Sai lầm rất phổ biến khi uống sữa nguy hiểm tính mạng

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Sai lầm rất phổ biến khi uống sữa nguy hiểm tính mạng

(Sức khỏe) Uống sữa tốt cho cơ thể nhưng không nếu uống không đúng cách sẽ gây ra những hậu quả không mong muốn cho sức khỏe.

30/08/2014 08:33 PM
11,642

Sữa càng đặc càng tốt?

Sức khỏe, làm mẹ, phụ nữ, gia đình, chăm sóc sức khỏe, nuôi con, trẻ em, trẻ thơ, sữa, uống sữa, vitamine

Có người cho rằng, sữa càng đặc, cơ thể sẽ càng có nhiều dinh dưỡng, điều này không khoa học. 

Có người cho rằng, sữa càng đặc, cơ thể sẽ càng có nhiều dinh dưỡng, điều này không khoa học. Cái gọi là sữa quá đặc là chỉ trong sữa thêm nhiều bột nhưng ít nước, làm cho nồng độ sữa vượt quá tiêu chuẩn tỉ lệ bình thường. Cũng có người lo sợ sữa tươi quá nhạt nên thêm sữa bột vào trong sữa. 

Nếu cho trẻ thường xuyên uống sữa quá đặc sẽ gây ra đau bụng, táo bón, ăn uống không ngon hoặc thậm chí cự tuyệt thức ăn, còn dẫn đến viêm ruột non xuất huyết cấp tính. Điều này là do cơ quan nội tạng của trẻ còn yếu mềm, chịu không nổi gánh nặng và áp lực quá nặng. 

Lấy sữa đặc thay thế sữa bò?

Sữa đặc là một loại chế phẩm từ sữa bò, là sữa tươi nấu lên đến dung lượng 2/5, sau đó thêm 40% đường mía đóng hộp là được. Có người bị ảnh hưởng của lý thuyết “ sản phẩm cô đặc đều là tinh hoa”, bèn lấy sữa đặc thay thế sữa. Làm như vậy hiển nhiên là không đúng. Sữa đặc quá ngọt, bắt buộc phải thêm 5-8 lần nước để hòa loãng. Nhưng khi độ ngọt vừa miệng thì nồng độ chất béo và protein cũng giảm thấp đi một nửa so với sữa tươi. Nếu thêm nước vào trong sữa đặc, sẽ làm cho nồng độ protein và chất béo gần với sữa tươi, như vậy thì hàm lượng đường sẽ hơi cao.

 Đun sôi sữa

Rất nhiều người có quan niệm khi mua sữa về cần khử trùng, vậy là đun sôi sữa lên. Tuy nhiên, chúng ta cần biết rằng, hầu hết các loại sữa trên thị trường là những sản phẩm đã được tiệt trùng, không cần thiết phải đun sôi.

Sức khỏe, làm mẹ, phụ nữ, gia đình, chăm sóc sức khỏe, nuôi con, trẻ em, trẻ thơ, sữa, uống sữa, vitamine

Đun sôi sữa, canxi phốt phát sẽ chuyển sang tính axit, lắng đọng khiến mất hết giá trị có sẵn của sữa.

Nếu bạn thực sự quá lo lắng thì có thể đun sữa ở nhiệt độ 70 độ C và đun trong 3 phút, nếu đun ở 50 độ C thì đun trong 6 phút để đạt được mục đích khử trùng. Thời gian đun quá lâu có thể khiến lactose trong sữa chảy ra, có thể gây ung thư. Ngoài ra, khi đun sôi sữa, canxi phốt phát sẽ chuyển sang tính axit, lắng đọng khiến mất hết giá trị có sẵn của sữa.

Uống sữa quá gần bữa ăn

Uống sữa quá nhanh sẽ làm một số lượng lớn các protein được tiêu thụ như nhiệt, khi uống đi vào dạ dày sẽ hình thành một hiện tượng bão hòa, ảnh hưởng đến lượng thức ăn bạn ăn.

Nếu uống sữa, bạn nên uống cách bữa ăn 1, 2 giờ đồng hồ để dạ dày có thể hấp thụ protein và tiêu hóa thức ăn tốt nhất. Nên ăn một số thực phẩm chứa tinh bột như bánh mì, bánh mì cùng với uống sữa.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý