Sai lầm nghiêm trọng khi dùng bao cao su mà bạn không ngờ tới

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Sai lầm nghiêm trọng khi dùng bao cao su mà bạn không ngờ tới

(Sức khỏe) Sử dụng bao cao su là biện pháp an toàn cho sức khỏe cũng như tránh thai an toàn và khoa học nhất nếu như chưa muốn có em bé. Tưởng chừng đơn giản nhưng rất nhiều người mắc phải những sai lầm nghiêm trọng khi sử dụng bao cao su.

11/07/2014 07:38 PM
7,568

Không ít cặp đôi thú nhận rằng “cuộc yêu” của họ có chất lượng hơn khi sử dụng “bao” vì có thể toàn tâm toàn ý tập chung “chuyên môn”, không phải lo có con ngoài ý muốn hay lây bệnh. Sử dụng , thậm chí còn mất luôn hứng khi đeo “bao”.

Ngoài ra, việc sử dụng “áo mưa” cho nam tưởng chừng dễ dàng, song thực tế, không ít những sai lầm “ngớ ngẩn” vẫn tồn tại.

Sử dụng bao cao su hết hạn

Vợ chồng, bao cao su, gia đình, hôn nhân, mang bầu, tránh thai, cuộc sống, mang thai, làm mẹ, phụ nữ

Bao cao su hết hạn (hay hết date) sẽ không đảm bảo an toàn. 

Giống như dùng thuốc c, nếu bao cao su hết hạn (hay hết date) sẽ không đảm bảo an toàn. Vì vậy nên dùng khi bao còn hạn ghi bên ngoài bao bì bởi đây là vật dụng không đến nỗi đắt, thậm chí còn được dùng miễn phí.

Đeo muộn, tháo sớm

17% - 51,1% người tham gia nghiên cứu nói rằng chỉ đeo “bao” khi đã nhập cuộc “yêu”. 13,6% - 44.7% người có thói quen tháo bỏ "bao" trước khi “.

Dùng sai kích thước

Vợ chồng, bao cao su, gia đình, hôn nhân, mang bầu, tránh thai, cuộc sống, mang thai, làm mẹ, phụ nữ

Không sử dụng đúng kích thước mất an toàn, dễ bị mang thai hoặc lan truyền các loại bệnh.

Mặc dù rất rẻ, có sẵn nhưng nhiều người không tìm hiểu kỹ, mua đại về dùng, không sử dụng đúng kích thước giống như đi giày dép, nên gây khó chịu, giảm khoái cảm và đôi khi mất an toàn, dễ bị mang thai hoặc lan truyền các loại bệnh nan y, nguy hiểm.

Kéo giãn trước khi đeo

2,1% - 25,3% mày râu thừa nhận đã kéo giãn “bao” với kích thước "max" trước khi sử dụng. Việc làm này sẽ khiến bao cao su không ôm sát “cậu bé” nên dễ tuột ra và gây “tan nạn” cho người dùng.

Đeo bao cao su khi “cậu bé” chưa cương cứng

Khi "cậu bé" chưa cương cứng thì việc sử dụng cao su sẽ trở nên khó khăn và không thể đeo vào được, nếu bạn có làm sẽ khiến bao cao su bị rách, đây là một lỗi cũng rất hay gặp của các bạn nam, nhất là những bạn mới sử dụng lần đầu, Bạn nên đọc kĩ hưỡng dẫn sử dụng trên bao bì của sản phẩm để đạt được tốt nhất

Đeo ngược

4% - 30,4% người đã từng lộn ngược bao cao su và đeo vào “cậu bé” trước khi “”. Đây là một lỗi nặng, vì nó có thể khiến người phụ nữ tiếp xúc với dịch tiết ra trước khi người đàn ông xuất tinh, gia tăng nguy cơ dính bầu. Để tránh lỗi này, bạn có thể đeo bao cao su vào ngón tay trỏ, giữ phần vòng cuộn của bao cao su bằng ngón cái và ngón giữa. Sau đó, nhẹ nhàng và từ từ kéo bao cao su về phía cuối ngón tay, nếu cảm thấy bị lực cản trở thì bạn đã đeo trái.

Dùng răng để mở bao

Vợ chồng, bao cao su, gia đình, hôn nhân, mang bầu, tránh thai, cuộc sống, mang thai, làm mẹ, phụ nữ

Đây là thói quen nhiều người mắc phải và nó rất nguy hiểm.

Đây là thói quen nhiều người mắc phải. Rất nguy hiểm, có thể gây rách bao. Chất bôi trơn là hóa chất không có lợi cho sức khỏe răng miệng. Nên nhìn kỹ vị trí mở đã được ghi rõ trên mép bao, chỉ cần dùng hai tay kéo mạnh ra là được.

Không kiểm tra lỗi trên bao

82,7% phụ nữ và 74,5% đàn ông mắc lỗi lớn khi không bao giờ kiểm tra bao bì của “áo mưa” khi mua và sử dụng. Kết quả là, không ít đứa trẻ được thai nghén chỉ vì chút sai sót chẳng đáng kể của cha mẹ.

Không bôi trơn

16% - 25,8% người dùng bao cao su không có thói quen sử dụng kèm chất bôi trơn. Điều này có thể khiến cuộc ân ái trở nên khó chịu nếu âm đạo của phụ nữ không tiết đủ chất nhờn. Bởi vậy, lời khuyên được các chuyên gia y tế đưa ra là : sau khi bao đã được đeo vào dương vật nên bôi chất bôi trơn lên mặt ngoài của bao. Lưu ý chỉ dùng chất bôi trơn có gốc nước, không dùng các loại bôi trơn có chứa dầu vì sẽ làm rách “bao”.

Không loại bỏ không khí trong bao

Có tới 48,1% đàn ông và 41,6% phụ nữ quên bóp xẹp đầu bao cao su để loại bỏ không khí ra ngoài trước khi dùng. Lỗi tưởng chừng rất nhỏ này là nguyên nhân khiến “bao” rách giữa chừng khi đang “cao trào”.

Tự tiện dùng dịch bôi trơn

Vợ chồng, bao cao su, gia đình, hôn nhân, mang bầu, tránh thai, cuộc sống, mang thai, làm mẹ, phụ nữ

Nếu dùng sai chất bôi trơn sẽ gây hỏng bao hoặc làm mất độ nhờn và gia tăng mầm bệnh.

Thực tế thì bao cao su đã được bôi trơn và chịu được ma sát, tuy nhiên có trường hợp người trong cuộc lại cần bôi trơn bổ sung. Có trường hợp lại dùng chất bôi trơn không hợp cách, thậm chí dùng cả mỡ, hoặc dầu thực vật và bôi không đều. Nếu dùng sai chất bôi trơn sẽ gây hỏng bao hoặc làm mất độ nhờn của bao và gia tăng mầm bệnh cho con người.

Rút bao sai cách

31 % đàn ông và 27 % phụ nữ được phát hiện đã rút bỏ bao cao su không đúng cách sau khi xuất tinh. Lỗi này dẫn tới những tai nạn ngoài ý muốn, đặc biệt là việc tinh trùng xâm nhập vùng kín. Do đó, sau khi "nhả đạn", anh em cần nhanh rút "cậu nhỏ" khỏi "cô bé" để tránh việc bao cao su tuột làm rớt tinh dịch ra ngoài.

Tái sử dụng 

1,4% - 3,3% người thú nhận đã tái sử dụng một bao cao su tới ít nhất 2 lần/ 1 lần "mây mưa". Đây là cách tiết kiệm tai hại vì sự thật, bao cao su chỉ dùng cho 1 lần đối với 1 người mà thôi. Việc tác sử dụng bao cao su vừa mất vệ sinh vừa không phát huy tính bảo vệ an toàn vừa là nguyên nhân khiến các bệnh lây lan qua đường với nhiều người.

Sử dụng bao cao su không rõ nguồn gốc xuất xứ

Nếu dùng sai chất bôi trơn sẽ gây hỏng bao hoặc làm mất độ nhờn của bao và gia tăng mầm bệnh

Bạn nên mua những sản phẩm bao cao su chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ.

Bạn nên mua những sản phẩm bao cao su chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ để đảm bảo chất lượng và sức khỏe cho bản thân và bạn đời, tránh những hiểm họa đáng tiếc do bao giả gây ra như bao bị rách, gây nhiễm trùng......

Để bao trong ví, túi quần… không ảnh hưởng chất lượng?

Đây là thói quen và cũng là hiểu lầm của không ít quý ông. Thực tế, sự cọ xát, nhiệt, á lực... khi để bao trong túi khiến chúng dễ rách làm giảm hiệu quả thực tế.

Dự trữ bao cao su?

Không nên mua dự trữ trong thời gian dài, cho dù trên một số sản phẩm nhà sản xuất ghi hạn sử dụng kéo dài tới 5 năm.

Bất cứ ai cũng có thể dùng bao cao su

Thực tế: Không nên sử dụng bao cao su, nếu bạn hoặc đối tác bị dị ứng với latex. Cơ địa mỗi người khác nhau nên có thể có người dị ứng với hóa chất này, có người lại dị ứng với hóa chất khác. Và trường hợp dị ứng với latext – hóa chất có trong bao cao su cũng có thể xảy ra.

Không bảo quản đúng cách

3,3% - 19,1% người trong các nghiên cứu đã bảo quản bao cao su trong những điều kiện không tuân theo hướng dẫn sử dụng trên bao bì sản phẩm. Việc làm này làm giảm của "bao" đáng kể. Hãy luôn ghi nhớ, bao cao su cần được lưu giữ ở những nơi khô ráo, thoáng mát, tránh va đập, cọ xát... nếu không chúng sẽ rết dễ bị rách, hư hỏng...

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý