Sam Rainsy được công nhận là đại biểu Quốc hội Campuchia

mesu mesu @mesu

Sam Rainsy được công nhận là đại biểu Quốc hội Campuchia

Theo Tân hoa xã, ngày 28/7, Quốc hội Campuchia đã triệu tập một phiên họp bất thường để chính thức xác nhận Chủ tịch Đảng Cứu nguy Dân tộc Campuchia (CNRP) đối lập, ông Sam Rainsy là một nghị sỹ đắc cử.

28/07/2014 04:07 PM
648

Phát biểu tại phiên họp, Chủ tịch Quốc hội Heng Samrin nêu rõ: "Quốc hội tuyên bố thừa nhận ông Sam Rainsy, Chủ tịch CNRP, là một nghị sỹ đắc cử của tỉnh Kampong Cham, thay cho nghị sỹ đắc cử của CNRP là ông Kuoy Bunroeun đã rút lui trước đó."

  - Ảnh 1

Chủ tịch CNRP Sam Rainsy. (Nguồn: AFP/TTXVN).

Phát biểu trước báo giới sau khi phiên họp Quốc hội kết thúc, ông Sam Rainsy tuyên bố cuộc khủng hoảng chính trị kéo dài một năm qua liên quan tới kết quả bầu cử hồi tháng 7/2013 đã kết thúc.

Ông này nói: " Tôi muốn thông báo với mọi người dân rằng cuộc khủng hoảng chính trị đã chấm dứt."

Trong phát biểu của mình với báo chí sau khi kết thúc cuộc họp trên, Thủ tướng Hun Sen, Phó Chủ tịch Đảng Nhân dân Campuchia (CPP) cầm quyền, tuyên bố môi trường chính trị hiện nay là tích cực và các quan chức đến từ hai đảng đang làm việc cùng nhau để giải quyết những vấn đề tồn đọng.

Trước đó, Ủy ban Bầu cử Quốc gia (NEC) đã cấm ông Rainsy ứng cử nghị sĩ quốc hội liên quan tới cuộc bầu cử năm ngoái, viện dẫn việc ông không nằm trong danh sách cử tri của Campuchia vì từng có tiền án tiền sự.

Theo TTXVN

Xem thêm video clip : Nạn nhân đầu tiên vụ MH17 đã được nhận dạng

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý