Samsung sản xuất điện thoại có thể “bẻ cong”

mesu mesu @mesu

Samsung sản xuất điện thoại có thể “bẻ cong”

(ĐSPL) Theo nguồn tin lân cận cho biết, Samsung đang nghiên cứu dòng điện thoại màn hình dẻo, có thể gập lại và khi mở ra thì sử dụng như một máy tính bảng.

13/01/2017 06:47 AM
468

(ĐSPL) - Nguồn tin thân cận cho biết, Samsung đang nghiên cứu dòng điện thoại màn hình dẻo, có thể gập lại và khi mở ra thì sử dụng như một máy tính bảng.

Nguồn tin này cũng cho hay, dự kiến, hãng Samsung sẽ sản xuất khoảng 100.000 chiếc điện thoại này trong quý III năm 2017. Đây cũng là lần đầu tiên Samsung áp dụng công nghệ mới vào sản phẩm của hãng này, tờ KoreaHerald cho biết.

Trước đó, hãng Samsung cũng đã “để mắt” tới dòng điện thoại màn hình dẻo nhưng sớm phải từ bỏ kế hoạch này vì nhận ra người dùng cảm thấy bất tiện, mỗi khi sử dụng lại phải mở các nếp gấp điện thoại ra. Tuy nhiên, kể từ khi nghiên cứu và khắc phục thành công “lỗi căn bản” trên thì điện thoại "uốn dẻo" không còn là thách thức lớn đối với Samsung.

Về cơ bản, thiết bị gập lại được sẽ có kích cỡ nhỏ gọn hơn và dễ dàng mang theo khi di chuyển. Về cơ bản chúng có thể tăng gấp đôi kích thước màn hình điện thoại. Tuy nhiên, để sản xuất thiết bị này, Samsung sẽ gặp phải những rào cản về mặt kỹ thuật. Chẳng hạn như phần cứng cứng nhắc gồm bo mạch, Samsung sẽ phải sử dụng một cấu hình nội tại khác hoặc được chế tạo có thể gập lại được.

Samsung sản xuất điện thoại có thể “bẻ cong” - Ảnh 1

Samsung dự kiến cho ra mắt điện thoại mềm dẻo. (Ảnh: Koreaherald)

Hiện tại, công ty Samsung vẫn chưa đưa ra phản hồi về những thông tin trên. Nhiều nguồn tin khác cho rằng, các vấn đề về thị trường và lợi nhuận có thể gây cản trở cho hãng khi việc quyết định ra mắt dòng điện thoại này trong năm 2017. 

Hoạt động cải tổ điều hành của Samsung đã bị trì hoãn đến tháng 2 hoặc tháng 3 năm 2018, thay vì tháng 12 như thường lê. Nguyên nhân được cho là công ty đang bị ảnh hưởng bởi vụ bê bối chính trị liên quan đến Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye và bà Choi Soon-sil. 

Một nguồn tin giấu tên cho hay, đối thủ của Samsung là công ty LG Electronics cũng dự kiến sẽ sản xuất hơn 100.000 điện thoại tương tự trong quý IV năm 2017.

Theo báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường Strategy Analytics, Samsung sẽ là hãng đầu tiên trưng bày dòng điện thoại màn hình dẻo và có khả năng bán được khoảng 2,7 triệu chiếc trong năm 2017. Dự đoán, doanh số có thể tăng lên 163 triệu chiếc vào năm 2022.

(Theo KoreaHerald)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý