Sai lầm tai hại khi uống nước gây nguy hại sức khỏe

lover lover @lover

Sai lầm tai hại khi uống nước gây nguy hại sức khỏe

(Sức khỏe) Bạn chỉ nên uống đủ lượng nước mình cần, uống quá nhiều nước có thể gây hại cho thận hoặc dẫn đến ngộ độc nước, có thể khiến bệnh nhân cao huyết áp gặp nguy hiểm.

06/09/2014 09:48 AM
12,838

Uống nhiều nước

Sức khỏe, phụ nữ, đàn ông, uống nước, nước, ung thư, huyết áp, cao huyết áp, chăm sóc sức khỏe

Sai lầm tai hại khi uống nước gây nguy hại sức khỏe.

Nhiều người nghĩ rằng uống càng nhiều nước càng tốt. Điều này không đúng. Bạn chỉ nên uống đủ lượng nước mình cần, uống quá nhiều nước có thể gây hại cho thận hoặc dẫn đến ngộ độc nước (còn được gọi là hạ natri máu), và có thể khiến bệnh nhân cao huyết áp gặp nguy hiểm.

Uống nước đun sôi để nguội hoặc nước đóng chai

Bạn có thể nghĩ rằng uống nước đun sôi để nguội hay nước đóng chai sẽ có lợi cho cơ thể hơn so với nước từ vòi trực tiếp. Nhưng điều này cũng không hoàn toàn đúng đắn bởi nước đóng chai không chứa fluoride và rất nhiều người trưởng thành phải chịu sự thiếu hụt fluoride, một nguyên nhân dẫn đến bệnh sâu răng.

Chưa kể đến việc, có thể những chai đựng nước sử dụng lại nhiều lần không đảm bảo an toàn cho sức khỏe người dùng. Thay vào đó, bạn hãy sử dụng nước đã được làm tinh khiết bằng một hệ thống lọc nước, điều này giúp loại bỏ được các tạp chất nói chung được tìm thấy trong vòi nước.

Uống nước ít lần

Thường thì đa số mọi người sẽ uống nước khi thấy khát, trời nóng hoặc đang tập thể dục. Tuy nhiên, không phải chỉ những lúc đó cơ thể bạn mới cần nước. Bạn cũng nên uống nước ngay cả khi đang làm việc. Nếu để cơ thể trong tình trạng thiếu nước, bạn dễ mắc các bệnh như sỏi thận , viêm đường tiểu.

Nhầm lẫn giữa việc ăn và uống

Mặc dù các loại thức ăn chứa nhiều nước có thể bổ sung nước cho cơ thể nhưng chúng không thể thay thế nước hoàn toàn. Bạn cần uống nước ngay cả khi đã ăn nhiều loại trái cây, thực phẩm nhiều nước. Hãy uống nước trước khi ăn để đảm bảo bạn không quên việc uống nước.

Uống nước khi đang tập thể dục

Sức khỏe, phụ nữ, đàn ông, uống nước, nước, ung thư, huyết áp, cao huyết áp, chăm sóc sức khỏe

Nên cố gắng uống ít nhất một ly nước khoảng 30 phút trước khi đi tập.

Larysa DiDio – Huấn luyện viên, người sáng lập Trung tâm Thể dục thể hình PFX (Mỹ) – tư vấn: “Ngay cả khi bạn nhâm nhi thường xuyên một thứ thức uống gì đó trong lúc đang tập thể dục, bạn cũng có nguy cơ đau đầu cao nếu trước đó bạn không uống đủ nước. Nên cố gắng uống ít nhất một ly nước khoảng 30 phút trước khi đi tập”.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý