Sản phụ Yên Bái chết bất thường ở bệnh viện: Đám tang đẫm nước mắt

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Sản phụ Yên Bái chết bất thường ở bệnh viện: Đám tang đẫm nước mắt

Sau khi khám nghiệm tử thi xong, gia đình đã đưa thi thể nạn nhân về mai táng theo phong tục của địa phương…

06/10/2015 11:27 AM
814

Như đã phản ánh, vào khoảng 13h30 ngày 3/10, sản phụ Hoàng Thị Thơm (SN 1986), trú tại thôn 4, xã Xuân Long, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái đã tử vong bất thường tại Bệnh viện Đa khoa huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái trong khi đang sinh con đã khiến dư luận địa phương rất bức xúc.

Theo người nhà của nạn nhân thông tin, khoảng 8h ngày 4/10, cơ quan chức năng đã bắt đầu mổ tử thi để khám nghiệm điều tra nguyên nhân tử vong.

Nguyên nhân sơ bộ ban đầu cho thấy, nạn nhân tử vong do phổi tràn dịch dẫn đến ngạt ngở. Quá trình hô hấp cấp cứu gãy xương sườn thai nhi trong bụng mẹ, khi mổ lấy thai nhi trong bụng ra cân nặng 2,7 kg. Sau đó, cơ quan chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm và đến 11h30 thi thể chị Thơm được đưa lên xe đưa về quê an táng theo phong tục địa phương.

 - Ảnh 1

Gia đình đang làm đám tang cho nạn nhân theo phong tục địa phương.
(Ảnh người nhà nạn nhân cung cấp)
 

“Trong quá trình tổ chức ma chay cho chị Thơm, phía bệnh viện đã không hề đến hỏi thăm để động viên an ủi gia đình khiến cho gia đình không còn lòng tin vào sự công bằng của xã hội. Đến 8h15 ngày 5/10 chị Thơm được gia đình đưa đi an táng”, anh Nguyễn Văn C, người thân chị Thơm cho biết 

Theo tìm hiểu của phóng viên, được biết, vợ chồng chị Thơm làm nghề nông, cuộc sống gia đình chỉ chông chờ vào mấy sào lúa. Ngoài ra, chồng chị Thơm có đi làm thêm tự do để kiếm đồng tiền cho gia đình chi tiêu. Người con đầu của chị Thơm 4 tuổi, cuộc sống khó khăn vất vả giờ đè nặng lên gánh nặng đôi vai của người chồng.

 - Ảnh 2

Người con đầu của nạn nhân vẫn còn quá ít tuổi để hiểu nỗi đau mất mẹ.
(Ảnh người nhà nạn nhân cung cấp)

Nạn nhân được gia đình và hàng xóm chôn cất ở trên đồi cao nên đường xá đi lại khó khăn. Theo quan niệm của người dân tộc bản địa thì những trường hợp chết trẻ thế này thường được mai táng ở nơi kín đáo để người thân ít khi nhìn thấy để đỡ đau buồn.

Trước thông tin không có ai đại diện cho Bệnh viện đến chia buồn với gia đình, bác sĩ Hoàng Văn Công, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái cho biết, đã cử đại diện đến thăm hỏi động viên gia đình vào chiều ngày 5/10.

“Chiều ngày 5/10, phía Bệnh viện đã cử các đồng chí xuống thăm hỏi động viên để chia sẻ, an ủi với gia đình. Do những ngày qua, Bệnh viện bận quá chưa xuống được vả lại gia đình đưa nạn nhân an táng sớm”, bác sĩ Công cho hay.

 - Ảnh 3

Nạn nhân được chôn cất trên đồi cao lên đi lại rất khó khăn.
(Ảnh người nhà nạn nhân cung cấp)

 - Ảnh 4

Như tin tức đã đưa, vào khoảng 13h30 ngày 3/10, sản phụ Hoàng Thị Thơm đã tử vong bất thường tại Bệnh viện Đa khoa huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái trong khi đang sinh con.
 
Theo gia đình nạn nhân, chị Thơm nhập viện lúc 9h sáng, ngày 3/10, có biểu hiện lâm râm đau bụng đẻ. Nạn nhân nhập viện trong trạng thái bình thường, thậm chí đến trưa nay vẫn ăn cơm bình thường.
 
Tuy nhiên, khoảng 12h30, chị Thơm lên bàn đẻ, được nữ hộ sinh tiêm thuốc kích đẻ. Ngay sau đó sản phụ có biểu hiện đuối sức bất thường và đột ngột tử vong vào lúc 13h30, đứa trẻ ở trong bụng cũng tử vong theo mẹ.
 
Ngay sau khi sự việc xảy ra, Công an huyện Lục Yên đã có mặt lập biên bản, lấy lời khai và thu hồi vỏ thuốc tiêm của nữ hộ sinh tên Huế đã tiêm cho nạn nhân. Đến sáng ngày 4/10, sẽ tiến hành mổ tử để làm giám định pháp y điều tra rõ nguyên nhân cái chết của nạn nhân.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý