Samsung khuyến nghị người dùng Note 7 ở VN đổi máy mới

biettuot biettuot @biettuot

Samsung khuyến nghị người dùng Note 7 ở VN đổi máy mới

Trao đổi với chúng tôi, đại diện Samsung cho biết, lỗi pin trên Galaxy Note 7 hiếm gặp và lần đầu tiên xuất hiện.

18/09/2016 02:20 PM
947

Samsung Vina vừa có buổi chia sẻ về chính sách đổi Galaxy Note 7 mới tại Việt Nam và các vấn đề liên quan.

Pin trên Galaxy Note 7

Theo ông Nguyễn Trí Thông, Giám đốc truyền thông Samsung Vina, hiện hãng đã xác định việc Galaxy Note 7 nằm trong diện đổi trả do chập mạch. Theo đó, pin nóng lên và có thể gây hiện tượng cháy nổ. "Đây là lỗi cực kỳ hiếm, Samsung lần đầu gặp phải", ông Thông nói.

Đại diện của Samsung cũng chia sẻ, việc truy tìm nguyên nhân về pin ở trên đang xác định ở báo cáo mới nhất, chưa phải là thông báo chính thức của hãng này.

Trả lời câu hỏi về ảnh hưởng của nhà máy sản xuất tại Việt Nam, Samsung cho biết, hiện nhà máy ở Thái Nguyên, Bắc Ninh đang cung ứng từ 30-35% lượng Galaxy Note 7 toàn cầu.

Theo đó, sự cố về pin sẽ ảnh hưởng đến quy trình sản xuất chung. Vấn đề pin nằm trong chuỗi cung ứng, không liên quan đến nhà máy. Tuy vậy, quy trình sản xuất sẽ thay đổi. Samsung sẽ khắc phục sự cố và sẽ tăng công suất sản xuất trong thời gian tới nhằm bảo đảm nhu cầu người dùng.

Galaxy Note 7 ở Việt Nam được khuyến nghị đổi máy mới

Theo báo cáo của Samsung, tính đến ngày 1/9, đã có 35 trường hợp được phản ánh từ người tiêu dùng toàn cầu gặp các vấn đề về pin trên Galaxy Note 7 trên tổng số 2,5 triệu máy bán ra.

"Với số lượng sản phẩm đổi mới lớn, công tác hậu cần, sản xuất model mới, phân phối... sẽ cần nhiều thời gian. Do vậy, Samsung đang dự tính sẽ hoàn tất việc đổi mới Note 7 cho khách hàng trong vài tuần tới", đại diện hãng cho hay.

Theo kế hoạch ban đầu, hãng và nhà bán lẻ sẽ giao đợt hàng thứ 2 cho khách hàng Việt Nam từ ngày 9/9. Tuy nhiên, do sự cố về pin, hãng sẽ dừng bán sản phẩm. Người dùng có 2 lựa chọn: Nếu muốn ủng hộ sản phẩm, họ có thể chờ đợi. Hãng sẽ giao máy tận tay người dùng khi có loạt sản phẩm mới. Nếu người dùng muốn hoàn tiền, nhà bán lẻ sẽ đáp ứng yêu cầu.

Trong khi đó, trao đổi với PV, đại diện nhà bán lẻ lớn nhất tại Việt Nam là Thế Giới Di Động xác nhận điều này: "Khách hàng đã mua về nếu phát sinh lỗi chúng tôi cam kết 100% đổi mới cho khách hàng hoặc hoàn lại tiền. Trường hợp khách hàng có nghi ngờ về sản phẩm, chúng tôi cũng hỗ trợ 100% đổi sản phẩm nếu khách có nhu cầu".

Về phía Samsung, họ khuyến nghị khách hàng nên đổi máy mới còn "quyết định đổi hay không ở ở khách hàng". Hãng cũng khẳng định lô hàng đã thu hồi về sẽ không được đưa trở lại thị trường.

Samsung khuyen nghi nguoi dung Note 7 o VN doi may moi hinh anh 1

Hiện tại, thị trường Việt Nam chưa ghi nhận trường hợp nào máy bị lỗi pin
dẫn đến nguy cơ cháy nổ. Ảnh: Reuters.

Về việc máy gặp lỗi reset ở Việt Nam

Trả lời câu hỏi về một số model gặp lỗi khởi động lại (reset) tại Việt Nam, tại sau Samsung không có khuyến nghị, đại diện hãng cho biết: "Samsung đã nhận được thông báo này".

Tuy nhiên, hiện lỗi quan trọng nhất với Galaxy Note 7 là pin. Theo đó, phương thức xử lý là đổi sản phẩm mới ngay cho người dùng.

Với các vấn đề khác về Galaxy Note 7, Samsung cho biết họ cần thu thập số liệu thống kê để có thông báo chính thức. Hiện lỗi reset chưa có báo cáo đầy đủ. Theo đó, pin là vấn đề được thông báo trước, các sự cố khác được điều tra song song.

"Đổi sản phẩm là giải pháp triệt để, giải đáp băn khoăn của người dùng", ông Nguyễn Trí Thông nhấn mạnh.

Note 7 ra mắt hôm 2/8 và trình làng ở Việt Nam một tuần sau đó. Máy chính thức lên kệ vào ngày 19/8 với giá 18,99 triệu đồng. Đây là chiếc di động dòng Note đầu tiên của Samsung sở hữu màn hình cong 2 cạnh, tính năng chống nước chuẩn IP-68 (ngâm nước ở độ sâu 1,5m trong 30 phút) và cổng USB-C.

Về cấu hình, sản phẩm sở hữu màn hình 5,7 inch độ phân giải Quad HD 1.440p, chip xử lý Exynos 8890, RAM 4 GB và camera sau 12 megapixel công nghệ Dual Pixel. Thiết bị này đi kèm bút cảm ứng S Pen, hỗ trợ mạnh mẽ các tính năng về vẽ và ghi chú.

Trong đợt lên kệ đầu tiên, Galaxy Note 7 nhanh chóng cháy hàng tại Việt Nam. Đại diện hãng cho biết, nhu cầu thực tế của người dùng cao gấp 3 lần so với lượng máy xuất xưởng dự kiến ban đầu dẫn đến cháy hàng.

>> Samsung ngưng bán Galaxy Note 7 vì sự cố phát nổ

Xem thêm

  • Samsung Galaxy S8 xuất hiện đầy bất ngờSamsung Galaxy S8 xuất hiện đầy bất ngờ
  • Samsung ra mắt Charm, thiết bị đeo theo dõi sức khỏe giống Mi BandSamsung ra mắt Charm, thiết bị đeo theo dõi sức khỏe giống Mi Band
  • Samsung Galaxy J7 2016 tầm trung sắp ra mắtSamsung Galaxy J7 2016 tầm trung sắp ra mắt
  • Samsung trình làng ổ cứng di động SSD siêu nhỏSamsung trình làng ổ cứng di động SSD siêu nhỏ
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý