Sai lầm tai hại khi uống trà xanh cần thay đổi ngay

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Sai lầm tai hại khi uống trà xanh cần thay đổi ngay

Trà xanh là thức uống giải khát và rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu uống sai cách, trà xanh có thể biến thành thứ gây hại cho bạn.

04/05/2016 07:19 PM
285

Dưới đây là một sai lầm nhiều người mắc phải khi uống trà xanh:

Uống trà xanh vào lúc đói

  Sai lầm tai hại khi uống trà xanh cần thay đổi ngay - Ảnh 1

Uống trà xanh khi đói có thể gây hại cho sức khỏe của bạn. Ảnh minh họa.

Trà xanh có khả năng kích thích dạ dày tiết ra nhiều chất chua, vị chua sẽ làm mất cảm giác ngon miệng, cơ thể hấp thu thức ăn kém đi. Hơn nữa, trong khi dạ dày trống rỗng, nếu uống chè xanh, chất chát trong trà sẽ đi vào tạng phế và làm lạnh tì, vị. Lúc đó, sẽ cảm thấy cồn cào, nôn nao trong người, chóng mặt, hoa mắt, rất khó chịu mà mọi người thường gọi là “say chè”.

Dùng nước trà xanh để uống thuốc

Tất cả các loại nước ngoại trừ nước lọc đều không được khuyến cáo dùng để uống thuốc, trà xanh cũng vậy. Nếu uống thuốc với trà xanh hoặc uống trà xanh cùng thời điểm uống thuốc có thể sẽ gây ra kích thích về hormone và kháng sinh trong cơ thể. Điều này không những làm cho thuốc giảm tác dụng mà còn có thể gây nguy hiểm cho gan.

Uống vào buổi tối trước khi đi ngủ

  Sai lầm tai hại khi uống trà xanh cần thay đổi ngay - Ảnh 2

Không nên uống trà xanh trước khi đi ngủ. Ảnh minh họa.

Nước trà xanh chứa hàm lượng cafein khá cao, khi uống vào gây kích thích thần kinh, làm cho thần kinh hưng phấn, từ đó gây khó ngủ. Vì thế, vào buổi tối, nên uống trà xanh trước giờ đi ngủ từ 1 đến 2 giờ.

Nước trà xanh để qua đêm

Lý do, khi để lâu như vậy nước chè sẽ bị xỉn màu, thành phần vitamin B, C trong nước chè sẽ bị phân hủy.

Vì vậy, tốt hơn hết, buổi sáng khởi đầu cho một ngày, bạn nên hãm ấm chè xanh mới và chỉ thưởng thức chúng trong ngày mà thôi.

Uống quá nhiều

  Sai lầm tai hại khi uống trà xanh cần thay đổi ngay - Ảnh 3
Không uống quá nhiều trà xanh.

Mặc dù trà xanh có tác dụng trong việc làm đẹp, chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, giúp cơ thể duy trì sự trẻ khỏe, tránh lão hóa nhưng điều đó không có nghĩa là có thể uống nhiều trà xanh hàng ngày. Nếu uống quá nhiều trà xanh hàng ngày, lượng caffein vào cơ thể quá nhiều có thể dẫn đến rối loạn trong bài tiết hormone của các tuyến trong cơ thể. Điều này có thể khiến con người rơi vào tình trạng rối loạn tâm trạng trầm trọng, bao gồm cả lo âu và thay đổi tâm trạng bình thường.Vì vậy, chỉ nên uống không quá 2-3 ly trong một ngày.

Thời kỳ mãn kinh không nên uống

Nếu phụ nữ đang ở thời kỳ mãn kinh, họ có thể bị một số triệu chứng phổ biến như mệt mỏi, chóng mặt, tim đập nhanh, nóng nảy, và chất lượng giấc ngủ kém… Nếu họ vẫn uống trà quá nhiều trong thời gian này, nó sẽ làm trầm trọng thêm các triệu chứng và có khả năng gây nguy hại trên cơ thể của họ.

  Sai lầm tai hại khi uống trà xanh cần thay đổi ngay - Ảnh 4

Người mang thai không uống

Nếu phụ nữ đang trong thời kỳ mang thai cũng không nên uống trà. Khi đó, nồng độ caffeine trong trà là lên đến 10%. Nó sẽ làm tăng số lần đi tiểu của phụ nữ mang thai, tăng tốc độ nhịp tim của họ, và gây ra gánh nặng cho tim và thận của phụ nữ mang thai. Nghiêm trọng hơn, nó thậm chí có thể dẫn đến nhiễm độc thai nghén của thai kỳ. Chính vì vậy, phụ nữ mang thai nên uống trà ít hơn.

Hùng Lâm (T.H)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý