Sản phụ chết, người nhà mặc áo tang, mang di ảnh vây Sở Y tế

mesu mesu @mesu

Sản phụ chết, người nhà mặc áo tang, mang di ảnh vây Sở Y tế

(Xã hội) Ngay từ sáng sớm, những người thân của sản phụ Lê Thị Thu đã kéo đến Sở Y tế Thừa Thiên Huế yêu cầu làm rõ nguyên nhân cái chết của mẹ con chị Thu.

29/08/2014 07:08 PM
6,975

Sáng nay (29/8), rất đông người nhà sản phụ Lê Thị Thu (43 tuổi), ở thôn Dạ Khê (Thủy Bằng, Hương Thủy, Thừa Thiên - Huế) đã có mặt tại Sở Y tế tỉn Thừa Thiên - Huế để yêu cầu làm rõ cái chết của sản phụ này sau khi nhập viện chờ sinh tại bệnh viện thành phố Huế ngày 9/7 vừa qua.

sản phụ tử vong

Hàng chục người trong gia đình sản phụ Thu ngồi trước cửa vào của Sở Y tế Thừa Thiên- Huế.

Ông Lê Văn Ngã, 78 tuổi, bố của sản phụ Lê Thị Thu nén những giọt nước mắt vào trong, nói: “Đây là một mất mát đau thương quá lớn đối với gia đình tôi. Tai họa giáng xuống, một lúc 2 mạng người ra đi. Sở y tế hứa sẽ trả lời sớm cho gia đình, nhưng cuối cùng đã 53 ngày trôi qua kể từ ngày con, cháu tôi chết, gia đình tôi chờ mãi vẫn không thấy sở trả lời”.

sản phụ tử vong

Di ảnh của sản phụ Thu được người thân mang đến Sở Y tế.

Gia đình nạn nhân đề nghị Sở y tế làm rõ 3 vấn đề: Nguyên nhân vì sao con, cháu họ chết; trách nhiệm các cá nhân liên quan trong kíp trực đỡ đẻ sản phụ Lê Thị Thu tại khoa sản bệnh viện thành phố Huế; vì sao Sở y tế mời người nhà đối chất rồi lại hủy?

sản phụ tử vong

Những đứa trẻ con chị Thu cũng đội mặc áo tang theo đến Sở Y tế.

Nhiều người thân của sản phụ xấu số này khi đến Sở Y tế đã mặc áo tang và mang di ảnh của chị. Sau khoảng 15 phút có mặt, một số người đại diện của nhóm người trên được lãnh đạo Sở Y tế mời vào phòng làm việc.

sản phụ tử vong

Mọi người kiên nhẫn đòi lãnh đạo Sở Y tế trả lời thỏa đáng về cái chết của mẹ con sản phụ Thu.

Đại diện Sở Y tế Thừa Thiên - Huế gồm các ông Bùi Minh Bảo- Chánh Văn phòng, Trần Đình Oanh- Chánh Thanh tra Sở… cho biết, Sở đã nhận được đơn khiếu nại của gia đình sản phụ Thu nhưng vụ việc phải được trả lời theo đúng Luật Khiếu nại - Tố cáo. Cụ thể, đại diện Sở Y tế Thừa Thiên- Huế nói theo quy định thì phải 60 ngày sau khi nhận đơn mới trả lời gia đình.

sản phụ tử vong

Đại diện của gia đình được mời vào phòng làm việc.

Theo đại diện Sở Y tế Thừa Thiên- Huế, vụ việc sản phụ Thu tử vong đã được giao cho Công an TP.Huế điều tra làm rõ. Hiện Sở Y tế đã có kết quả kiểm thảo của Bệnh viện T.Ư Huế và đang đợi kết quả giám định pháp y để có kết luận cuối cùng.   

sản phụ tử vong

Một trong những đại diện của Sở Y tế trả lời gia đình nạn nhân tại buổi làm việc.

Theo người thân của sản phụ Thu, ngày 4/7, sản phụ này được đưa đến Trung tâm Y tế TP.Huế khám thai chuẩn bị sinh và được bác sĩ hẹn ngày 9/7 đến nhập viện. Ngày 7/7 người nhà chị Thu trở lại trung tâm xin chuyển viện vì thai quá ngày dự sinh nhưng bác sĩ không đồng ý và tiếp tục hẹn đến ngày 9/7 nhập viện.

sản phụ tử vong

Di ảnh của chị Thu cũng được người thân đưa vào phòng làm việc.

Sáng 9/7, chị Thu đến nhập viện thì được chuyển vào phòng sinh và chỉ định sinh thường. Tuy nhiên, đến khoảng 13h30 cùng ngày thì sản phụ này nguy kịch và được chuyển đến cấp cứu tại Bệnh viện T.Ư Huế trong tình trạng hôn mê, tim đập rời rạc, không có mạch, xuất huyết ở âm đạo và miệng. Đến khoảng 22h cùng ngày thì sản phụ Thu và thai nhi trong bụng chị này tử vong.

Người nhà sản phụ Thu cho rằng nguyên nhân dẫn đến cái chết của mẹ con sản phụ này là do sự tắc trách của các y bác sĩ Trung tâm Y tế TP.Huế.

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý