Sai lầm khi nấu nướng khiến bạn tăng cân

mesu mesu @mesu

Sai lầm khi nấu nướng khiến bạn tăng cân

(Làm Đẹp) Vào bếp tự tay chuẩn bị bữa ăn là niềm vui của chị em. Nhưng cách nấu ăn hằng ngày sai cách có thể khiến bạn tăng cân nhanh chóng.

11/09/2014 10:06 AM
6,685

Sử dụng sai loại dầu ăn

Nấu nướng giúp giảm cân

Bạn nên chọn dầu ăn hợp lý cho món ăn.

Có loại dầu ăn dùng để ăn salad khác với các loại dầu ăn dùng để nấu nướng. Tuy nhiên, nếu không ăn đúng sẽ khiến các chị em tăng cân nhanh chóng.

Nướng mà không dùng chảo nướng

Nướng là một cách hữu hiệu để giữ cho bạn luôn trong chế độ ăn giảm cân low carb. Tuy nhiên, trừ khi bạn đặt thịt lên vỉ nướng, nếu không nó sẽ hấp thụ mỡ lại vào trong thịt và cản trở nỗ lực giảm cân của bạn. Vì thế, khi bạn nướng thịt bò, lợn, gia cầm hoặc cá hãy nhớ để nó lên một cái chảo nướng hoặc ít nhất là trên 1 thanh que nướng.

Bỏ qua việc sử dụng gia vị

Chúng ta thường dựa vào đường, muối và dầu ăn để tạo hương vị nhưng vô tình làm tăng lượng calo trong khẩu phần ăn lên đáng kể. Hãy sử dụng những gia vị khác để luyện cho vị giác không thèm ngọt, béo, mặn dần dần. Ngoài ra, những loại gia vị còn giúp tăng cường sức khỏe như bổ sung vitamin, khoáng chất, chống ôxy hóa.

Dùng quá nhiều dầu ăn

Những chất béo tốt có thể giúp bạn giảm cân nhưng nếu bạn dùng quá nhiều dầu để nấu cũng như làm tăng hương vị cho món ăn thì bạn đang làm tăng thêm lượng calo. “Khi nấu ăn, bạn chỉ dùng một lượng dầu vừa đủ để chống dính. Nếu được bạn nên dùng loại chai dầu dạng phun, xịt để đảm bảo rằng bạn không bị quá tay khi nấu nướng”, bà Batayneh nói.

Không có kế hoạch mua thực phẩm cụ thể

giảm cân

Bạn nên có kế hoạch mua thực phẩm.

Nếu không có sẵn một danh sách những thứ cần mua sắm thì bạn rất dễ rơi vào tình trạng mua "vô tội vạ" các loại thực phẩm mà bạn ưng mắt và chắc chắn nó sẽ phá vỡ kế hoạch nỗ lực giảm cân của bạn. Bởi nếu có kế hoạch mua thực phẩm hợp lý, bạn sẽ kiểm soát được khối lượng thực phẩm tiêu thụ vào cơ thể, lượng calo đủ cho mỗi ngày.

Quá tuân thủ vào công thức nấu ăn

Nếu như quá tuân thủ vào công thức, bạn sẽ bỏ qua một số mẹo nhỏ để giảm đi lượng calories trong món ăn. Ví dụ, nếu như công thức cần một chén kem tươi, hãy thử thay thế bằng quả bơ nghiền hoặc sữa chua. Những thay đổi tương tự sẽ giúp mùi vị thức ăn không khác nhiều nhưng lại có thể cắt bớt calories.

Sử dụng quá nhiều muối

Muối là một gia vị không thể thiếu trong bữa ăn của người Việt. Thiếu muối có thể khiến cơ thể mắc phải một loạt các loại bệnh. Nhưng ăn nhiều muối vào buổi tối lại có thể dẫn đến tình trạng quá tải natri, không tốt cho sức khỏe,dễ mắc các bệnh về tim mạch. Các chuyến gia của tổ chức Y tế thế giới cũng đề nghị mọi người phải chú trọng hơn đến lượng muối ăn hàng ngày, đặc biệt vào buổi tối vì đồ ăn nhiều muối sẽ mất nhiều thời gian để tiêu hóa.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý