Samsung sẽ bán điện thoại cao cấp được tân trang với giá 'mềm'

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Samsung sẽ bán điện thoại cao cấp được tân trang với giá 'mềm'

Điện thoại cao cấp sẽ được tân trang rồi bán ra thị trường với giá khá mềm: Liệu đây sẽ là chiến lược kinh doanh mới của Samsung trong thời gian tới?

24/08/2016 01:19 PM
168

  Samsung sẽ bán điện thoại cao cấp được tân trang với giá 'mềm' - Ảnh 1

Điện thoại cao cấp Samsung sẽ được tân trang lại vào bán với giá "mềm" hơn.

Theo một nguồn tin giấu tên thân cận với vụ việc, chương trình sẽ sử dụng các điện thoại được trả về cho Samsung trong các chương trình nâng cấp điện thoại ở các thị trường như Mỹ và Hàn Quốc. Các điện thoại sau đó sẽ được tân trang và bán lại cho người tiêu dùng với mức giá thấp hơn, Reuters tiết lộ, nhưng không nói rõ mức chiết khấu là bao nhiêu hoặc những quốc gia nào dự định sẽ được áp dụng chương trình.

Ý tưởng có một chiếc điện thoại thuộc hàng top được tân trang lại, trực tiếp từ Samsung có vẻ rất hấp dẫn đối với nhiều người tiêu dùng, đặc biệt xét trong bối cảnh những năm gần đây, công ty đã giành được sự tán thưởng nhiệt liệt cho công việc thiết kế của mình. Các thiết bị như Galaxy S7 và Galaxy Note 7 được nhiều người ngợi khen về cảm giác sử dụng và vẻ bề ngoài, nhưng bị cho là đắt đỏ - khi có giá tới tầm 800 USD.

Theo Reuters, Samsung đang hy vọng chương trình sẽ giúp thúc đẩy mảng điện thoại di động của công ty, mà sau một thời gian dài gặp khó khăn, nay đã có lợi nhuận tốt nhất trong vòng 2 năm qua, theo kết quả mới công bố trong quý tài chính gần đây nhất. Nhà sản xuất smartphone này cũng muốn tối đa hoá hiệu suất chi phí sản phẩm va giữ cho biên lợi nhuận ở mức trên 10%.

Reuters nhận định, việc bán lại các điện thoại cao cấp tân trang lại ở mức giá thấp hơn có thể giúp hoạt động bán hàng của Samsung vận hành tốt ở các thị trường đang tăng trưởng như Ấn Độ, được cho là một trong số ít những thị trường smartphone tăng trưởng nhanh trên thế giới. Tuy nhiên, với giá bán điện thoại di động trung bình ở Ấn Độ là 70 USD, ngay cả khi đã chiết khấu mạnh, thiết bị Galaxy vẫn quá đắt so với nhiều người dùng ở đất nước này. Hơn nữa, chương trình bán điện thoại cao cấp tân trang được cho sẽ có hiệu ứng tốt ở những thị trường như Trung Quốc, nơi Samsung thường đi sau một số đối thủ cũng cung cấp sản phẩm cao cấp nhưng với mức giá phải chăng hơn. Và nếu chương trình tới Mỹ và các thị trường phương Tây khác, sẽ có nhiều người muốn mua Galaxy Note 7 với mức giá “mềm” hơn.

Cẩm Thịnh theo The Verge

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý