Sân bay Donetsk vẫn giằng co, Nga bác tin cung cấp đạn cho ly khai

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Sân bay Donetsk vẫn giằng co, Nga bác tin cung cấp đạn cho ly khai

Pháo kích và giao tranh ở sân bay Donetsk hôm qua đã phá vỡ lệnh ngừng bắn ở miền Đông Ukraine.

03/10/2014 05:32 PM
748

Sân bay Donetsk đến sáng thứ Sáu vẫn một phần do công lực Ukraine khống chế, một phần do dân quân kiểm soát, - như tin đưa của RIA Novosti dẫn lời phát ngôn viên Bộ Quốc phòng CHND Donetsk Georgy Morozov.

Ông bình luận như vậy về thông báo nói rằng công lực Kiev đã “quét sạch” dân quân khỏi địa bàn phi trường này.

 - Ảnh 1

Khói lửa ở Donetsk.

Rạng sáng thứ Sáu trên trang Twitter của CHND Donetsk xuất hiện thông báo mới: “Sau 5 tháng giằng co, sân bay Donetsk đã hoàn toàn thuộc về quân đội Novorossiy”.

Trước đó, Bộ Quốc phòng CHND Donetsk cho biết rằng ngày thứ Năm tiếp diễn chiến sự trên lãnh thổ sân bay Donetsk, dân quân tự vệ đã củng cố được vị thế ở một số tòa nhà bên trong phi trường. Còn phía Kiev đưa ra tuyên bố rằng toàn bộ sân bay Donetsk nằm dưới sự kiểm soát của quân đội Ukraine.

Các trận đánh trên địa bàn sân bay Donetsk đã diễn ra không ngừng trong mấy tuần lễ.

Trong một diễn biến khác, Bộ Quốc phòng Nga hôm nay tuyên bố phản bác tin cung cấp "đạn dược mới của Nga" cho dân quân đông-nam Ukraine.

Cơ quan quân sự Nga chỉ trích Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Valeriy Geletey kém thông thạo và khuyên ông này cần nắm được những kiến thức cơ bản sơ đẳng trong công việc quân sự.

Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Valeriy Geletey đã lên tiếng cáo buộc Nga cung cấp "đạn dược mới" đến lãnh thổ Ukraine. Để chứng minh, ông này đã lấy ra từ túi áo cho thấy các phóng viên xem 3 viên đạn cỡ nòng 7,62 mm.

Đây là loại đạn được sản xuất hàng loạt trên lãnh thổ Liên Xô cũ, trong đó có tại nhà máy quân giới Lugansk. Lô đạn xuất xưởng sau cùng là vào năm 1974. Theo tư liệu của Bộ Quốc phòng Nga, loại đạn này cho đến nay vẫn khá thông dụng kể cả trong quân đội Ukraine.

Trần Vũ

Xem thêm video clip : Bộ vũ khí chủ lực của Hải, Lục, Không quân Việt Nam

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý