Sai lầm khiến cơ thể thêm mỏi mệt

lover lover @lover

Sai lầm khiến cơ thể thêm mỏi mệt

(Sức khỏe) Thiếu nước, thiếu ngủ, thừa tinh bột và đường hay uống nhiều cà phê là những lý do khiến cho cơ thể mệt mỏi.

19/05/2014 07:19 PM
38,267

Ngủ không đủ giấc

Theo các nhà khoa học thì người trưởng thành cần ngủ 8 tiếng mỗi đêm để đảm bảo sức khỏe về mặt thể chất và tinh thần. Tuy nhiên do cuộc sống bận rộn nên hiện nay người trưởng thành chỉ ngủ khoảng  6,7 giờ mỗi đêm.

Điều này có nghĩa rằng nhiều người đang mắc bệnh thiếu ngủ kinh niên. Cơ thể mệt mỏi do thiếu ngủ sẽ khiến cho người bị bải hoải, khả năng tập trung kém. Lâu dần trí nhớ sẽ sụt giảm.

Ăn nhiều các tinh bột và đường tinh chế

Tiêu thụ đường tinh chế và tinh bột trong các sản phẩm bánh kẹo, đồ uống ngọt, đồ ăn nhẹ được chế biến, vv… có thể gây ra biến động lớn về lượng đường trong máu. Đấy là nguyên nhân khiến nhiều người bị mất năng lượng.

Vòng luẩn quẩn lặp lại là để bù đắp lại lượng năng lượng bị hao hụt, họ lại tiêu thụ nhiều thực phẩm có đường hoặc floury “cung cấp năng lượng”. Điều này đang khiến cho chứng mệt mỏi càng nặng thêm, cơ thể sẽ cảm thấy nặng nhọc, trí óc không hoạt bát được.

Nhịn ăn để giảm cân

Khi cơ thể không được cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu như sắt, magiê, kali và germanium, cũng như các vitamin B, C và D thì sẽ gây nên mệt mỏi mãn tính. Bởi cơ thể cần những chất dinh dưỡng này như nguồn sản xuất năng lượng.

cơ thể mệt mỏi

Đôi khi, quá trình trao đổi chất trong cơ thể có thể làm hao hụt các dưỡng chất mà bạn hấp thụ, ví dụ như: sự trao đổi chất đường làm cạn kiệt vitamin B. Do đó, nỗ lực giảm cân hay ăn kiêng khiến cơ thể không hấp thu đủ những dưỡng chất cần thiết khiến bạn bị mệt mỏi kinh niên.

Cơ thể thiếu nước

Theo các chuyên gia thì mỗi ngày bạn nên uống 2 lít nước. Bởi khi cơ thể mất nước, kể cả trong  tình trạng mất nước nhẹ cũng có thể dẫn đến hiện tượng chóng mặt và xuống tinh thần. Khi cơ thể thiếu từ 1 -2% nước thì mới bắt đầu báo động.

Hãy bổ sung nước thường xuyên, và uống nước theo thói quen chứ không chờ đến khi bạn cảm thấy khát nước. Bởi nếu bạn chờ khi khát nước mới uống thì đã quá trễ. Ngoài nước lọc, bạn có thể cung cấp nước cho cơ thể từ trái cây, rau củ, sữa chua, canh…

Sử dụng cà phê

Nhiều người có thói quen uống cà phê để chống lại sự mệt mỏi, căng thẳng và thiếu ngủ. Tuy nhiên điều này đang khiến cho vấn đề càng tồi tệ hơn.

Theo các nhà khoa học thì cà phê kích thích tuyến thượng thận đã làm việc quá sức để sản xuất nhiều adrenaline, khiến cơ thể làm việc quá sức, lâu dài gây mệt mỏi cho cơ thể.

Sử dụng kháng sinh thường xuyên

Việc sử dụng tràn lan thuốc kháng sinh gây rối loạn cân bằng vi khuẩn được tìm thấy trong đường ruột, khiến người sử dụng dễ bị nhiễm trùng toàn thân như nấm candida và ký sinh trùng.

Nhiễm trùng được coi là một trong những biểu hiện của chứng mệt mỏi mãn tính khiến hệ thống miễn dịch trở nên kiệt sức.

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý