Sai lầm tai hại phổ biến của mẹ khi đi làm sau sinh

ez ez @ez

Sai lầm tai hại phổ biến của mẹ khi đi làm sau sinh

(Làm Mẹ) Có những thói quen rất phổ biến của các mẹ khi đi làm sau sinh ảnh hưởng không tốt tới chính bản thân cũng như tới con nhỏ cần loại bỏ.

11/09/2014 08:05 AM
12,907

Cho ăn sữa công thức

Những ngày đi làm sau sinh, vì không có thời gian ở nhà chăm con, cũng như cho con bú nên các mẹ thường cho con uống sữa ngoài.

Phụ nữ, làm mẹ, chăm con, nuôi con, gia đình, hôn nhân, hạnh phúc, vợ chồng, sinh con, sữa mẹ, sữa công thức, chăm sóc sức khỏe

Hãy vắt sữa của mình ra và bảo quản cho tốt để cho con vẫn có sữa mẹ dùng khi bạn vắng nhà.

Bên cạnh đó, đánh trúng tâm lý các bà mẹ muốn tăng cân cho con, muốn con thông minh... nhiều hãng sữa bột trẻ em liên tục quảng cáo trong sữa có chất tốt cho hệ miễn dịch, tốt cho hệ tiêu hóa, giúp trẻ ăn ngon miệng, bổ xung DHA tốt cho trí não của trẻ... 

Theo thống kê, hiện nay, chỉ có 42% các bà mẹ Mỹ cho con bú trong 6 tháng đầu và con số này giảm xuống còn 22% trong 1 năm đầu.

Tuy nhiên, bạn nên biết đó là điều không hề tốt. Trong sữa mẹ có rất nhiều dưỡng chất tốt cho bé, đặc biệt là cho hệ miễn dịch của bé mà sữa công thức không hề có.

Vì vậy, có một cách rất đơn giản đó là bạn hãy vắt sữa của mình ra và bảo quản cho tốt để cho con vẫn có sữa mẹ dùng khi bạn vắng nhà nhé!

Từ chối tất cả các loại đồ uống như café, trà… vì đang cho con bú

Việc đi làm trở lại sau một thời gian dài nghỉ thai sản dễ khiến cho bạn cảm thấy “ngộp thở” hoặc quá tải với công việc. Lẽ ra, chỉ cần một ly café hay một cốc trà là bạn sẽ tỉnh tháo, dễ chịu hơn nhưng bạn lại bỏ qua vì mình đang cho con bú.

Thực ra một vài ngụm trà hay café chẳng hề ảnh hưởng nhiều đến nguồn sữa mẹ của bạn. Hãy thư giãn và nhấp miệng chút xíu để nhanh chóng lấy lại năng lượng và cảm hứng với công việc chẳng phải là tốt hơn sao.

Vội vàng thuê ngay người giúp việc

Phụ nữ, làm mẹ, chăm con, nuôi con, gia đình, hôn nhân, hạnh phúc, vợ chồng, sinh con, sữa mẹ, sữa công thức, chăm sóc sức khỏe

Nếu không thể nhờ sự trợ giúp của người thân thì cần tìm hiểu kĩ càng về người mà bạn sẽ thuê.

Thời gian ở nhà với con các mẹ thường khá chần chừ và kĩ tính khi thuê người giúp việc. Tuy nhiên, càng gần thời điểm đi làm trở lại, bạn lại càng cuống cuồng để tìm ai đó tin cậy giao việc chăm sóc em bé ở nhà.

Lúc vội thì làm sao tìm được người ưng ý, vì thế, cần có kế hoạch tìm người chăm sóc con càng sớm càng tốt, nếu không thể nhờ sự trợ giúp của người thân thì cần tìm hiểu kĩ càng về người mà bạn sẽ thuê để chăm sóc cho con khi bạn vắng nhà.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý