Sai lầm thường gặp của bố mẹ khi pha sữa cho con

ez ez @ez

Sai lầm thường gặp của bố mẹ khi pha sữa cho con

Nếu bạn pha sữa bằng nước quá nóng thì một số dưỡng chất có trong sữa như lysin, acid folic, các vitamin nhóm B, …

15/04/2015 02:15 PM
11,377

Dễ bị hư hỏng, biến chất, mất tác dụng do tác dụng của nhiệt độ cao.

Lấy nước khoáng đóng chai pha sữa cho con

Nhiều bố mẹ thường lấy nước khoáng đóng chai để pha sữa cho con. Vì bố mẹ cho rằng, làm như vậy sẽ an toàn và nhiều chất dinh dưỡng. Trên thực tế, một số loại nước khoáng có hàm lượng khoáng vượt định mức. Với các bé dưới 6 tuổi, cần hạ thấp lượng khoáng trong sữa để giảm tải cho thận. Do đó, tốt nhất là nên chọn nước lọc sạch, nấu chín để giảm nhiệt độ rồi pha sữa cho con.

Pha thuốc vào sữa của bé

Các bé thường sợ uống thuốc và giải pháp bố mẹ chọn là pha sữa với thuốc để “lừa” con uống. Trên thực tế, pha sữa và thuốc sẽ kiềm chế tác dụng của thuốc. Trong sữa có nhiều vi lượng và chất béo, dễ tạo nên những phản ứng gây kết tủa khó tiêu. Bố mẹ hãy hạn chế tối đa việc pha sữa với thuốc để cho con uống.

Pha sữa với nước quá nóng hoặc quá nguội

sai-lam-thuong-gap-cua-bo-me-khi-pha-sua-cho-con

Nhiều bà mẹ do chưa có kinh nghiệm nên sử dụng nước quá nóng hoặc nước quá nguội để pha sữa cho con, đây hoàn toàn là việc làm sai lầm khi cho bé yêu uống sữa và gây ảnh hưởng không nhỏ đến việc hấp thu dưỡng chất trong sữa của các bé yêu đấy. dễ bị hư hỏng, biến chất, mất tác dụng do tác dụng của nhiệt độ cao. Nhưng nếu, bạn pha sữa với nước quá nguội thì sữa sẽ không tan hết và tạo thành những cục sữa nhỏ viên lại, các dưỡng chất trong sữa vì thế mà cũng mất đi và không được trẻ hấp thu. Tốt nhất bạn nên sử dụng nước ấm từ 40-60 độ C để pha sữa cho bé, bạn có thể trộn 2/3 nước nguội, 1/3 nước sôi để có được nhiệt độ hợp lý nêu trên nhé đồng thời lắc kỹ bình sữa để sữa tan hết, để khảng 10 phút cho sữa nguội bớt rồi cho bé bú ngay nhé.

Pha nước hoa quả vào sữa

Bố mẹ cũng thường pha sữa với nước hoa quả để dụ con uống thuốc và uống nước quả. Điều đó cũng sẽ làm cho con khó tiêu và dễ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của bé.

Vẫn tiếp tục dùng sữa bị vón cục cho trẻ nhỏ

Với những hộp sữa đã bị vón cục nhưng vẫn còn hạn sử dụng, người lớn rất băn khoăn không biết có nên cho bé dùng nữa hay không? Tốt nhất, bố mẹ chỉ nên cho bé dùng sữa không bị vón cục và thời gian mở hộp chưa đầy một tháng.

Giữ lại phần sữa thừa để bé bú cữ sau

sai-lam-thuong-gap-cua-bo-me-khi-pha-sua-cho-con2

Tốt nhất bạn nên sử dụng nước ấm từ 40-60 độ C để pha sữa cho bé

Nhiều bà mẹ vì tiếc của nên khi bé uống thừa sữa vấn cố tình để lại cho trẻ ăn tiếp cữ sau mà không biết khi bé đã ngậm miệng vào bình sữa, vi khuẩn từ không khí và miệng bé tiếp xúc có thể truyền vào sữa, bám trụ ở đó và ảnh hưởng đến sức khỏe của bé. Thông thưởng, một bình sữa bé đã ngậm miệng chỉ có thể sử dụng trong vòng 60 phút.

Nếu bé bú quá lâu sau thời gian đó, mẹ hãy mạnh dạn đổ bỏ phần sữa thừa hoặc “kinh tế” hơn, mẹ hãy uống lại giúp bé phần sữa đó.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý