Sản phẩm handmade chiễm lĩnh thị trường bánh trung thu

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Sản phẩm handmade chiễm lĩnh thị trường bánh trung thu

Dù gần một tháng nữa mới đến Rằm Tháng Tám nhưng thị trường bánh Trung Thu đã nóng lên từ 2 3 tuần nay. Khác với những năm trước, thị trường bánh Trung Thu năm nay không chỉ có các thương hiệu bánh nổi tiếng mà còn có các sản phẩm bánh handmade (tự làm) được chào mời trên các trang mạng xã hội.

21/08/2014 12:40 PM
1,566

Bánh Trung thu giá 'khủng': Mua làm quà, không dám ăn

Theo tìm hiểu của phóng viên Nguoiduatin, nhìn chung, thị trường bánh Trung thu có thương hiệu lâu năm có phần lắng xuống. Mặc dù, các gian hàng giới thiệu bánh Trung thu đã được dựng trên các tuyến phố lớn trong 2 - 3 tuần qua với nhiều sản phẩm có mẫu mã đẹp, bắt mắt song hầu hết các gian hàng đều vắng khách.

 - Ảnh 1

Các quầy bánh Trung thu đều rất vắng khách

Anh Hồ Trọng Mai, chủ gian hàng của công ty Bibica nằm trên đường Nguyễn Trãi, TP Vinh (Nghệ An) cho biết: ‘Năm nay, công ty chúng tôi đã cho ra nhiều sản phẩm có mẫu đẹp, đảm bảo chất lượng nhưng mỗi ngày, chỉ bán được khoảng 12 - 15 sản phẩm kể cả bình dân lẫn cao cấp’.

Đây cũng là ý kiến của chị Ngân, nhân viên một quầy bánh Trung thu đối diện với siêu thị Big C Vinh.

Một trong những yếu tố khiến người tiêu dùng giảm dần sự lựa chọn đối với các hãng bánh nổi tiếng, đó là giá thành khá cao. Với các loại bánh Trung thu truyền thống, giá bánh nằm ở mức 40.000 - 60.000 đồng/cái trong khi các loại bánh cao cấp là khoảng 400.000 – 2.500.000 đồng/hộp, tùy loại, tùy loại, tùy số lượng.

Chị Trần Ngọc Mai, khách hàng đến mua tại quầy bánh Trung thu, đối diện Siêu thị Big C Vinh ngần ngại: ‘Rất khó để có thể chọn được một sản phẩm ưng ý mà lại vừa túi tiền. Tôi chỉ mua bánh để biếu chứ không dám mua ăn bởi bánh đắt quá”.

Bánh Trung thu handmade ‘lên ngôi’

 - Ảnh 2

Bánh Trung thu tự làm được rao bán trên các trang mạng xã hội

Trong khi thị trường bánh Trung thu trên phố trầm lắng, trên các trang mạng xã hội như facebook, Instagram, Twiter... các ‘tiệm bánh online’ lại khá bận rộn. Điều đáng nói là các ‘tiệm bánh online’ đều bán bánh Trung thu tự làm nên được nhiều người lựa chọn.

Một bạn trẻ đang kinh doanh bánh Trung thu handmade qua Facebook cho biết, sau khi học và tự làm ra những chiếc bánh Trung thu với nhiều kiểu dáng, màu sắc bắt mắt, cô gái này đã nhanh chóng đăng lên trạng mạng cá nhân để tìm khách hàng. Chỉ sau 2 tiếng đồng hồ, cô gái đã nhận được nhiều đơn đặt hàng từ phía người tiêu dùng online.

Thực tế này cho thấy, để người dùng sẵn sằng ‘chi mạnh’ cho bánh Trung thu đó là sản phẩm phải có giá cả hợp lý. Một sản phẩm ngon, bổ, giá cả phải chăng chắc chắn sẽ không bị người tiêu dùng từ chối.

Thu Hải

Xem thêm video clip : Clip: Chưa có phương án xử lý lô hàng có hóa chất cực độc tại Quảng Ninh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý