Sai lầm thường gặp khi bố trí phòng khách

baybykiu baybykiu @baybykiu

Sai lầm thường gặp khi bố trí phòng khách

Có rất nhiều những sai lầm khi bố trí phòng khách mà bạn nên tránh vì nhiều lý do. Hãy cùng tham khảo vài lưu ý khi bố trí phòng khách dưới đây.

30/07/2015 09:26 PM
531

Bạn đã bao giờ cảm thấy rằng không gian phòng khách quá chật hẹp tù túng. Phòng khách được cho là nơi không gian sử dụng nhiều nhất trong nhà, và nơi đây cần được bố trí hợp lý, tạo sự thoáng đãng. Khoảng cách và vị trí đặt các đồ nội thất trong phòng là 'chìa khóa' giúp tạo nên không gian thoải mái! Với những điểm lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn có thể bố trí phòng khách hợp lý và khoa học hơn.

Không nên mắc những sai lầm khi bố trí phòng khách 2
Những lưu ý khi bố trí phòng khách.

Lối đi thông thoáng

Cần phải chắc chắn rằng cảm giác thoải mái là cảm nhận đầu tiên khi bạn bước vào một căn phòng với lối đi thông thoáng. Bạn sẽ không thoải mái tí nào nếu phải đi vào và vòng qua phía sau chiếc ghế, hoặc phải khắc phục làm cho diện tích lớn hơn.

Không nên mắc những sai lầm khi bố trí phòng khách 1

Quy tắc khoảng cách

Giữa các đồ nội thất bạn nên để cách tầm 91cm nhằm đảm bảo đủ khoảng không đi lại quanh phòng. Đây là những gì bạn cần bố trí để đi lại thoải mái, mà không va vướng vào đồ nội thất.

Không nên mắc những sai lầm khi bố trí phòng khách 3

Bài trí đồ nội thất

Đừng để tất cả đồ nội thất 'tạo áp lực' lên các bức tường. Kéo ghế sofa hoặc vật dụng có thể ngồi khác không sát với tường. Nó sẽ làm cho không gian có vẻ thoáng rộng, tạo cảm giác ấm cúng hơn.

Không nên mắc những sai lầm khi bố trí phòng khách 0

Lưu tâm về tấm thảm

Nếu bạn có một tấm thảm đặt vị trí trung tâm chỗ ngồi thì nên làm cố định nó, đừng để xô lệch. Cố gắng không để vị trí cạnh và góc của tấm thảm nằm vào lối đi vì nó dễ bị mọi người làm xô lệch khi họ đi lại.

Không nên mắc những sai lầm khi bố trí phòng khách 4

Không gian chiếu sáng

Nếu bạn có đèn để bàn, hãy chắc chắn rằng nó không làm giới hạn tầm nhìn của ai đó. Và cần chú ý về dây điện, không nên để thò ra ở lối đi vì nó sẽ khiến không ai dám di chuyển trong phòng.

Không nên mắc những sai lầm khi bố trí phòng khách 5

Không nên mắc những sai lầm khi bố trí phòng khách.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý