Sai lầm phổ biến mẹ mắc phải khi con sốt co giật

ez ez @ez

Sai lầm phổ biến mẹ mắc phải khi con sốt co giật

Rất nhiều cha mẹ khi thấy con sốt cao thì mất bình tĩnh dẫn đến xử lí các thao tác giảm sốt cho con sai lầm gây nguy hiểm đến tính mạng của con.

26/03/2011 11:26 AM
10,692
Sốt cao dẫn đến co giật là tình trạng bệnh trẻ hay mắc phải khi ở độ tuổi từ 6 tháng tuổi đến 6 tuổi. Với nhiều bậc cha mẹ, khi con bị sốt cao, co giật vì quá lo lắng cho tình trạng sức khỏe của con nên các mẹ mắc phải những sai lầm khi xử lí bệnh cho con từ đó dẫn tới việc bệnh của con càng thêm trầm trọng và gặp biến chứng có thể nguy hiểm tới tính mạng.
 

Những sai lầm các mẹ thường mắc phải đó là:

- Khi thấy con sốt cao, có dấu hiệu co giật, các mẹ trở nên lo lắng và hành động có phần bấn loạn. Để con hạ sốt nhanh chóng các mẹ thường áp dụng ngay mọi cách thức mà không cần biết nó thực sự an toàn hay là nguy hiểm đối với con. Nhiều mẹ, trong khi con có biểu hiện sốt co giật liền ngay lập tức vắt nước chanh, hoặc hòa tan thuốc hạ sốt với nước đổ vào miệng con khi trẻ đang mê man. Đây là một biện pháp xử lí rất sai lầm vì khi con lên cơn co giật, trẻ sẽ hít thở không bình thường, nếu lúc này mẹ cho con uống dung dịch có nước sẽ gây nguy cơ trẻ sặc, ngạt thở.

- Một sai lầm thường thấy ở nhiều cha mẹ, đó là khi thấy con có triệu chứng sốt cao và co giật. Sợ con bị lạnh và đôi khi sỡ hãi vì con co giật các mẹ đã lấy thật nhiều chăn để quấn chặt vào người con nhằm ủ ấm cho con hoặc giữ chặt con để trẻ không co giật nữa. Tuy nhiên các mẹ không biết rằng khi trẻ bị sốt cao, co giật nếu các mẹ quá cầu kì trong việc ủ ấm con các mẹ sẽ làm nhiệt độ cơ thể trẻ tăng cao hơn và tình trạng co giật sẽ kéo dài hơn. Và khi các mẹ cố tình hạn chế cử động của con trong cơn co giật, rất có thể mẹ sẽ làm cho tình trạng sức khỏe của con thêm nguy kịch.

- Nhiều ông bố, bà mẹ khi thấy con sốt cao thường dùng nước đá hoặc có một số mẹ dùng rượu để trườm trán cho con nhằm giúp con hạ thân nhiệt. Tuy nhiên các mẹ nên biết rằng việc dùng nước đá trườm lạnh cho con trong khi sốt không hề có hiệu quả trong việc giảm sốt cho con. Việc dùng rượu trong trường hợp này có thể làm rượu ngấm qua da gây ngộ độc cho trẻ.


Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý