Sám hối muộn màng của bị cáo “nhặt” clip sex rồi đòi chuộc 5 tỷ đồng

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Sám hối muộn màng của bị cáo “nhặt” clip sex rồi đòi chuộc 5 tỷ đồng

(Công lý) Được gia đình chủ yêu quý và cho một chiếc máy vi tính xách tay cũ, Hòa đem về sử dụng. Gã phát hiện có đoạn clip “nhạy cảm” của vợ chồng con bà chủ. Trước khi nghỉ việc, gã dùng những hình ảnh này để tống tiền gia đình chủ với giá 5 tỷ đồng....

21/04/2015 12:34 AM
1,221

Vô tình nhặt “của quý”

Từ khi còn nhỏ, Nguyễn Phú Hòa (SN 1967, ngụ quận Tân Bình, TP.HCM) đã chịu cảnh bữa đói, bữa no. Nhà nghèo, không có tiền nộp học phí, gã học hết lớp chín thì nghỉ. Mặc dù buồn lắm nhưng nghĩ đến cha mẹ vất vả, gã cũng đành chấp nhận. Ở nhà, Hòa phụ giúp cha mẹ. Về sau, gã đi làm thuê để có tiền tự nuôi sống mình, không phải chịu cảnh ăn bám gia đình. Gã khá hiền lành, dễ thương nên được nhiều người yêu mến. Bất kể làm ở đâu, gã cũng được ông, bà chủ trân quý.

Năm 23 tuổi, Hòa cưới vợ và lần lượt cho ra đời ba người con. Hằng ngày, Hòa vẫn kiếm sống bằng nghề làm thuê. Dù cuộc sống vất vả, ăn bữa trước, lo bữa sau, nhưng gã cảm thấy vừa lòng với hạnh phúc đang có. Con đầu của Hòa nay đã ngoài 20 tuổi nhưng đứa con út vẫn chưa tròn 10 tuổi. Hòa không ngần ngại những công việc vất vả để chăm sóc cho gia đình nhỏ của mình.

Vào năm 2013, Hòa chuyển sang làm thuê cho gia đình bà Phan Thị Mỹ Tr.. Thấy gã hiền lành, lại biết đến hoàn cảnh khó khăn nên chủ nhà rất thương. Ngoài tiền lương hằng tháng, bà Tr. còn thường hay cho gã thêm tiền để nuôi con. Vì thế tình cảm giữa chủ và người làm công rất thân thiết. Cuối năm đó, Hòa thấy nhà chủ có một chiếc máy vi tính xách tay cũ không dùng nên gã hỏi xin để xem phim, nghe nhạc… 

Một hôm, Hòa phát hiện ở trong máy tính có một số hình ảnh nhạy cảm của vợ chồng con trai bà Tr.. Gã lấy một thẻ nhớ chép lại rồi xóa các file trong máy tính. Suốt nhiều ngày sau đó, gã giấu không cho ai biết. 

Hòa được dẫn giải sau phiên tòa

Phi vụ tống tiền

Đầu tháng 6/2014, giữa Hòa và một số người làm công của bà Tr. xảy ra mâu thuẫn không dàn xếp được mặc dù bà Tr. đã ra sức khuyên nhủ, can ngăn. Lúc này, gã nảy sinh ý định nghỉ việc. Gã chợt nhớ lại những hình ảnh nhạy cảm vô tình “lượm” được trong máy tính và quyết định “kiếm” một số tiền để tiêu xài.

Hòa mua một sim rác nhắn tin và gửi đến cho bà Tr. một bao thư, bên trong có một tờ giấy A4, một thẻ nhớ chứa những hình ảnh nhạy cảm. Bà Tr. thấy lạ khi nhận được những thứ này. Bà nhanh chóng nhận ra hai nhân vật trong đoạn clip ấy là con trai và con dâu. Người mẹ hốt hoảng liên lạc lại số điện thoại mà Hòa đã dùng để gọi trước đó với ý định xin lại đoạn clip. Tuy nhiên, Hòa đã tắt máy từ trước.

Trong lúc bà Tr. vô cùng lo lắng thì Hòa im lặng. Chính điều này càng khiến bà Tr. như ngồi trên đống lửa. Đến đầu tháng 7/2015, Hòa lại dùng một số điện thoại rác khác nhắn tin rồi gửi một vài hình ảnh của con dâu đến cho bà Tr.. Bà Tr. hỏi gã muốn gì. Bấy giờ, gã mới thể hiện rõ bộ mặt thật của mình: “Nếu bà muốn lấy lại những hình ảnh này thì đưa cho tôi năm tỷ đồng. Nếu bà không đồng ý thì những hình ảnh này sẽ được tung lên mạng internet”.

Bà Tr. vô cùng hoảng hốt khi nghĩ đến việc những hình ảnh nhạy cảm của con trai bị tung lên mạng. Tuy nhiên, số tiền năm tỷ đồng là nằm ngoài tầm với. Bà nhắn tin lại đồng ý chuộc lại những hình ảnh nhạy cảm ấy với giá 200 triệu đồng. Hòa chê ít, không đồng ý. Sau một hồi thương lượng, cuối cùng, cả hai chốt lại số tiền  chuộc là 400 triệu đồng.

Gia đình bà Tr. sau khi bàn tính, nhận thấy, ăn quen, không chắc sau này thủ phạm không tiếp tục những lần khác. Cuối cùng, họ đồng tình trình báo với công an.  Mười ngày sau, Hòa lại liên lạc với bà Tr. và cho biết phải sớm chuyển số tiền đã giao hẹn. Hòa bảo, sẽ có người tên Vũ đến nhận số tiền này trao lại cho mình. Gã không quên dọa bà không được báo với công an, nếu không thì những hình ảnh này sẽ được “cả thế giới biết”.

Khoảng 8h ngày 17/7/2014, bà Tr. gọi điện cho Hòa biết đã chuẩn bị đủ số tiền. Gã liền đưa ra điểm hẹn là một quán cà phê ở quận 5. Bà Tr. đến sớm chờ gã. Lúc này, công an mặc thường phục mật phục ngay tại quán cà phê. Hòa trực tiếp đến, ngồi trò chuyện và yêu cầu bà đưa tiền. Gã nhận tiền, vừa bước ra đến cổng thì bị công an bắt quả tang.

Hối hận muộn màng

Với hành vi đã gây ra, vào cuối năm 2014, TAND quận 5 tuyên phạt Hòa chín năm tù giam về tội “Cưỡng đoạt tài sản”. Ngay sau đó, gã viết đơn kháng cáo xin giảm án. Vào đầu tháng 3/2015, TAND TP.HCM mở phiên tòa phúc thẩm. Hôm ấy, gã xin được hoãn phiên tòa để mời luật sư bảo vệ quyền và lợi ích cho mình. Đến ngày 20/3, phiên tòa phúc thẩm lại được mở.

Đứng trước vành móng ngựa, Hòa thừa nhận toàn bộ hành vi đã gây ra. Gã cho biết, trong quá trình làm việc, giữa mình với gia đình bà Tr. có quan hệ rất tốt. Chỉ là vì lòng tham nên gã mới dùng clip nhạy cảm để tống tiền. “Tôi thật sự thấy có lỗi với gia đình của bà Tr.. Tôi chỉ hy vọng, gia đình bà ấy tha lỗi cho mình. Vì gia đình nghèo, tôi cứ nghĩ, khi lấy được số tiền ấy thì sẽ nuôi các con ăn học đàng hoàng. Thế nhưng…”, gã cúi gầm mặt.

Ảnh minh họa

Tòa nhận định, Hòa đầy đủ nhận thức, có sức khỏe để làm ra của cải vật chất. Nhưng vì bản tính tham lam, muốn có thật nhiều tiền mà không phải lao động nên khi nắm giữ trong tay một số hình ảnh nhạy cảm của con trai bà Tr., bị cáo đã nảy sinh và thực hiện hành vi đe dọa, uy hiếp bà Tr. để tống tiền và bị bắt quả tang.

Thủ đoạn của Hòa hết sức tinh vi. Bị cáo đã dùng nhiều sim điện thoại khác nhau để nhắn tin đe dọa, làm cho người bị hại hoang mang, lo sợ, cũng như không thể điều tra ra danh tính của người thực hiện hành vi đe dọa. Hành vi của Hòa hết sức táo bạo và liều lĩnh. Với số tiền bị cáo chiếm đoạt đã phạm vào tình tiết tăng nặng.

Hành vi của Hòa là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến tài sản hợp pháp của công dân được pháp luật bảo vệ, gây hoang mang, lo sợ cho người bị hại, gây mất trật tự an ninh xã hội. Do đó, cần xét xử bị cáo mức án nghiêm tương xứng với hành vi phạm tội của bị cáo, nhằm mục đích giáo dục trở thành người lương thiện và răn đe phòng ngừa chung.

Tuy nhiên, Tòa cũng xem xét các tình tiết giảm nhẹ như không có tiền án, tiền sự, phạm tội lần đầu, thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, hậu quả được ngăn chặn kịp thời nên chưa gây thiệt hại về tài sản, người bị hại có đơn xin giảm nhẹ hình phạt… Từ đó, cấp phúc thẩm chấp nhận kháng cáo, giảm án xuống còn tám năm tù giam. 

Suy nghĩ kỹ trước khi quay lại những clip nhạy cảm

Vị chủ tọa đưa ra lời khuyên: “Trong khoảng thời gian qua, báo chí nêu ra khá nhiều vụ án liên quan đến hình ảnh nhạy cảm. Tôi chỉ hy vọng rằng, các bạn trẻ nên suy nghĩ kỹ trước khi quay lại những clip nhạy cảm khi quan hệ. Bởi, có thể, chính những hình ảnh ấy sẽ khiến cho mình rơi vào trường hợp dở khóc dở cười”.

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý