Sai lầm nguy hiểm khi nêm nếm gia vị

remember1 remember1 @remember1

Sai lầm nguy hiểm khi nêm nếm gia vị

Gia vị nêm nếm vào đồ ăn là khâu chế biến không thể thiếu để có món ăn ngon, tuy nhiên, nếu ướp sai cách có thể gây hiểm họa bệnh tật khôn lường.

22/04/2015 06:35 AM
7,059

Sau đây là những sai lầm khi nêm nếm gia vị có thể gây nguy hiểm đến sức khỏe các bà nội trợ cần biết để tránh mắc phải.

Ướp hạt tiêu trước khi nấu

   - Ảnh 1

Hạt tiêu nêm nếm trước, nếu nấu ở nhiệt độ cao sẽ sinh ra chất gây ung thư, nguy hiểm cho sức khỏe. Ảnh minh họa.

Với một số món kho, chiên, nhiều người có thói quen ướp hạt tiêu vào thực phẩm trước khi nấu để tạo mùi thơm cho món ăn. Thế nhưng thói quen này lại là lý do gây nguy hiểm cho sức khỏe mọi người. Hạt tiêu nếu nấu ở nhiệt độ cao sẽ nhanh chóng mất mùi thơm, đặc biệt có thể sinh ra chất gây ung thư, gây nguy hiểm cho sức khỏe. Vì vậy, tốt nhất hãy rắc hạt tiêu sau khi thức ăn đã chín và cho nồi ra khỏi bếp.

Cho đường vào món ăn ở nhiệt độ cao

Đường vừa để tạo ngọt vừa tạo màu cho đồ ăn. Tuy nhiên, khi nhiệt độ cao, đường sẽ dễ bị caramen hóa làm cho thực phẩm có màu nâu đen, vị đắng làm mất đi độ thơm ngon cũng như thẩm mỹ của món ăn. Vì vậy, với món kho hoặc rán, bạn chỉ nên để nhiệt độ ở 170-200 độ C, đồ ăn sẽ có màu nâu cánh gián hấp dẫn, ngon miệng.

Ướp nước mắm vào nguyên liệu cho món hầm

   - Ảnh 2

Nước mắm nên nếm vào các món ninh, hầm kỹ sẽ bị mất đi các axit amin. Ảnh minh họa.

Nước mắm có vị ngọt của các axit amin tạo ra trong quá trình phân hủy nguyên liệu thủy làm nước mắm. Nếu nấu hoặc ninh kỹ quá sẽ làm mất đi các axit amin này, vì vậy, bạn chỉ nên nấu hoặc ninh kỹ quá có thể làm mất đi các axit amin, vì vậy, chỉ nấu ở một thời gian thích hợp đảm bảo đủ chín thực phẩm.

Ướp thực phẩm bằng mù tạt

Mù tạt vốn có tác dụng khử mùi tanh của thủy hải sản và kích thích vị giác. Tuy nhiên, tuyệt đối không nên dùng mù tạt để ướp thực phẩm hoặc làm sốt cho các món trộn vì chất enzyme tạo mùi của mù tạt rất dễ bị phân hủy ở nhiệt độ cao, từ đó sinh ra các chất gây ung thư.

Thêm dầu vào nước luộc mì ống

Có thể bạn đã nghe đâu đó khuyên rằng cho thêm dầu vào nước luộc mì ống để chúng không bị dính lại với nhau, không bị dính đáy nồi. Tuy nhiên, điều này sẽ làm giảm đi một phần dinh dưỡng nhất định và thêm vào lượng calo không cần thiết. Thay vào đó, hãy giữ nước của bạn sôi liên tục để mì ống luôn di chuyern xung quanh và khuấy nó thường xuyên sẽ giúp mì không bị dính.

Minh Minh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý