Samsung sắp công bố lỗi gây cháy nổ trên Galaxy Note 7

biettuot biettuot @biettuot

Samsung sắp công bố lỗi gây cháy nổ trên Galaxy Note 7

(ĐSPL) – Hãng Samsung đã xác định được chính xác nguyên nhân vì sao mẫu điện thoại Galaxy Note 7 lại cháy nổ liên tiếp. Kết quả này sẽ được Samsung công bố....

04/01/2017 07:17 AM
342

(ĐSPL) – Hãng Samsung đã xác định được chính xác nguyên nhân vì sao mẫu điện thoại Galaxy Note7 lại cháy nổ liên tiếp. Kết quả này sẽ được Samsung công bố đến người dùng ngay trong tháng 1 này.

Hãng thông tấn Reuters vừa trích dẫn một thông tin quan trọng của tờ JoongAng Ilbo (Hàn Quốc) cho hay, công ty Samsung đã xác định được chính xác nguyên nhân vì sao mẫu điện thoại Galaxy Note7 lại cháy nổ liên tiếp.

Kết quả trên sẽ được Samsung công bố rộng rãi đến người dùng ngay trong tháng 1 này. Việc công bố nguyên nhân gây ra sự cố Galaxy Note7 sẽ giúp cho người dùng hiểu rõ hơn về sản phẩm, và giúp nhà sản xuất Hàn Quốc tránh gặp phải lỗi tương tự trong tương lai.

Samsung sắp công bố lỗi gây cháy nổ trên Galaxy Note 7 - Ảnh 1

Trang Slashgear cũng đưa tin, trước đó, Samsung đã tiến hành một cuộc điều tra toàn diện về sự cố cháy nổ của chiếc điện thoại Galaxy Note7. Samsung cho biết, hãng này đã gửi kết quả của cuộc điều tra tới các phòng thí nghiệm độc lập và những kết quả cuối cùng sẽ sớm được công bố.

Một điều đáng ngờ là có rất ít thông tin liên quan đến kết quả cuộc điều tra này bị rò rỉ. Có thể bởi vì nguyên nhân thực chất khiến Galaxy Note7 bị cháy, nổ không chỉ đơn thuần vì pin, điều này trái với những gì Samsung từ lâu đã khăng khăng khẳng định.

Còn nhớ, khi mẫu điện thoại Galaxy Note7 bắt đầu xảy ra sự cố, Samsung đã nhanh chóng tiến hành điều tra và lập tức “đổ tại” pin. Công ty con của Samsung, Samsung SDI nhanh chóng trở thành tiêu điểm của sự cố này. Tuy nhiên, khi thay thế bằng một nhà sản xuất khác là ATL đến từ Trung Quốc, tình hình vẫn không có gì chuyển biến.

Nhiều tranh cãi đã nổ ra sau khi Samsung tự tiến hành cuộc điều tra nội bộ lần thứ nhất và nhiều chuyên gia trong ngành đã cho rằng hãng quá vội vàng đưa ra kết luận để cố vớt vát cho chiếc Galaxy Note7.

Theo một số thông tin rò rỉ trước đó, ngoài nguyên nhân cháy nổ do pin thì còn có các yếu tố khác như: các bộ phận bị phồng lên khi sạc quá lâu, hay máy thoát nhiệt không đủ. Thoát nhiệt không đủ là hiện tượng phổ biến khi có quá nhiều các linh kiện phần cứng hiệu năng cao bị “nhồi nhét” vào một không gian nhỏ, giống như chiếc Galaxy Note7.

Mặc dù kết quả của cuộc điều tra đã có, nhưng Samsung vẫn khuyến cáo các nhân viên không tiết lộ bất cứ thông tin nào về vấn đề này. Công ty sợ rằng những thông tin rò rỉ sẽ đánh mất cơ hội cứu vãn danh tiếng và lòng tin của người tiêu dùng với siêu phẩm sắp ra mắt, Galaxy S8. Nếu nguyên nhân là bất cứ thứ gì ngoài pin, có thể Samsung sẽ phải cắt giảm bớt một số tính năng trên siêu phẩm năm nay và điều đó sẽ càng làm túi tiền của công ty thiệt hại nặng nề hơn.

Sự cố Galaxy Note7 bị thu hồi khiến Samsung thiệt hại khoảng 5 tỉ USD, chưa kể danh tiếng của tập đoàn này cũng bị ảnh hưởng không ít. Vì vậy, việc tìm ra nguyên nhân xảy ra sự cố nhằm tránh cho những phiên bản sau là điều cấp bách.

(theo Reuters, Slashgear)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý