Sản phụ nghén ăn giấy vệ sinh hàng ngày

mesu mesu @mesu

Sản phụ nghén ăn giấy vệ sinh hàng ngày

Một số phụ nữ khi mang thai có thể nghén ăn bánh ngọt, pizza, khoai chiên... Nhưng có người lại thèm ăn một thứ không ai ngờ tới: Giấy vệ sinh.

11/12/2014 05:11 PM
1,056

Bà mẹ trẻ năm con Jade Sylvester, 25 tuổi, ở Gainsborough, Anh có một sở thích kì lạ khi mang bầu đứa con út Jaxon là ăn giấy vệ sinh. “Khi mang thai 2 tháng, không hiểu sao tôi bắt đầu cảm thấy thèm ăn giấy vệ sinh. Tôi thích cái cảm giác giấy thô trong miệng hơn là vị của nó. Gia đình tôi nói điều này thực sự không tốt nhưng tôi không thể nào chịu đựng được”, Jade chia sẻ.

“Hôm nay tôi đã thử và cố nhịn không vào nhà vệ sinh, bởi tôi biết nếu vào đó thì thế nào tôi cũng sẽ ăn giấy. Mỗi lần vào là tôi ăn khoảng 8 miếng. Đôi khi tôi vào nhà vệ sinh mà không có nhu cầu gì cả, ngoài lấy giấy để ăn. Ban đầu tôi cũng chỉ ăn một vài miếng vuông nhỏ nhưng sau đó thì càng ngày tôi càng ăn nhiều hơn", Jade nói.

Jade bày tỏ thêm “tôi không thể từ bỏ sở thích này. Nó có thể không tốt cho cơ thể nhưng nó vẫn chưa gây ra vấn đề gì cho sức khỏe của tôi. Jade nghi ngờ cô có thể mắc triệu chứng Pica, hiện tượng thèm ăn những thứ không phải là đồ ăn như đất sét, bột nở, bụi, đá… trong thời kì mang thai.

Lí do một số phụ nữ mắc triệu chứng Pica khi mang thai vẫn chưa được làm sáng tỏ nhưng một số nghiên cứu cho biết có thể liên quan tới tình trạng thiếu máu, theo tạp chí của Hiệp hội dinh dưỡng Mỹ.

Hiệp hội mang thai Mỹ cảnh báo rằng việc ăn những thứ không phải là đồ ăn có thể gây trở ngại quá trình hấp thụ những dưỡng chất khác, gây ra tình trạng thiếu dinh dưỡng.

Jade nói sở thích thèm ăn giấy vệ sinh của chị là một điểm liên kết với các con.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý