Sán dây dài 5cm sống trong não người suốt 4 năm

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Sán dây dài 5cm sống trong não người suốt 4 năm

May mắn, người đàn ông người Anh bị sán dây tấn công đã phát hiện kịp thời tình trạng của bản thân để đến bệnh viện điều trị.

22/11/2014 08:38 AM
1,262

Một con sán dây thông thường chỉ dài khoảng 1cm, nhưng do thời gian “cư ngụ” quá lâu nên sán dây trong não người đàn ông trên đã dài 5cm, nằm từ não phải sang não trái.


Sán dây lớn lên trong não người đàn ông theo thời gian. Chuỗi hình ảnh trên cho thấy
sán dây di chuyển từ trái sang phải trong não.

Đáng mừng là các chuyên gia ở bệnh viện Addenbrooke's NHS Trust (Cambridge) sau khi nghiên cứu và tiến hành phẫu thuật đã lấy được con sán dây ra khỏi não người. Theo nghiên cứu, những trường hợp bị loài sán dây này chui vào não là cực kỳ hiếm, chỉ xảy ra khoảng 300 ca tính từ năm 1953 đến nay. Còn ở Anh, người đàn ông này là trường hợp đầu tiên mắc phải.

Đ��ợc biết, nếu bị sán dây tấn công ở não, con người sẽ thường xuyên gặp những triệu chứng như co giật, mất trí nhớ và đau đầu nghiêm trọng.

Cũng theo các bác sĩ, con sán dây họ lấy ra khỏi não người đàn ông là loài lành tính. Vậy nên ông ta mới có thể sống sót trong 4 năm trời. Nếu là loài sán dây hung hăng hơn, chúng sẽ có khả năng đẻ trứng và sau đó ăn dần não người để phát triển.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý