Sai lầm nghiêm trọng của mẹ khiến trẻ ngày càng biếng ăn

tyh tyh @tyh

Sai lầm nghiêm trọng của mẹ khiến trẻ ngày càng biếng ăn

(Làm Mẹ) Một số bà mẹ muốn trẻ ăn được nhiều nên có thói quen cố ý cho trẻ ăn trước hoặc sau bữa ăn với gia đình...

30/09/2014 10:31 AM
4,853

Khi thấy trẻ biếng ăn, cha mẹ thường có tâm lý tìm đủ mọi cách để con ăn được nhiều ăn như tìm mua các món bổ dưỡng, lạ miệng, cho con xem hoạt hình, đi ăn rong và thậm chí là nhồi nhét mặc cho các bé la hét, giãy giụa. 

làm mẹ, nuôi con, chăm con, gia đình, trẻ biếng ăn, nấu ăn

Sai lầm nghiêm trọng khiến trẻ ngày càng biếng ăn của mẹ.

Tuy nhiên, đây thực sự là quan điểm sai lầm. Bởi theo các chuyên gia dinh dưỡng, việc ép trẻ ăn sẽ làm cho trẻ sợ ăn, lười ăn và có nguy cơ làm tổn thương tình cảm cha me – con cái. Do đó, muốn giải quyết tận gốc vấn đề, bạn hãy thư giãn bản thân và bỏ tư tưởng này đi nhé.

Ăn không đúng bữa

Một số bà mẹ cho rằng nếu trẻ không muốn ăn thì mặc kệ trẻ, đợi trẻ đói rồi tức khắc sẽ đòi ăn nhưng càng chờ càng sốt ruột. Thực tế, nếu để tình trạng kéo dài  sẽ gây ra rối loạn khả năng hấp thụ của trẻ.

Một số bà mẹ lại quá bận rộn, bản thân không ăn uống đúng giờ nên trẻ cũng đương nhiên theo luôn nếp đó.

Chỉ ăn món “khoái khẩu”

Bố mẹ là tấm gương vì thế nếu trẻ nói “con không ăn” thì bạn cũng đừng vội bực bội. Mỗi bà mẹ đều có món khoái khẩu và những món “nghĩ đã sợ” và rất có thể bé cũng đang học bạn điều đó.

Cho trẻ ăn riêng

Một số bà mẹ muốn trẻ ăn được nhiều nên có thói quen cố ý cho trẻ ăn trước hoặc sau bữa ăn với gia đình. Có thể các ông bố bà mẹ không biết, trẻ ăn cơm cũng cần có một không khí đầm ấm. Nếu ăn cùng với cả gia đình thì trẻ sẽ ăn ngon hơn, nhiều hơn so với khi ăn một mình.

Không khuyến khích bé vận động

Qua tham khảo, bạn biết chế độ dinh dưỡng cho bé rất hợp lý, các món rất ngon miệng nhưng không hiểu sao bé ngày càng lười ăn. Phải chăng bạn đã quên mất một điều là khuyến khích bé vận động?

làm mẹ, nuôi con, chăm con, gia đình, trẻ biếng ăn, nấu ăn

Sai lầm tai hại khi chữa sổ mũi cho bé cần loại bỏ ngay
Thời tiết chuyển lạnh có thể khiến trẻ dễ mắc các bệnh đường hô hấp, nếu chữa không đúng cách có thể khiến bệnh kéo dài hoặc tiến triển nghiêm trọng.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý