Sai lầm khi ăn hải sản nên tránh

lover lover @lover

Sai lầm khi ăn hải sản nên tránh

Ăn hải sản sai cách không những khiến cho cơ thể bạn không hấp thụ được nguồn dinh dưỡng tuyệt vời từ hải sản mà còn rất có hại. Dưới đây là những sai lầm bạn nên tránh.

01/09/2015 04:05 PM
386

Ăn hải sản sai cách có thể dẫn đến những hậu quả khôn lường như ngộ độc, ở mức nặng thậm chí có thể gây nguy hiểm đến tính mạng. Do vậy, bạn cần chú ý tránh mắc những sai lầm sau.

1. Quan niệm ăn hải sản tốt cho tất cả mọi người

Không thể phủ nhận nguồn canxi, đạm và các chất dinh dưỡng khác có trong hải sản. Tuy nhiên, đối tượng và thời điểm ăn hải sản không đúng sẽ rất có hại. Những người vốn có tiền sử dị ứng thì không nên ăn hải sản.

- Những người mắc bệnh tiểu đường, bệnh thận, huyết áp cao không nên ăn quá nhiều cua, ghẹ (vì 100g thịt cua có 691mg natri, đáp ứng 29% nhu cầu cho cơ thể mỗi ngày). Hàm lượng Natri cao sẽ làm bệnh nặng hơn.

 11

Một sai lầm thường gặp là quan niệm
ăn hải sản tốt cho tất cả mọi người.

- Người bị bệnh gout, viêm khớp (do tăng axit uric trong máu và lắng đọng các thể purin ở khớp) ăn nhiều cua, ghẹ sẽ gây đau đớn.

 1

- Phụ nữ mang thai và phụ nữ đang cho con bú mỗi tuần chỉ nên ăn 1-2 lần hải sản, nhất là cua ghẹ, mỗi lần chỉ nên ăn dưới 100g.

 0

2. Ăn hải sản khi đang uống thuốc

Nếu bạn đang trong thời gian uống thuốc thì cần lưu ý nên hạn chế ăn hải sản, cụ thể là:

- Nếu bạn đang uống sắt hoặc thuốc kháng sinh thì không nên ăn cua, bởi thịt cua rất giàu selen, đồng, trong đó, đồng có thể làm giảm khả năng hấp thu sắt và thuốc kháng sinh, selen làm chậm sự đào thải thuốc ra khỏi cơ thể.

- Nếu đang uống thuốc bắc mà đơn thuốc có phụ tử, bạch liễm, bạch cập thì nên tránh ăn hàu.

- Nếu đang uống thuốc chống đông máu, hải sản cũng có thể làm tăng dược tính của thuốc và tăng nguy cơ bị xung huyết.

 3

3. Ăn hải sản và uống bia cùng

Chúng ta thường có thói quen uống bia khi ăn hải sản, nhưng thực tế, điều này là sai lầm cần tránh, bởi uống bia khi ăn hải sản chính là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến sỏi thận và bệnh gout.

 12

4. Ăn hải sản nướng

Đồ nướng thường có mùi vị thơm ngon, hấp dẫn và vị ngọt đặc trưng. Tuy nhiên, đối với hải sản, bạn cần nấu chín kĩ trước khi ăn. Bởi hải sản như cua, ghẹ... sống trong môi trường nước nên rất dễ bị nhiễm sán, ấu trùng sán. Nếu ăn hải sản nướng hoặc chưa chín kĩ, bạn sẽ rất dễ bị nhiễm sán lá gan, sán dây, sán lá phổi, ngộ độc... cực kì nguy hiểm.

 4

5. Ăn hoa quả sau khi ăn hải sản

Chúng ta thường có thói quen ăn hoa quả tráng miệng, nhưng theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong hoa quả có chất tanin khi kết hợp với protein và canxi trong hải sản sẽ tạo thành hợp chất khó tiêu, gây trở ngại cho sự hấp thụ của cơ thể.từ đó gây kích thích cho đạ dày, đường ruột, thậm chí gây đau bụng, buồn nôn, nôn mửa... Vì thế, tốt nhất sau khi ăn hải sản 2 tiếng bạn hãy ăn hoa quả.

 2

6. Uống trà sau khi ăn hải sản

Bởi vì trà có chứa acid tannic có thể kết hợp với canxi trong hải sản tạo thành canxi không hòa tan trong cơ thể.

 1

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý