Sản phụ chết thảm, hàng trăm người dân vây trạm y tế xã

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Sản phụ chết thảm, hàng trăm người dân vây trạm y tế xã

Bức xúc trước sự tắc trách dẫn đến cái chết của sản phụ Nguyễn Thị H. (SN 1988, ở Thái Bình) ngay sau khi sinh, hàng trăm người dân đã kéo tới, vây kín Trạm y tế xã.

25/11/2014 07:59 PM
2,697

Từ trưa 24/11, rất nhiều thân nhân sản phụ sản phụ Nguyễn Thị H. (SN 1988, quê xóm 14, thôn Minh Hồng, xã Liên Giang, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình) cùng người dân đã kéo đến bao vây Trạm y tế xã Liên Giang vì cho cho rằng cái chết của sản phụ trẻ này là do sự tắc trách của các nhân viên trạm y tế. Họ đòi làm rõ nguyên nhân cái chết tức tưởi của sản phụ 26 tuổi này.

Đến khoảng 20h cùng ngày, trong khuôn viên Trạm y tế xã Liên Giang đã có trên 400 người tụ tập. Họ liên tục la ó, chửi bới nhân viên y tế, bác sỹ tại trạm xá này.

 - Ảnh 1

Rất nhiều người dân bức xúc vây kín trạm y tế xã Liên Giang.

Để giữ gìn an ninh trật tự, tránh trường hợp xấu xảy ra, lực lượng Công an xã Liên Giang, Công an huyện Đông Hưng cùng lực lượng Công an tỉnh Thái Bình đã được điều động về nhằm duy trì an ninh trật tự.

Trao đổi với Báo Người Lao Động, anh Nguyễn Văn D., chồng của sản phụ Nguyễn Thị H., cho biết gần 7h sáng 24/11 thấy vợ đau bụng có dấu hiệu chuyển dạ, anh Dũng liền đưa vợ đến Trạm y tế xã.

Tại đây, bác sỹ Nguyễn Thị Bắc thăm khám và nói gia đình yên tâm, khoảng 9h chị H. sẽ sinh. Đúng 9h11 thì chị H. sinh được cháu trai nặng hơn 3,6 kg và sức khỏe của cả 2 mẹ con đều bình thường.

Tuy nhiên, sau khi sinh, đến khoảng 10h thì không còn bác sỹ ở đây ngoài người đỡ đẻ. Lúc ấy, thấy chị H. chảy máu nhiều ở vùng kín, người nhà đã gọi điện rồi lên xin chuyển sản phụ này vượt tuyến thì bác sỹ Bắc không đồng ý.

“Bà ấy (bác sỹ Bắc - PV) bảo chờ xe cấp cứu và máu vận chuyển về trạm y tế xã.. Chờ đến cả tiếng đồng hồ mà xe cấp cứu vẫn không thấy về. Vợ tôi cứ thế đuối dần và mất lúc 12h20” - anh D. bàng hoàng thuật lại. Theo anh D., đây là lần sinh thứ 2 của chị H., con trai đầu của vợ chồng anh chị đã gần 4 tuổi.

Trả lời báo chí, một lãnh đạo UBND huyện Đông Hưng cho biết ngay sau khi sự việc xảy ra sự việc trên, UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan liên quan nhanh chóng xuống địa bàn để giải quyết vụ việc. Sở Y tế, cùng cơ quan Công an cũng đã khám nghiệm và có kết luận sản phụ chết do băng huyết, mất nhiều máu. Sau khi làm việc, phía gia đình sản phụ H. cũng đã đồng ý đưa sản phụ về gia đình lo mai táng.

Cháu bé sơ sinh, được sự đồng ý của gia đình, lãnh đạo Sở Y tế đã chỉ đạo ngành y tế chuyển lên Bệnh viện phụ sản Thái Bình để chăm sóc, theo dõi.

Được biết, UBND huyện Đông Hưng đã hỗ trợ gia đình toàn bộ chi phí mai táng sản phụ H.. Hiện các cơ quan chức năng tỉnh Thái Bình đang tích cực làm rõ nguyên nhân sự việc.

Theo : nld.com

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý