắc đã phải đắt tiền. Có những chiếc váy giá hàng trăm triệu, thậm chí hàng tỷ đồng khi khoác lên người cô dâu cao, gầy thì tuyệt đẹp, nhưng khi khoác lên người cô dâu có dáng người thấp bé lại trở nên thô và xấu. Vì vậy, lúc này cô dâu thấp bé chỉ cần lựa chọn một chiếc váy ngắn vừa giá tiền thì đã có thể nổi bật hơn chiếc váy đắt tiền mà không phù hợp kia.

5. Coi nhẹ việc chọn đồ lót

Đồ lót dành riêng cho váy cưới là phần vô cùng quan trọng mà hầu hết nhiều cô dâu bỏ qua. Bạn nên biết mỗi loại váy cưới sẽ đi kèm với một kiểu đồ lót riêng. Ví dụ như áo cưới trễ vai sẽ cần loại áo ngực không dây hoặc dây quấn quanh eo, vừa giúp nâng đỡ hoàn hảo, vừa giấu đi được những sợi dây áo lót.

Cũng giống như khi chọn váy cưới hở lưng, lựa chọn tốt nhất là các loại áo ngực dán đặc biệt… Bên cạnh đó, nên chọn đầm gen bụng hoặc quần lót không đường viền để tránh những vết hằn đồ lót xấu xí.

Đồ lót rất quan trọng trong khi chọn váy cưới (Ảnh minh họa)

Đồ lót rất quan trọng trong khi chọn váy cưới (Ảnh minh họa)

6. Mua váy cưới quá sớm

Nhiều cô dâu rất nóng lòng cho đám cưới, họ có dự định sẽ tổ chức đám cưới vào lúc nào, và sẽ tổ chức ra sao. Vì vậy, có những người đã chuẩn bị tâm thế trước đó từ rất lâu. Họ tham khảo trên mạng internet, qua bạn bè, và trực tiếp đến những cửa hàng váy cưới. Và quyết định mua ngay một chiếc váy cưới được cho là đẹp và hợp với dáng người nhất.

Tuy nhiên sự nhanh nhảu này đôi khi lại gây ra nhiều phiền phức, váy cưới được mua quá sớm sẽ trở nên khó mặc nếu như đến ngày cưới mà bạn tăng cân hay giảm câm, hoặc thậm chí trong quá trình bảo quản váy cưới cũng có nhiều rắc rối, rủi ro bẩn, rách…

Thời điểm thích hợp nhất cho bạn tiến hành quan tâm đến váy cưới là 6 tháng, nhưng để đến khi chính thức đo số đo cơ thể thì nên đo vào trước ngày cưới 2 tháng.

Đồ lót rất quan trọng trong khi chọn váy cưới (Ảnh minh họa)

Đồ lót rất quan trọng trong khi chọn váy cưới (Ảnh minh họa)

7. Mặc váy không đúng kích cỡ

Nhiều cô dâu vì quá mê mẩn một chiếc váy cưới mà đã nóng vội thuê ngay chiếc váy cưới đó cho dù lúc thử váy bị rộng hoặc chật hơn so với cơ thể. Chiếc khóa váy cưới phải kéo rất khó khăn mới lên được. Đây được coi như một sai lầm phổ biến của cô dâu khi đi chọn váy cưới. Có những chiếc váy cưới chỉ được may thí điểm một chiếc, cho dù nó có đẹp đến mấy bạn cũng không nên chọn khi không vừa với cơ thể. Bởi trong ngày cưới cô dâu sẽ rất vất vả và mệt mỏi nên không thể mặc một chiếc váy cưới quá chật.

Mặc váy cưới quá chật sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như tâm lý, cảm giác của người mặc. Trong ngày cưới cô dâu sẽ trở nên khó tính hơn nếu việc đi lại khó khăn. Hoặc hơn nữa, cô dâu sẽ gặp phải những rắc rối lớn trong ngày cưới khi cố ép mình mặc vừa chiếc váy quá nhỏ nếu bỗng dưng khóa váy hoặc tà váy bị rách, bặt chỉ…

Đồ lót rất quan trọng trong khi chọn váy cưới (Ảnh minh họa)

Đồ lót rất quan trọng trong khi chọn váy cưới (Ảnh minh họa)

8. Chạy theo xu hướng

Khi chọn lựa váy cưới, đặc điểm chung của hầu hết các cô dâu là tham khảo các mẫy váy cưới xu hướng năm nay và ngắm nhìn những cô dâu đẹp mặt, đẹp dáng, hay những cô người mẫu ảnh khoác trên người chiếc váy cưới đẹp, quyến rũ, và nghĩ bản thân mình cũng mặc đẹp, cũng quyến rũ và phù hợp với chiếc váy đó. Và sẵn sàng lựa chọn chiếc váy ấy cho mình mà không cần biết nó có phù hợp với vóc dáng mình hay không.

Đừng bao giờ để những xu hướng mới lạ nhưng không phù hợp với thân hình mình khiến bản thân xấu đi.

Đừng bao giờ để những xu hướng mới lạ nhưng không phù hợp với thân hình mình khiến bản thân xấu đi.

Đừng bao giờ để những xu hướng mới lạ nhưng không phù hợp với thân hình mình khiến bản thân xấu đi. Đôi khi, những mẫu váy cũ, đơn giản, nhẹ nhàng, sẽ hợp với cơ thể vóc dáng bạn hơn. Hãy cân nhắc kỹ giữa cái đẹp và cái lạ nhé!

Song Ngư (tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý