Sản phụ vỡ ối bất ngờ trên xe taxi, chồng vội vã hứng lấy con

mesu mesu @mesu

Sản phụ vỡ ối bất ngờ trên xe taxi, chồng vội vã hứng lấy con

Khi anh Thông đang đỡ đẻ cho vợ thì các bác sỹ, hộ lý của Bệnh viện đa khoa 115 Nghệ An cũng kịp thời chạy đến.

23/09/2017 09:51 PM
1,881

Khi anh Thông đang đỡ đẻ cho vợ thì các bác sỹ, hộ lý của Bệnh viện đa khoa 115 Nghệ An cũng kịp thời chạy đến.

Theo tin từ Tiền phong, chiều ngày 23/9, Bệnh viện đa khoa 115 Nghệ An cho biết vừa đón một ca sinh nở hy hữu khi người chồng bất đắc dĩ phải đỡ đẻ cho vợ trên xe taxi ngay trước cổng bệnh viện.

Cụ thể, sản phụ Nguyễn Ngọc Ly (28 tuổi), trú tại xóm 12, xã Nghi Phú, TP. Vinh (Nghệ An) nhập viện trong tình trạng thai nhi đã lọt lòng. Người đỡ đẻ trước đó là chồng sản phụ - anh Hoàng Đình Thông.

Anh Thông kể lại “Vợ tôi đi làm đến gần trưa mới về. Lúc này, vợ có kêu đau bụng, nhưng do chưa đến ngày dự sinh nên tôi không nghĩ là đau đẻ. Tôi động viên vợ ăn cơm rồi đến viện khám. Thế nhưng vợ kêu đau, không ăn được nên tôi đã gọi xe taxi để đưa vợ vào viện. Khi taxi vẫn chưa đến viện, cơn đau càng dồn dập, bất ngờ đầu bé đã chui ra ngoài nên tôi bất ngờ hứng lấy con. Thật may là cả 2 mẹ con đều an toàn".

Tiếp diễn biến, theo tin từ Tri thức trực tuyến, khi xe vừa vào sảnh bệnh viện, các bác sĩ vô cùng ngạc nhiên khi mở cửa taxi là hình ảnh ông bố mồ hôi vã như tắm, chân đất miệng cười đang đỡ lấy bé gái sơ sinh, nhau thai còn quấn cổ 1 vòng. Ánh mắt anh tràn ngập hạnh phúc.

Sản phụ vỡ ối bất ngờ trên xe taxi, chồng vội vã hứng lấy con - Ảnh 1Phóng to

Vợ chuyển cơn co và vỡ ối và sinh bất ngờ, chồng vội vã hứng lấy con. Ảnh: Tiền phong

Ngay lập tức, các y, bác sĩ của bệnh viện đã hỗ trợ kịp thời để giúp ca sinh hy hữu này. Sau khi kẹp rốn, bé gái có cân nặng 3,2 kg được đưa lên phòng sinh để sưởi ấm, tiêm phòng, vệ sinh. Sản phụ được các y, bác sĩ sơ cấp cứu và chăm sóc các bước tiếp theo.

Được biết, bé gái vừa sinh là con thứ 3 của vợ chồng anh Thông. Những lần sinh trước, chị Ly sinh khó và thời gian chuyển dạ rất lâu.

Liên quan tới việc đỡ đẻ cho sản phụ trên xe taxi, trước đó, theo Dân trí đăng tải, khoảng 7h45 phút sáng 30/7, thai phụ L.T.V ( 35 tuổi) có dấu hiệu chuyển dạ với các biểu hiện lâm râm đau bụng; được gia đình gọi xe taxi đưa đến Bệnh viện Bạch Mai - Hà Nội. Tuy nhiên trên xe taxi, chị V. xuất hiện 3 cơn đau bụng dữ dội; chưa kịp tới bệnh viện, chị V. đã sinh con trên taxi.

May mắn người chồng đi cùng đã đỡ đẻ, quấn khăn tã cho con rồi đặt nguyên em bé với dây rốn lên bụng vợ, tiếp tục di chuyển đến bệnh viện.

Khi đến khoa cấp cứu BV Bạch Mai, điều dưỡng Nguyễn Mạnh Chung đã đón hai mẹ con sản phụ từ xe taxi vào khoa cấp cứu. Các bác sĩ nhanh chóng  ủ ấm, hút đờm dãi cho bé, kẹp và cắt dây rốn. Ngay sau khi xử trí cấp cứu xong, hai mẹ con sản phụ đã được chuyển xuống khoa sản tình trạng sức khỏe được đảm bảo an toàn.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý