Sai lầm thường gặp khi sử dụng bàn chải đánh răng

remember1 remember1 @remember1

Sai lầm thường gặp khi sử dụng bàn chải đánh răng

Sai lầm khi sử dụng bàn chải đánh răng tuy không nguy hiểm nhưng có thể khiến bạn mắc một số bệnh về răng miệng. Dưới đây là những sai lầm thường gặp bạn nên tránh.

29/07/2015 03:07 PM
591

Sai lầm khi sử dụng bàn chải đánh răng là điều rất nhiều người vướng phải. Dưới đây là những sai lầm cơ bản và thường gặp nhất mà bạn nên tránh.

1. Sử dụng một bàn chải đánh răng quá lâu

Theo các chuyên gia về chăm sóc sức khỏe răng miệng, bạn hoàn toàn không nên sử dụng một chiếc bàn chải đánh răng quá 3 tháng. Một năm bạn nên thay bàn chải đánh răng 4 lần để phòng tránh các nguy cơ về sâu răng và các vấn đề về nướu khác. Bên cạnh đó, khi bàn chải bị gãy hoặc lông bàn chải bị xù, xước hay cong thì bạn nên thay mới luôn.

 0

Quá 3 tháng mà chưa thay bàn chải mới là sai lầm thường gặp
khi sử dụng bàn chải đánh răng.

2. Nơi để bàn chải đánh răng quá gần toilet

Thường thì chúng ta hay để bàn chải đánh răng trong phòng tắm luôn. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, nếu khoảng cách từ toilet tới chậu rửa mặt ngắn thì bạn cần để bàn chải trong hộp kín, tránh để bàn chải ra ngoài bởi các vi khuẩn độc hại từ toilet dễ dàng xâm nhập vào bàn chải, tốt nhất là bạn để bàn chải riêng ở những nơi khô ráo và có ánh nắng mặt trời sau mỗi lần đánh răng.

 0

3. Luôn để bàn chải đánh răng trong hộp nhựa

Đây cũng là sai lầm khi sử dụng bàn chải đánh răng rất nhiều người mắc phải, bởi khi bàn chải còn ẩm thì hộp nhựa kín - môi trường yếm khí chính là một mảnh đất màu mỡ cho vi khuẩn sinh sôi.

 0

Vì thế, cách tốt nhất để giữ sạch bàn chải là cho bàn chải vào ly kín thủy tinh hoặc cắm bàn chải vào ly thủy tinh và và điều quan trọng là đầu bàn chải được phủ bằng một miếng vải sạch, hoạt động như một lá chắn vi khuẩn xâm nhập.

 0

4. Để tất cả bàn chải của gia đình vào một hộp chung

Đây cũng là một trong những sai lầm mà chúng ta hay mắc phải. Theo các nghiên cứu trên thực tế, có tới 80 % gia đình mắc phải lỗi này. Nguyên nhân bởi bàn chải cái khô, cái ướt sẽ là môi trường cực kỳ thuận lợi cho các vi khuẩn hoạt động mạnh.

 0

5. Làm sạch bàn chải bằng kem đánh răng

Rất nhiều người quan niệm dùng kem đánh răng để làm sạch bàn chải là tốt nhất. Nhưng thực tế thì những loại kem đánh răng thông thường không thể làm sạch vi khuẩn trên bàn chải.

 1

Bởi vậy, bạn hãy áp dụng những cách sau để vệ sinh bàn chải hiệu quả:

- Nhúng bàn chải đánh răng vào nước đang sôi. Mặc dù cách này sẽ làm các lông bàn chải yếu đi, tuy nhiên lại rất hiệu quả trong việc giết chết hàng triệu con vi khuẩn còn bám trụ trong bàn chải. Áp dụng phương pháp này 1 lần/tuần để hạn chế tối đa hư tổn cho bàn chải mà vẫn đảm bảo an toàn.

- Thỉnh thoảng ngâm bàn chải đánh răng trong dấm vài phút rồi rửa sạch với nước ấm.

 0

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý